Con trai giết bố rồi giấu trong tủ lạnh để hưởng tiền thừa kế

Một phụ nữ ở Cao Hùng (Đài Loan) đã xui con trai giết bố rồi giấu trong đủ đông để hưởng thừa kế là chiếc xe sang và 70.000 USD.

Tháng 6/2018, bà Đinh, mẹ của ông Đinh Thịnh Phương, 47 tuổi, sau nhiều ngày không gặp con trai nên đã thắc mắc hỏi con dâu là Hồng Thụy Mẫn. Đáp lại mẹ chồng là thái độ không mấy lễ phép của người con dâu nên bà cũng không hỏi thêm.

Tháng 9/2018, một nhân viên cảnh sát khu vực họ Phan sau một thời gian không gặp ông Đinh cũng nảy ra nghi ngờ. Bình thường Đinh là người có máu mặt trong khu vực, không ít lần vào đồn vì đánh bạc gái gú, lại thêm tính tình khoe khoang cứ ra đường là lái theo chiếc xe Mercedes Ben bạc tỷ. Vậy mà ba tháng qua không thấy Đinh, chiếc xe vẫn đậu ngoài cửa.

con trai giet bo roi giau trong tu lanh de huong tien thua ke
Chiếc xe và nạn nhân Đinh Thịnh Phương. (Ảnh: Apple Daily).

Qua điều tra phân tích, cảnh sát phát hiện ngày 3/6/2018, camera có ghi lại hình ảnh Đinh về nhà nhưng sau đó không thấy ông này ra khỏi nhà. Cảnh sát cho rằng ông Đinh có thể đã bị sát hại. Tuy nhiên, do chưa đủ chứng cứ và người nhà Đinh phủ nhận việc này nên cảnh sát không thể tiến hành kiểm tra.

Đầu tháng 9, viên cảnh sát họ Phan đến gặp mẹ của ông Đinh để hỏi tung tích nhưng không tìm ra manh mối nào. Thêm vào đó, ông Phan thường xuyên mơ thấy Đinh về báo mộng “sẽ gặp trong ngày cần gặp”. Ông lờ mờ nhận thấy điều chẳng lành.

Ngày 10/9, cảnh sát đến kiểm tra ngôi nhà đang kinh doanh nước đóng chai của gia đình họ Đinh thì phát hiện phía sâu trong nhà có hai tủ đá loại lớn. Bà Hồng trả lời ấp úng, quanh co khi được hỏi về hai chiếc tủ lạnh này.

Ngay khi mở nắp tủ, cảnh sát phát hiện xác chết đã đông đá của ông Đinh. Bà Hồng quỳ gối góc nức nở và bị bắt ngay sau đó với tội danh giết người.

Lời khai không trung thực

Trước cơ quan điều tra, bà Hồng nhận tội giết chồng. Bà cho biết chồng bà có tính cách bạo lực nên đã đánh đập bà hơn 20 năm nay.

Ba năm trước, ông Đinh được thừa kế một khoản tiền lớn lên đến hơn 1 triệu USD nên càng trở nên sa đọa. Đinh mang tiền đi chơi bời, đánh bạc, về nhà thì chửi vợ đánh con nên bà Hồng đã nghĩ đến việc giết chồng để giải phóng cuộc đời của mình và các con.

Theo lời bà Hồng, ngày 4/6 hai vợ chồng có to tiếng nên bà đã cầm dao kháng cự nhưng do không cẩn thận nên làm ông Đinh thiệt mạng. Sau đó vì sợ nên đã giấu xác trong chiếc tủ lạnh lớn trong nhà.

Kết quả khám nghiệm pháp y cho thấy ông Đinh chết do bị cắt động mạch cổ và bị đâm vào phổi. Ngoài ra, trên cơ thể nạn nhân có nhiều chỗ bầm tím và vết cắt nông. Pháp y cho rằng nạn nhân trước khi chết đã chống trả rất quyết liệt và bà Hồng với cơ thể nhỏ nhắn thì khó có thể tạo ra những vết thương lớn như vậy trên cơ thể người đàn ông vạm vỡ 47 tuổi như ông Đinh.

Lúc này bà Hồng thay đổi lời khai. Bà nói rằng con trai bà vì căm ghét người bố bạo lực và vì thương mẹ nên đã giết ông ta. Vì lo cho con trai nên ban đầu bà nhận hết tội về mình.

Con trai nạn nhân là Đinh Thái Văn (24 tuổi) được triệu tập. Cảnh sát đối chiếu lời khai của hai mẹ con bà Hồng và phát hiện ra những điểm bất hợp lý.

Đầu tiên, nạn nhân bị đứt động mạch nên lượng máu chảy ra sẽ rất lớn nhưng khi kiểm tra hiện trường tầng một căn nhà không hề phát hiện vết máu. Thêm vào đó, bà Hồng khai con trai khai dùng dao giết cha nhưng cơ thể nạn nhân lại có dấu hiệu của ít nhất 3 loại hung khí.

Ngoài ra, bà Hồng không giúp sức giết chồng vậy một mình con trai bà sát hại cha bằng cách nào với cùng lúc nhiều loại hung khí như vậy?

Sau khi khám xét phòng ngủ của ông Đinh, cảnh sát đã phát hiện rất nhiều máu trong gầm giường cũng như trên các đồ vật. Ngoài ra, ADN của một người khác không cùng huyết thống với ông Đinh cũng được tìm thấy ở hiện trường. Do đó cảnh sát kết luận đây là hiện trường đầu tiên của vụ án.

con trai giet bo roi giau trong tu lanh de huong tien thua ke
Xác chết đông cứng của nạn nhân được đưa ra khỏi tủ. (Ảnh: Apple Daily).

 

Âm mưu được ấp ủ từ bi kịch gia đình

Sau khi bị thẩm vấn, Đinh Thái Văn cuối cùng cũng nói ra sự thật. Văn khai đã đi bar cùng bạn sau đó bị thua bạc nên nợ chủ quán gần 30.000 USD. Về nhà Văn bị ông Đinh mắng chửi thậm tệ và đuổi đi.

Ôm hận với người bố và thương người mẹ suốt ngày bị bạo hành, Văn ấp ủ ý đồ giết cha. Một ngày, bà Hồng nói bóng gió với con trai “Giết bố đi rồi con nhận được thừa kế của bà nội gần 70.000 USD và chiếc xe bố đang đi”.

Văn đem âm mưu này kể với hai người bạn là Thái Đông Ngạn và Cao Chí Vinh trước đó từng làm việc tại xưởng nước của gia đình họ Đinh và cũng hay bị bố của Văn mắng chửi. Cả ba lên kế hoạch sát hại nạn nhân vào sáng 4/6 khi ông đang ngủ. Văn hứa sẽ đưa cho mỗi người 50 vạn đài tệ 1.600 USD) sau khi mọi việc kết thúc.

Sáng 4/6, bà Hồng đưa con gái út đi chơi, trong nhà không còn ai, ba tên lẻn vào phòng ông Đinh rồi dùng gậy sắt đánh vào đầu và cổ nạn nhân. Gặp phải sự chống trả dữ dội từ ông Đinh, tên họ Cao vớ lấy con dao bài cỡ lớn chém vào cổ ông này. Sau đó, Cao đâm thêm một nhát nữa vào ngực nạn nhân khiến ông tử vong tại chỗ.

Xong việc, cả ba kéo xác người đàn ông vào phòng tắm và lau dọn hiện trường. Đến ngày thứ ba, khi xác chết đã bắt đầu phân hủy, Văn sợ mọi việc vỡ lở nên đã cùng đồng bọn di chuyển cái xác xuống tầng một và cho vào chiếc tủ lạnh lớn trong nhà.

Bà Hồng là người biết rõ toàn bộ vụ sát hại nhưng không đi báo cảnh sát, thậm chí còn giúp con trai che giấu tội ác.

con trai giet bo roi giau trong tu lanh de huong tien thua ke
Đinh Thái Văn khi bị bắt. (Ảnh: Mirror media).

 

Khi cảnh sát thẩm vấn, bà cho biết không hề hối hận về hành động của mình. Người phụ nữ này nói thêm “20 năm nay sống trong địa ngục, dù giờ đây trở thành tội phạm nhưng tâm lý đã được giải thoát, chỉ tội cho ba đứa con sau này không ai chăm sóc” rồi bật khóc.

Về phía Văn, khi kể về gia đình, anh ta nói đã trải qua những tháng ngày không hạnh phúc với bạo lực của bố và chứng kiến sự chịu đựng của mẹ. Văn ngày càng hư hỏng khi vấp phải cám dỗ cuộc đời.

Văn cho rằng tất cả lỗi là tại bố mình, chỉ có giết bố anh ta mới có thể trả hết nợ, làm lại cuộc đời và giải thoát cho mẹ.

Với tội giết người, Văn có thể sẽ phải đối diện với hình phạt cao nhất là tử hình còn hai đồng phạm có thể bị phạt tù chung thân hoặc từ 10 năm trở lên. Vụ việc vẫn đang trong quá trình xét xử và chưa có bản án cuối cùng.

con trai giet bo roi giau trong tu lanh de huong tien thua ke Giết người hàng loạt khi mới 11 tuổi

Một bé gái 11 tuổi người Anh đã bị buộc tội giết chết hai bé trai bằng cách siết cổ

con trai giet bo roi giau trong tu lanh de huong tien thua ke Kỳ án bé gái Mỹ 9 tuổi bị bắt cóc trong đêm

Mọi nỗ lực tìm kiếm bất thành, trong khi cô bé bị nhốt trong tủ bát của nhà hàng xóm, chỉ cách 60 m.

con trai giet bo roi giau trong tu lanh de huong tien thua ke Kẻ bạo dâm ở Mỹ lập phòng tra tấn di động trên xe container

Robert Ben Rhoades trong 15 năm đã cho nhiều phụ nữ đi nhờ xe rồi tra tấn, xâm hại tình dục.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.