Kỳ án bé gái Mỹ 9 tuổi bị bắt cóc trong đêm

Mọi nỗ lực tìm kiếm bất thành, trong khi cô bé bị nhốt trong tủ bát của nhà hàng xóm, chỉ cách 60 m.

Mark Lunsford sống ở bang Florida, Mỹ, làm nghề lái xe tải, ly hôn năm 1997. Niềm vui lớn nhất của Mark sau một ngày làm việc là con gái Jessica lúc nào cũng ôm con cá heo màu hồng ra cửa đón.

Tối 23/2/2005, Mark ăn cơm xong định đến nhà bạn gái qua đêm. Jessica được bà nội đưa đi tắm trước khi ngủ. Đúng lúc Mark đang định bước ra cửa, cô bé 9 tuổi chạy đến ôm cổ nói: "Con tắm xong chắc là bố đã đi rồi, nên bây giờ con muốn ôm, nói rằng rất yêu bố".

Sáng hôm sau, Mark vào gọi con gái dậy, nhưng trong phòng chỉ có chiếc giường trống không. Jessica mất tích. Cảnh sát bang Florida huy động rất nhiều nhân viên và chó nghiệp vụ tìm kiếm, thậm chí còn điều cả máy bay trực thăng đến hỗ trợ tìm kiếm.

Việc tìm kiếm của cảnh sát và những người tình nguyện làm kinh động kẻ đã bắt cóc Jessica là John Couey. Sau ba ngày xâm hại, hắn đã đoạt mạng cô bé rồi chạy trốn đến bang Georgia.

Theo Toutiao, cảnh sát trong lúc này vẫn tiếp tục tìm kiếm, đến từng nhà xung quanh dò hỏi, lục soát nhưng không có kết quả. Cho rằng Jessica chưa rời khỏi khu vực này, cảnh sát điều tra cả những kẻ phạm từng phạm tội xâm hại tình dục sống ở gần đó.

Trong danh sách này, cảnh sát phát hiện John Couey đã rời khỏi địa chỉ đăng ký. Việc điều tra lập tức được triển khai, cảnh sát phát hiện đêm 23/2 John đến khu vực xảy ra vụ án, ở nhờ trong ngôi nhà không sử dụng của chị gái hắn - cách nhà Mark khoảng 60 mét.

Cảnh sát phá cửa vào ngôi nhà này và thấy nhiều dấu chân dẫn đến một chiếc tủ bát. Trong tủ bát và một số nơi khác, cảnh sát lấy được vết máu và vân tay, kết quả xét nghiệm cho thấy đều của Jessica.

Ngày 17/3, John Couey bị bắt tại bang Georgia. Hắn khai sau khi uống rượu đã đột nhập phòng Jessica, bắt cô bé mang về nhà chị gái...

26 ngày sau khi Jessica mất tích, căn cứ lời khai của John, cảnh sát tìm được thi thể cô bé trong vườn nhà chị gái hắn. Cảnh sát cho hay dù trên người quấn rất nhiều vòng dây điện, đến giây phút cuối cùng của tính mạng, Jessica vẫn không từ bỏ ý định cố giải thoát. Ngón tay nhỏ bé của em đã đâm thủng túi nilon song đáng tiếc chỉ được có một lớp.

Sau khi mất con gái, Mark xăm hình Jessica lên người để tưởng nhớ cô bé. Với mong muốn không còn ai phải chịu nỗi đau như mình, ông ra làm chứng và thẳng thắn nêu ý kiến về việc chính quyền bất lực trong giám sát tội phạm xâm hại tình dục...

Tháng 7/2005, vụ án được đưa ra xét xử. Luật sư của John cho rằng hắn là người thiểu năng trí tuệ và theo quy định của tòa án tối cao thì không được phép tử hình. Tuy nhiên thẩm phán đã không chấp nhận nội dung bào chữa này. Tháng 9/2009, John chưa kịp chấp hành án tử hình thì đã chết vì ung thư.

Tháng 5/2005, theo yêu sách của Mark và những người ủng hộ, một đạo luật mang tên Jessica ra đời. Theo đó, tội phạm xâm hại tình dục trẻ em từ 12 tuổi trở xuống sẽ bị phạt thấp nhất 25 năm tù, cao nhất tới chung thân, khi được tự do sẽ bắt buộc phải đeo thiết bị theo dõi điện tử suốt đời.

Sau khi luật Jessica ra đời, Mark vẫn không dừng bước. Ông quyết tâm dùng hành động của mình để bảo vệ trẻ em Mỹ, cố gắng để luật Jessica trở thành luật liên bang.

ky an be gai my 9 tuoi bi bat coc trong dem Kẻ bạo dâm ở Mỹ lập phòng tra tấn di động trên xe container

Robert Ben Rhoades trong 15 năm đã cho nhiều phụ nữ đi nhờ xe rồi tra tấn, xâm hại tình dục.

ky an be gai my 9 tuoi bi bat coc trong dem Hung thủ giết 38 người nhận tội sau bữa cơm tất niên với vợ

Bế tắc sau ba ngày thẩm vấn, cảnh sát Trung Quốc chuyển hướng đánh đòn tâm lý, cho phép nghi phạm ăn cơm với vợ.

ky an be gai my 9 tuoi bi bat coc trong dem Vụ cháy bí ẩn thiêu chết cô gái trên giường

Nhìn trộm cô hàng xóm mát mẻ qua lỗ thủng sàn nhà, ông lão Trung Quốc tình cờ phát hiện vụ giết người đốt xác ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.