Công chúa Thụy Điển gặp gỡ doanh nghiệp Việt đầu tiên đầu tư vào Thụy Điển

Trong chuyến viếng thăm chính thức tại TP HCM ngày 8/5, trước khi dự tiệc chiêu đãi của UBND TP HCM, công chúa kế vị Thụy Điển Victoria Ingrid Alice Desiree đã có cuộc tiếp xúc nhanh với đại diện Công ty NutiFood, công ty sản xuất ngành hàng sữa của Việt Nam đang đầu tư vào Thụy Điển.

 Buổi gặp gỡ này có sự có mặt của Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong.cùng một số doanh nghiệp của TP HCM.

Tại buổi tiếp xúc, Lãnh đạo doanh nghiệp đã gửi tặng công chúa Thụy Điển một bức tranh hình hoa sen do những nghệ nhân Việt thêu tay. Công chúa kế vị hoàng gia Thụy Điển bày tỏ sự thích thú trước món quà độc đáo và đậm chất Việt Nam này. Công chúa cho biết sẽ về tìm hiểu kỹ thuật thêu tay thú vị này sau khi được giới thiệu về bức tranh.

Công chúa Thụy Điển gặp gỡ doanh nghiệp Việt đầu tiên đầu tư vào Thụy Điển - Ảnh 1.

NutiFood là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đầu tư vào Thụy Điển hợp tác sản xuất các sản phẩm sữa cho thị trường châu Âu và châu Á.

Tại buổi gặp mặt, ông Trần Thanh Hải, Chủ tịch HĐQT NutiFood, chia sẻ: "NutiFood tự hào là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đầu tư vào Thụy Điển. Mong muốn của chúng tôi là sản phẩm sữa Organic do doanh nghiệp Việt Nam và Thụy Điển hợp tác sản xuất sẽ có mặt trên toàn thế giới. NutiFood cam kết làm hết sức mình để chứng minh năng lực của người Việt Nam, đóng góp cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia".

Ông Hải cũng cam kết làm hết sức để cho doanh nghiệp Thụy Điển nói riêng và thế giới nói chung thấy được năng lực của người Việt Nam cũng như đóng góp cho mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 quốc gia.

NutiFood là doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên đang đầu tư sản xuất tại Thụy Điển. Tháng 9/2018, doanh nghiệp này đã kí kết biên bản ghi nhớ với tỉ phú Thụy Điển Erik Paulsson, nhằm hợp tác đầu tư sản xuất các sản phẩm sữa, thực phẩm dinh dưỡng Organic ở Thụy Điển cung cấp cho thị trường châu Âu và châu Á.

NutiFood có thế mạnh về các sản phẩm dinh dưỡng đặc trị, đứng đầu trong phân khúc tiêu dùng này ở Việt Nam nhiều năm liền.Trong những năm gần đây, NutiFood liên tục kí hợp tác với các tập đoàn lớn trên thế giới để đưa sản phẩm sữa Việt ra thị trường toàn cầu. 

Cụ thể, hồi tháng 1/2019, NutiFood cùng Tập đoàn Asahi của Nhật công bố thành lập liên doanh hợp tác giữa hai bên- Công ty TNHH Asahi-NutiFood chuyên cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng trẻ em theo chuẩn Nhật Bản vào thị trường Việt Nam. Các sản phẩm này được tư vấn công thức bởi chuyên gia dinh dưỡng của NutiFood để phù hợp thể trạng trẻ em Việt Nam.

Đặc biệt, đầu năm 2018, công ty đã chính thức được cấp chứng nhận của Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm Mỹ FDA và đã đưa sản phẩm đặc trị dành cho trẻ biếng ăn Pedia Plus vào thị trường Mỹ. Đây được coi là "visa" để xuất khẩu sản phẩm vào tiềm năng nhưng khó tính này.

chọn
Doanh thu bất động sắp trở lại với Hà Đô
Vừa qua, Hà Đô đã chính thức mở bán giai đoạn 3 của Charm Villas. SSI dự báo, từ này đến hết 2025 doanh nghiệp có thể bán 15 căn và thu về khoảng 500 tỷ đồng. Số căn còn lại có thể bán hết trước 2027.