Công an làm việc với người nộp thuế bằng tiền lẻ

Một người dân ở Cà Mau bị công an mời làm việc vì trước đó đã nộp thuế bằng tiền lẻ, quay phim phát lên mạng cảnh cán bộ thuế đếm tiền...

Chiều 5/6, ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch huyện Thới Bình (Cà Mau) xác nhận đã chỉ đạo Công an huyện này làm rõ việc một người dân nộp thuế bằng tiền lẻ, làm khó cán bộ thuế còn quay clip đưa lên mạng.

cong an lam viec voi nguoi nop thue bang tien le
Cảnh cán bộ thuế đếm tiền lẻ được tung lên mạng hôm 28-5-2018 (Ảnh cắt từ clip).

"Hộ này cố tình dùng tiền lẻ nộp thuế, gây khó cho anh em đi thu thuế, còn quay phim đưa lên mạng lăng mạ anh em làm nhiệm vụ. Nên tôi đã chỉ đạo Công an huyện mời làm việc" - ông Dũng nói rõ.

Theo báo cáo số 44, ngày 29-5-2018 của Chi cục thuế huyện Thới Bình, vào hôm 28-5, cán bộ thuế là anh Nguyễn Minh Tuấn, Phó đội trưởng đội thuế liên xã, đến thu thuế hộ kinh doanh photocopy Phạm Việt Thanh, ở ấp 4, xã Thới Bình.

Do hộ này nợ thuế từ đầu năm 2018, đã bị nhắc nhở nhiều lần nên anh Tuấn đến tận nơi thúc hối và thu nợ thuế. Tại đây, anh Tuấn được chủ hộ tên Kha đưa ra một thùng tiền bỏ lộn xộn với các mệnh giá từ 500 đến 5.000 đồng.

Khi anh Tuấn sắp xếp tiền xong thì ông Kha bảo cho kiểm lại và làm xáo trộn tiền mệnh giá 1 ngàn vào sắp 5 ngàn đồng, khiến anh Tuấn phải đếm lại lần nữa.

Báo cáo cũng nêu rõ, hộ này cố tình làm khó nên thời gian đếm số tiền chỉ 2.258.000 đồng nhưng kéo dài từ 9 giờ 30 đến 11 giờ 45 cùng ngày. Ngay sau đó, một clip đã tung lên mạng xã hội cảnh anh Tuấn đếm tiền với chú thích công chức thuế đang đếm tiền lẻ và có nhiều người bình luận.

Nhận thấy hành vi trên gây khó khăn cho công chức thuế trong thi hành nhiệm vụ, xúc phạm đến danh dự, uy tín của công chức thuế nên cơ quan thuế đề nghị UBND huyện làm rõ, xem xét, giải quyết.

Báo cáo trên do Phó chi cục trưởng thuế Thới Bình, ông Đặng Văn Điền ký ban hành.

Trong ngày, chúng tôi liên hệ ông Kha, người đang bị Công an mời làm việc vì hành vi nêu trên nhưng máy ông này không liên lạc được.

Trước đó, khi trả lời với một số tờ báo về hành động của mình, ông Kha cho rằng không ai cấm nộp thuế bằng tiền lẽ. Còn việc đưa lên Faceboot cá nhân là do ông có tính thích công khai các hoạt động của mình, không có ý biêu riếu, lăng mạ cán bộ thuế hay ngành thuế.

cong an lam viec voi nguoi nop thue bang tien le Sự thật vụ học sinh bị đuổi khỏi xe buýt vì không có tiền lẻ mua vé

Sau một tháng không được đi làm và chịu nhiều chỉ trích vì bị cho là đuổi học sinh không có tiền lẻ khỏi xe ...

cong an lam viec voi nguoi nop thue bang tien le BOT Ninh Lộc giảm giá vé cho hơn 1.300 phương tiện từ ngày 1/5

Ngày 27/4, lãnh đạo Công ty cổ phần đầu tư BOT Đèo Cả Khánh Hòa, chủ đầu tư BOT Ninh Lộc cho biết, sẽ giảm ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.