Công an tỉnh Hòa Bình truy bắt hai người đàn ông giống tử tù trốn trại

Cơ quan công an đã đến gia đình Tình và mời gia đình rời khỏi nhà. Bên cạnh đó, Cơ quan chức năng đang truy bắt hai người đàn ông có đặc điểm nhận dạng giống hai tử tù ở huyện Mai Châu, Hòa Bình.

Như chúng tôi đã thông tin, cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an TP. Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và truy nã đặc biệt đối với Nguyễn Văn Tình (SN 1989, trú tại thôn Lập Thạch, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội) và Lê Văn Thọ (SN 1980, trú tại xóm 6 Thuỳ Lâm, xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, Hải Dương) về tội "trốn khỏi nơi giam, giữ" theo Điều 311 Bộ luật Hình sự.

gia dinh duoc moi di hoa binh truy bat hai nguoi dan ong giong tu tu tron trai
Ngôi nhà 3 tầng của gia đình tử tù Nguyễn Văn Tình đã đóng cửa 2 ngày nay (Ảnh CTV).

Ngày 14/9, chúng tôi đã tìm về nhà Tình ở xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội, một người dân ở gần nhà Tình cho hay, cách đây 2 ngày cơ quan công an đã về nhà của bố mẹ Tình để làm việc. Sau đó, người nhà Tình đã lên xe ô tô cùng cơ quan công an rời khỏi nhà. Từ đó đến hôm nay ngôi nhà trên vẫn khóa cửa.

Chia sẻ thông tin về gia đình của Tình, người hàng xóm chia sẻ, bố mẹ của Tình là người hiền lành, gia đình có mở một quán tạp hóa tại nhà, bố Tình lái xe taxi. Được biết, Tình là con đầu trong gia đình có 2 anh em trai.

Người hàng xóm cho hay, Tình lấy vợ không lâu thì bị bắt về tội mua bán trái phép chất ma túy. Từ đó, vợ Tình ở cùng bố mẹ chồng rồi đi làm công nhân cho một công ty gần nhà.

Ở một diễn biến khác, lãnh đạo UBND huyện Mai Châu (tỉnh Hòa Bình) cho biết, hai ngày qua các lực lượng chức năng đang tập trung truy bắt hai người đàn ông đang bỏ trốn vào rừng có nhiều đặc điểm nhận dạng giống với hai tử tù Nguyễn Văn Tình và Lê Văn Thọ ở địa bàn huyện Mai Châu, tỉnh Hoà Bình.

gia dinh duoc moi di hoa binh truy bat hai nguoi dan ong giong tu tu tron trai
Ở một diễn biến khác, UBND huyện Mai Châu (Hòa Bình) cùng lực lượng chức năng đang tổ chức truy bắt hai người đàn ông có đặc điểm nhận dạng giống hai tử tù bỏ trốn.

Chia sẻ với chúng tôi, đại diện UBND huyện Mai Châu cho biết: “Hiện Công an huyện Mai Châu đang phối hợp với Công an tỉnh Hoà Bình, Bộ Công an và các đơn vị chức năng khác đang tiến hành truy bắt hai người đàn ông có những điểm nhận dạng giống với hai tử tù đã bỏ trốn khỏi trại tạm giam T16 ở khu vực giáp ranh giữa huyện Mai Châu, tỉnh Hoà Bình và huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La”.

Vị đại diện UBND huyện Mai Châu cho biết thêm, các đơn vị nghiệp vụ đang tiến hành truy bắt hai ngày qua (13 và 14/9). Tuy nhiên, đến chiều 14/9, trên địa bàn huyện Mai Châu có xảy ra mưa lớn nên công tác truy tìm các đối tượng nghi vấn này gặp nhiều khó khăn.

Cùng chia sẻ về vấn đề trên, lãnh đạo UBND xã Pà Cò (huyện Mai Châu, tỉnh Hoà Bình) cho biết, hai người đàn ông có đặc điểm nhận dạng giống với hai tử tù trốn trại tạm giam T16 Bộ Công an đi xe máy xuất hiện ở khu vực quốc lộ 6 (địa bàn giáp ranh giữa huyện Mai Châu và huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La) nên các đơn vị nghiệp vụ đã tổ chức vây bắt.

Tuy nhiên, hai người trên đã trốn vào khu vực rừng già, qua hai ngày truy bắt vẫn chưa có thông gì về những người này.

Trước đó, vào đêm ngày 10/9, hai tử tù là Lê Văn Thọ (biệt danh Thọ sứt) 37 tuổi, trú tại xóm 6, xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà, Hải Dương và Nguyễn Văn Tình, trú tại xã Đông Xuân, Quốc Oai, Hà Nội đã trốn khỏi trại giam T16.

Được biết, Thọ có 4 tiền án về các tội giết người, bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng, đưa hối lộ, trộm cắp tài sản, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Tình có 1 tiền án về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Hiện tại, Phòng Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an tiếp tục triển khai các phương án truy bắt hai tử tù bỏ trốn khỏi nơi giam giữ.

gia dinh duoc moi di hoa binh truy bat hai nguoi dan ong giong tu tu tron trai Bác bỏ thông tin bắt được hai tử tù trốn trại

Đại diện Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị đang phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ để truy tìm hai tử ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.