Con đường bích họa thuyền thúng kỉ lục Việt Nam đã bị dỡ bỏ

Con đường thuyền thúng với hơn 110 bức bích họa được vẽ trên thuyền thúng được công nhận kỉ lục dài nhất và độc nhất Việt Nam ở xã Tam Thanh (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) đã bị dỡ bỏ do hư hỏng.

Ngày 17/11, chúng tôi đã đến khu vực trưng bày con đường thuyền thúng chạy dọc bờ biển xã Tam Thanh, TP Tam Kỳ.

Theo quan sát của chúng tôi, hơn 110 bức tranh vẽ trên thuyền, thúng đã được tháo dỡ hoàn toàn. Khu vực trưng bày chỉ còn trơ trọi khoảng đất trống.

con duong bich hoa thuyen thung ki luc viet nam da bi do bocon duong bich hoa thuyen thung ki luc viet nam da bi do bo
Khu vực con đường thuyền thúng trước và sau khi tháo dỡ hoàn toàn do hư hỏng. (Ảnh: Văn Luận)

Một người dân xã Tam Thanh cho biết, chính quyền đã dỡ bỏ hoàn toàn những bức tranh được vẽ trên thuyền, thúng được công nhận là kỉ lục Việt Nam khoảng 1 tuần trước.

Tại đây, nhiều khách du lịch tỏ ra bất ngờ khi hay tin chính quyền địa phương đã tháo dỡ bộ tranh kỉ lục Việt Nam được vẽ trên thuyền, thúng.

Sau khi hỏi thăm người dân, họ đã rời khu vực đặt tranh thuyền thúng để đi đến những ngôi nhà vẽ tranh bích họa vui chơi, chụp ảnh.

“Qua mạng xã hội, chúng tôi biết đến con đường thuyền thúng tuyệt đẹp đầu tiên ở Việt Nam được làm ở xã Tam Thanh. Tuy nhiên, khi tới đây thì không thấy còn.

Tôi nghĩ việc tháo dỡ những bức tranh vẽ trên thuyền, thúng cần có bảng thông báo cho mọi người biết”, một khách du lịch chia sẻ.

con duong bich hoa thuyen thung ki luc viet nam da bi do bocon duong bich hoa thuyen thung ki luc viet nam da bi do bo
Bức tranh thuyền thúng tuyệt đẹp đã bị tháo dỡ, người dân đổ đất xây dựng. (Ảnh 1: Làng Nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh; Ảnh 2: Văn Luận).

Trao đổi với chúng tôi chiều 17/11, ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch xã Tam Thanh, xác nhận việc chính quyền xã đã tháo dỡ con đường thuyền thúng chạy dọc bờ biển.

Theo ông Bình, do thời tiết làm hư hỏng những con thuyền, thúng; tranh cũng không còn đẹp nguyên vẹn nên buộc phải tháo dỡ để không còn cảnh nhếch nhác.

“Việc tháo dỡ con đường thuyền thúng đã được chính quyền xã Tam Thanh báo lên UBND TP Tam Kỳ, đơn vị tài trợ”, ông Bình thông tin.

Trước đó, tháng 6/2017, UBND TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đưa vào hoạt động Làng Nghệ thuật cộng đồng Tam Thanh và đón nhận kỉ lục Việt Nam về bộ tranh thuyền thúng đầu tiên dài và độc nhất Việt Nam.

Con đường với những bức tranh thuyền thúng có chiều dài khoảng 1,5 km với hơn 110 chiếc thuyền, thúng thể hiện những chủ đề về cuộc sống, con người, văn hóa làng chài Tam Thanh. Kinh phí đầu tư lên tới hơn 800 triệu đồng.

Những bức tranh trên thuyền thúng hư hỏng được quay trước khi tháo dỡ. (Video: Văn Luận)

con duong bich hoa thuyen thung ki luc viet nam da bi do bo Tiếc nuối đường tranh thuyền thúng kỷ lục Việt Nam giờ biến thành 'bãi rác'

Sau 6 tháng đưa vào hoạt động, con đường tranh thuyền thúng được công nhận kỷ lục dài nhất và độc nhất Việt Nam đã ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.