'Cơn khát' Miss Universe và cái giá phải trả của nhiều hoa hậu, á hậu quốc tế

c

Với những ai "trót đam mê" vào các cuộc thi sắc đẹp thì có lẽ, Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ chính là đích đến cuối cùng mà nhiều người muốn chinh phục. Vì lẽ đó, không ít mĩ nhân dù đã đạt được thành tích cao tại các cuộc thi nhan sắc quốc tế lớn vẫn ấp ủ ước mơ được một lần sải bước trên sân khấu Miss Universe.

Để thực hiện điều này, nhiều người đẹp đã không ngại trả một cái giá đắt. Họ thậm chí chấp nhận từ bỏ danh hiệu mà mình từng rất nỗ lực mới có được chỉ để tìm kiếm "tấm vé" đến với Miss Universe, dù rằng cơ hội tỏa sáng lần nữa của họ không ai dám đảm bảo.

Năm 2005, người đẹp Ingrid Marie Rivera Santos đăng kí tham gia cuộc thi Miss World Puerto Rico - Hoa hậu Puerto Rico và xuất sắc đăng quang ngôi vị cao nhất. Sau đó, cô trở thành đại diện của Puerto Rico tham gia Miss World - Hoa hậu Thế giới 2005. Tại đấu trường nhan sắc lớn nhất nhì hành tinh này, Ingrid đã vượt qua hàng trăm đối thủ để ghi tên mình vào top 3, giành được danh hiệu Á hậu 2 chung cuộc cùng giải phụ là Miss World Caribbean - Nữ hoàng vùng Caribe.

Cơn khát Miss Universe và cái giá phải trả của nhiều hoa hậu, á hậu quốc tế - Ảnh 1.

Ingrid Marie Rivera Santos (bên phải) được xướng tên ở vị trí Á hậu 2 Hoa hậu Thế giới 2005.

Tưởng chừng sau danh hiệu quốc tế cao quý này, Ingrid Marie Rivera Santos đã "thỏa mãn" được niềm đam mê của mình. Nhưng điều bất ngờ đã xảy ra vào năm 2008, nàng Á hậu 2 Hoa hậu Thế giới 2005 quyết định đăng kí tham gia cuộc thi Miss Universe Puerto Rico, tìm kiếm cơ hội tham gia cuộc thi Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ.

Kết quả, Ingrid Marie Rivera Santos đã giành chiến thắng và một lần nữa đại diện Puerto Rico đi thi quốc tế. Tại Hoa hậu Hoàn vũ 2008 được tổ chức tại Việt Nam, cựu Á hậu Thế giới luôn nằm trong nhóm thí sinh nổi bật. Tuy nhiên kết quả chung cuộc, cô bị loại khỏi top 15.

Cơn khát Miss Universe và cái giá phải trả của nhiều hoa hậu, á hậu quốc tế - Ảnh 2.

Ingrid Marie Rivera Santos trong phần chụp ảnh áo tắm tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008.

Thất bại của Ingrid Marie Rivera Santos tại Miss Universe 2008 phần nào đã làm cho danh hiệu Á hậu Thế giới bị ảnh hưởng. Nhiều fan sắc đẹp cho rằng quyết định tham gia Miss Universe của Ingrid là không sáng suốt chút nào.

Tuy nhiên, Ingrid Marie Rivera Santos không phải là trường hợp cá biệt. Sau cô, một Á hậu Thế giới khác cũng có quyết định mạo hiểm tương tự. Đó là Gabrielle Walcott - Á hậu 2 Hoa hậu Thế giới 2008 (người Trinidad và Tobago).

Tại Miss World 2008, Hoa hậu Trinidad và Tobago gây ấn tượng với những dự án nhân ái của mình. Cô giành giải Hoa hậu Nhân ái, lọt thẳng vào top 5, sau đó đạt danh hiệu Á hậu 2 chung cuộc.

Cơn khát Miss Universe và cái giá phải trả của nhiều hoa hậu, á hậu quốc tế - Ảnh 3.

Gabrielle Walcott (bên phải) đạt danh hiệu Á hậu 2 Hoa hậu Thế giới 2008.

Dù vậy, ước mơ chinh phục ngôi vị Hoa hậu Hoàn vũ vẫn luôn cháy âm ỉ trong Gabrielle Walcott. Năm 2011, cô quyết định tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Trinidad và Tobago và giành chiến thắng, sau đó trở thành đại diện của Trinidad và Tobago tham dự Miss Universe 2011 được tổ chức tại Brazil.

Tại một cuộc thi đòi hỏi nhiều kĩ năng như Miss Universe, cựu Á hậu Thế giới đã không gặp may. Cô bị loại khỏi top 16 chung cuộc và để lại nhiều tiếc nuối.

Cơn khát Miss Universe và cái giá phải trả của nhiều hoa hậu, á hậu quốc tế - Ảnh 4.

Gabrielle Walcott trong bộ ảnh áo tắm tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2011.

Song, trường hợp của 2 Á hậu Thế giới Ingrid Marie Rivera Santos và Gabrielle Walcott cũng không phải "quá nhọ". Bởi suy cho cùng, dù họ có thất bại tại Miss Universe nhưng trên danh nghĩa, hai nhan sắc này vẫn được tổ chức Hoa hậu Thế giới công nhận là Á hậu.

Không may mắn như Ingrid Marie Rivera Santos và Gabrielle Walcott, Á hậu 1 Miss Grand International - Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2014 Hiwot Mamo (người Ethiopia) khi quyết định tham gia Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2014 không nhận được sự tán đồng của tổ chức Miss Grand International. Kết quả, Hiwot Mamo đã bị tước danh hiệu Á hậu 1 Hoa hậu Hòa bình Quốc tế.

Cơn khát Miss Universe và cái giá phải trả của nhiều hoa hậu, á hậu quốc tế - Ảnh 5.

Hiwot Mamo (thứ 2 từ trái sang phải) từng đạt danh hiệu Á hậu 1 Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2014.

Dù phải trả một cái giá đắt để đến với Miss Universe, thế nhưng ở một cuộc thi có tính cạnh tranh và khốc liệt gấp nhiều lần Miss Grand International, Hiwot Mamo đã ra về tay trắng. Cuối cùng, cô không được công nhận là Á hậu Hòa bình Quốc tế, cũng không đạt thứ hạng nào tại Miss Universe.

Mặc dù "mất cả chì lẫn chài" nhưng với tinh thần thi thố hăng say, dám từ bỏ hào quang để làm những điều mình thích, Hiwot Mamo đã nhận được sự yêu mến của cộng đồng fan sắc đẹp.

Cơn khát Miss Universe và cái giá phải trả của nhiều hoa hậu, á hậu quốc tế - Ảnh 6.

Hiwot Mamo trong bộ ảnh áo tắm tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2014.

Song, Hiwot Mamo cũng không phải "cô đơn" quá lâu. Mới đây, cựu Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2015 Claire Elizabeth Parker (người Australia) cũng đã bị tổ chức Miss Grand International tước danh hiệu khi quyết định tìm kiếm cơ hội tham gia Hoa hậu Hoàn vũ 2019.

Quyết định của tổ chức Miss Grand International gây nên nhiều tranh cãi. Bởi lẽ, Claire Elizabeth Parker đã hoàn thành nhiệm kì của một hoa hậu cách đây khá lâu. Việc cô muốn thực hiện những dự án cá nhân của mình là hoàn toàn chính đáng. Song, vẫn có ý kiến cho rằng dù có kết thúc nhiệm kì, nhưng với tư cách là một cựu hoa hậu quốc tế, việc Claire Elizabeth Parker quyết định đi thi một cuộc thi khác ít nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến uy tín của Miss Grand International.

Cơn khát Miss Universe và cái giá phải trả của nhiều hoa hậu, á hậu quốc tế - Ảnh 7.

Claire Elizabeth Parker bị tước danh hiệu Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2015 khi quyết định tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Australia 2019, tìm kiếm cơ hội đến với Miss universe 2019.

Hơn nữa, quyết định tham gia Miss Universe Australia của Claire Elizabeth Parker được đánh giá là vô cùng mạo hiểm. Bởi chất lượng thí sinh và mức độ cạnh tranh của cuộc thi Miss Universe Australia cũng "không phải dạng vừa". Trong khi đó, Claire Elizabeth Parker từng 2 lần thất bại ở Miss Universe Australia. Việc cô trở lại đấu trường này ở độ tuổi khá "dừ" là 27 cũng là một bất lợi.

Chưa dừng lại ở đó, nhiều ý kiến cho rằng, vương miện Miss Grand International mà Claire Elizabeth Parker có được đã là một điều may mắn. Bởi lẽ, cô vốn dĩ chỉ là Á hậu 1 Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2015. Sau khi Hoa hậu Anea García (người Cộng hòa Dominica) bị thu hồi danh hiệu, Claire mới được chỉ định lên làm hoa hậu thay thế.

Cơn khát Miss Universe và cái giá phải trả của nhiều hoa hậu, á hậu quốc tế - Ảnh 8.

Claire Elizabeth Parker vốn dĩ chỉ là Á hậu 1 Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2015, cô được bổ nhiệm làm hoa hậu khi người chiến thắng bị tước vương miện.

Quyết định từ bỏ danh hiệu Miss Grand International của Claire Elizabeth Parker để tìm cơ hội đến với Miss Universe càng chứng tỏ được rằng, đấu trường này luôn có một sức hấp dẫn đặc biệt đối với các cô gái.

Ngoài Claire Elizabeth Parker, thêm một cựu hoa hậu quốc tế khác cũng có khát vọng chinh phục vương miện Hoa hậu Hoàn vũ. Đó là Stephania Vásquez Stegman (người Paraguay) - Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2015. Sau chiến thắng này, cô còn được chuyên trang sắc đẹp Global Beauties bầu chọn là Miss Grand Slam - Hoa hậu của các Hoa hậu 2015. 

Trên mạng xã hội, Stephania cũng đã lên tiếng về vấn đề này. Nếu Stephania thực sự đến tham gia casting Miss Universe Paraguay 2019 thì cô sẽ là hoa hậu quốc tế thứ 2 trong năm 2015 quyết tâm chinh phục vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2019.

Cơn khát Miss Universe và cái giá phải trả của nhiều hoa hậu, á hậu quốc tế - Ảnh 9.

Cựu Hoa hậu Siêu quốc gia 2015 Stephania Vásquez Stegman cũng được cho là sẽ đăng kí tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Paraguay 2019, tìm kiếm cơ hội đến với Miss Universe 2019.

Ngoài ra, một khi Stephania Vásquez Stegman đến với Miss Universe Paraguay thì tổ chức Miss Supranational liệu có tước danh hiệu của cô giống với những gì mà tổ chức Miss Grand International đã làm với Claire Elizabeth Parker hay không? Đây cũng là vấn đề mà fan sắc đẹp thế giới đặc biệt chú ý.

Trở lại với cuộc thi Miss Grand International, mặc dù BTC cuộc thi này rất không hài lòng khi các hoa hậu, á hậu tham gia cuộc thi khác, đặc biệt là Hoa hậu Hoàn vũ. Thế nhưng các người đẹp đạt giải cao ở Miss Grand International lại rất hứng thú với Miss Universe.

Sau Hiwot Mamo (Ethiopia) và Claire Elizabeth Parker (Australia), Á hậu 3 Miss Grand International 2016 là Madison Anderson cũng ấp ủ giấc mơ đến với Hoa hậu Hoàn vũ 2019.

Cơn khát Miss Universe và cái giá phải trả của nhiều hoa hậu, á hậu quốc tế - Ảnh 10.

Á hậu 3 Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2016 Madison Anderson cũng được cho là sẽ đăng kí tham gia Hoa hậu Hoàn vũ Puerto Rico 2019 để "chinh chiến" lần nữa.

Thực tế đã cho thấy, Miss Universe luôn có một sức hấp dẫn đặc biệt đối với các cô gái trót đam mê vào các đấu trường nhan sắc. Bởi lẽ, sân chơi này ngoài bề dày lịch sử, khâu tổ chức chuyên nghiệp còn đòi hỏi rất cao ở các thí sinh. Không dừng lại ở vẻ đẹp hình thể, các cô gái còn phải chứng tỏ được trí tuệ, sự thông minh, cá tính khó trộn lẫn cùng bản lĩnh sân khấu vượt trội của mình. Chạm tay vào đỉnh vinh quang của Miss Universe đồng nghĩa với việc chạm tay vào đỉnh cao của thế giới sắc đẹp.

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.