Côn đồ dùng dao kiếm ép chủ máy gặt lúa trả tiền bảo kê

Khi thấy các chủ máy gặt lúa tới địa phương gặt thuê, nhóm của Hiếu dùng dao kiếm đe dọa, ép phải trả tiền bảo kê cho chúng.

Công an huyện Quảng Xương, Thanh Hóa cho biết, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam 4 đối tượng về tội cưỡng đoạt tài sản.

Các đối tượng này gồm: Đặng Ngọc Hiếu (sinh năm 1980), Lê Công Chung (sinh năm 1993), Lê Văn Thành (sinh năm 1986) và Đặng Ngọc Hiền (sinh năm 1971), cùng trú ở xã Quảng Nhân, huyện Quảng Xương.

Trước đó, Công an huyện Quảng Xương nhận được trình báo của một số chủ máy gặt lúa từ các tỉnh Nghệ An, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế về việc bị một nhóm đối tượng trên địa bàn huyện Quảng Xương cưỡng đoạt tài sản.

con do dung dao kiem ep chu may gat lua tra tien bao ke
Các đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Thanh Hóa

Cụ thể, nhóm này dùng hung khí đe dọa các chủ máy gặt để đòi tiền bảo kê, nếu không chúng sẽ hành hung, đập phá tài sản.

Sau khi vào cuộc điều tra, rà soát các đối tượng "cộm cán" trên địa bàn, lực lượng công an đã bắt giữ 4 đối tượng nói trên. Trong đó, Đặng Ngọc Hiếu là đối tượng đã có 3 tiền án về các tội trộm cắp, cướp giật và cưỡng đoạt tài sản trên địa bàn.

Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội. Theo đó, khi thấy một số người đưa máy móc từ các tỉnh lân cận tới địa phương gặt lúa thuê, nhóm của Hiếu dùng dao kiếm chặn xe đe dọa, ép các chủ máy phải gặt lúa theo sự chỉ đạo của bọn chúng.

Hàng ngày, Hiếu và đồng bọn ghi lại diện tích lúa đã gặt, sau đó tổng hợp lại và yêu cầu chủ máy gặt trả tiền. Bình quân mỗi sào lúa, nhóm của Hiếu bắt các chủ máy gặt phải thu của bà con nông dân 200.000 đồng và phải nộp lại 60.000 đồng cho chúng.

Với thủ đoạn nói trên, chỉ tính từ tháng 8 đến khi bị bắt, bọn chúng đã thực hiện 5 vụ cưỡng đoạt tài sản, với số tiền hơn 5 triệu đồng.

Công an huyện Quảng Xương đang điều tra mở rộng vụ án.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.