'Con sẽ làm mẹ nhưng sẽ làm vợ của 1 tomboy'

Rất nhiều bậc phụ huynh có cái nhìn thoáng với cộng đồng LGBT nhưng con của họ vẫn không dám come out. Lê Anh Thư là một trong những trường hợp như vậy cho dù đã công khai yêu tomboy.
con se lam me nhung se lam vo cua 1 tomboy Chuyện tình hai cô nàng tomboy: ‘Yêu đồng giới dễ đồng cảm’

“Con sẽ làm mẹ nhưng sẽ làm vợ của 1 tomboy

Sinh ra và lớn lên giống như những người con gái thực sự, Lê Anh Thư cũng từng có mối tình đẹp với con trai. Cho đến khi, Anh Thư nhận ra bản thân bị thu hút bởi cả hai giới.

“Ngày nhỏ, mình rất thích hoạt động nghệ thuật như ca hát, múa và vẽ. Thậm chí, mình còn ước lớn lên sẽ trở thành ca sĩ nổi tiếng. Nhưng thời gian qua đi, mọi thứ đã thay đổi. Không còn khao khát trở thành ca sĩ như ngày nhỏ, mình muốn mở một cửa hàng riêng và làm chuyên gia trang điểm. Hơn nữa, mình vẫn nuôi tóc dài, mặc đầm chỉ có xu hướng tình dục khác bạn bè. Mình cảm nhận được bản thân có thể dành tình cảm cho cả nam lẫn nữ. Đặc biệt, cung bậc cảm xúc khi yêu cả 2 giới với mình đều như nhau.

Lâu dần, những dấu hiệu bất thường về tâm sinh lý, tình cảm lớn dần khiến mình buộc phải tìm hiểu. Mình thực sự là ai? Qua mạng xã hội, mình biết bản thân là người đồng tính. Ngay khi biết chuyện, người đầu tiên mình nghĩ đến là bố mẹ. Mình lo sợ và không dám nói cho ai biết. Đến thời điểm hiện tại, mình vẫn không dám đối diện với gia đình và nói: “Con là người đồng tính”. Bởi ngày mình come out vẫn chưa đến”.

con se lam me nhung se lam vo cua 1 tomboy
Lê Anh Thư. (Ảnh: NVCC)

Đôi khi, Thư cũng thăm dò ý kiến của gia đình về LGBT dần dần tạo bước đệm giúp bản thân come out trong thời gian gần nhất.

“Mẹ khá “đồng bóng” nên mình rất khó mở lời. Có lần, mình nhờ mợ hỏi mẹ nếu trong nhà có người LGBT thì sao. Đáp án khiến mình bất ngờ, mẹ nói sẽ đồng ý. Nhưng dù nói vậy, mẹ vẫn mong mình “bình thường” giống như những đứa con gái khác. Hơn nữa, dường như mẹ nhận ra sự khác thường nên có lần đã đề cập đến xu hướng tính dục của mình. Khi đó, mình lảng tránh và nói đang thích con trai.

Hiện tại, mình đang cố gắng tự chủ kinh tế để bố mẹ an tâm, tin tưởng. Để rồi, một ngày mình come out; mình sẽ nói với họ: “Con là người đồng tính! Đây là xu hướng tính dục của con và không ai có thể thay đổi được. Đồng tính không phải là bệnh”. Bởi trong mắt bố mẹ, dù bạn có 30, 40 tuổi vẫn là trẻ con. Nên việc mình khẳng định bản thân đã trưởng thành là điều quan trọng”.

Bên cạnh đó, Anh Thư vẫn luôn nhớ về gia đình với những ký ức đẹp nhất. 9X lo sợ bản thân sẽ khiến gia đình xáo trộn khi biết sự thật.

“Liệu mẹ còn nhớ những lần mình đòi mua đồ chơi, đi chơi và bắt mẹ bế. Mình vẫn luôn nhớ bản thân rất thích được mẹ dỗ dành. Mọi ký ức đó đã xảy ra rất lâu nhưng đối với mình, chúng vẫn luôn hiện hữu. Một mai, mình sẽ làm điều mình muốn; sẽ sống thật với bản thân. Nhưng chắc chắn bố mẹ sẽ hụt hẫng, tổn thương, mọi kỳ vọng sẽ vỡ vụn. Mình thường tự nhủ: “Dù như thế nào vẫn sẽ sống tốt, sẽ làm một người mẹ đảm đang và có trách nhiệm với gia đình giống như mẹ””.

con se lam me nhung se lam vo cua 1 tomboy
Anh Thư chưa từng come out với bố mẹ. (Ảnh: NVCC)

Mất dần cảm xúc với con trai nhờ yêu tomboy

Come out luôn gắn liền với rất nhiều hệ lụy nên Anh Thư phải chọn thời điểm bản thân đủ trưởng thành. Ngày come out với bạn bè đã chính là lúc Anh Thư có tình cảm với một bạn tomboy.

“Mình đã từng yêu con gái nhưng chưa lần nào dám công khai. Đến khi, mình yêu một bạn phong cách ăn mặc, đầu tóc đều là tomboy; mình quyết định công khai. Sở dĩ, mình chọn thời gian đó vì lúc ấy bản thân đã đủ trưởng thành. Sống thật với bản thân là điều người trong giới ai cũng mong muốn. Mình cũng vậy. Ngay sau khi công khai, mình may mắn nhận được rất nhiều sự ủng hộ của bạn bè.

Bên cạnh đó, mình cũng công khai với gia đình người yêu. Ban đầu, gia đình bên đó có phản đối tụi mình yêu nhau. Sau, thấy được sự quyết tâm và cố gắng của hai đứa nên bố mẹ người yêu đã chấp nhận. Họ đối xử với mình như con cái trong nhà. Có lần, do xe mình hết điện không thể về nhà, hai bác đã giữ mình lại qua đêm. Cộng thêm, mẹ người yêu còn nấu cho mình những món ăn ngon”.

con se lam me nhung se lam vo cua 1 tomboy
Anh Thư mất dần cảm xúc với con trai nhờ yêu tomboy. (Ảnh: NVCC)

Kể về lý do quen nhau, Anh Thư chia sẻ: “Mình và người yêu quen nhau được hơn nửa năm. Trước đó, cả hai biết nhau nhờ cuộc thi nấu ăn do trường tổ chức. Bọn mình học chung trường nhưng khác cơ sở. Sau khi gặp nhau, mình có tìm facebook và nhắn tin làm quen. Thấy hợp nên cả hai quyết định hẹn hò. Bạn ấy hoàn hảo hơn rất nhiều người con trai khác, mặc dù bạn ấy là nữ. Cũng chính người yêu hiện tại giúp mình nhận ra, bản thân không còn rung động trước các bạn nam”.

Anh Thư và người yêu đang cùng nhau cố gắng, nỗ lực từng ngày. Cho dù có những ngày cả hai bất đồng quan điểm đến nỗi muốn chấm dứt tình cảm với đối phương. Nhưng họ vẫn ở bên cùng nhau hoàn thiện.

“Cái tôi của tụi mình đều cao nên nhiều lúc mệt mỏi thì không ai nhường nhịn ai cả. Cãi qua cãi lại đến mức muốn chia tay nhưng sau một thời gian lại giảng hòa và xin lỗi nhau. Tìm được nhau đã khó nên phải biết trân trọng đối phương. Chúng mình đang cùng nhau hoàn thiện. Mỗi lần cãi nhau, cả hai hay cùng ngồi lại tự kiểm điểm bản thân”.

con se lam me nhung se lam vo cua 1 tomboy 7 năm come out và lời hứa sẽ không yêu người con gái nào của đồng tính nữ
con se lam me nhung se lam vo cua 1 tomboy 'Bố mẹ sẽ luôn ở bên ủng hộ khi con come out'
chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.