Công Phượng 'nở' đỏ rực trời đông: Từ 'Messi Việt Nam' bị lãng quên đến sứ mệnh lịch sử

Một lần nữa, người Malaysia lại phải ngậm trái đắng trước Công Phượng. Đây đã là bàn thắng thứ 2 của ngôi sao HAGL tại AFF Cup 2018. Giải đấu vẫn còn dài, nhưng có thể thấy, những đóng góp của Công Phượng là không thể thiếu nếu ĐTVN muốn lần thứ 2 "lên đỉnh" khu vực.

Bất kể là ở cấp độ trẻ hay ĐTQG, hễ gặp phải Việt Nam với Công Phượng trong đội hình, đó như một chỉ báo trước về thất bại cho người Mã Lai. Và lần này mọi chuyện cũng không thay đổi. Công Phượng lại ghi bàn, như thể anh khó mà đừng được.

Sứ mệnh của Messi Việt Nam ngày nào

Trước khi U23 Việt Nam liên tiếp tạo nên những kỳ tích, bóng đá nước nhà từng chỉ có 1 cái tên duy nhất để trông chờ, không ai khác chính là Công Phượng. Kể từ những ngày đầu tiên Phượng vụt sáng với tư cách là ngôi sao số 1 trong màu áo U19 Việt Nam, báo chí đã không thể ngừng nhắc đến anh.

Họ vẽ ra những viễn cảnh tuyệt diệu của bóng đá nước nhà, với một ngôi sao có tầm cỡ ngay từ khi còn rất trẻ. Thậm chí, đã có những người đi xa đến mức, nghĩ rằng một mình Công Phượng sẽ nâng tầm bóng đá Việt Nam, giúp chúng ta đòi nợ bóng đá Thái Lan, như cái cách mà chàng trai trẻ người Nghệ An nhiều lần đánh bại những đối thủ đồng trang lứa tới từ xứ Chùa vàng, hay khoảnh khắc anh solo hạ gục U19 Australia vậy.

cong phuong no do ruc troi dong tu messi viet nam bi lang quen den su menh lich su
Messi Việt Nam là "thương hiệu" thuở ban đầu trong sự nghiệp của Công Phượng. (Ảnh: Dantri)

Thế nhưng, những cảm xúc ngắn ngủi được nuông chiều, nỗi thất vọng với thực tại và khát khao về tương lai có thể khiến người ta dễ bị nhầm lẫn. Bóng đá, thực chất là một môn thể thao đồng đội, nơi sức mạnh tập thể mới là thứ tiên quyết đem về thành công cho bất cứ đội bóng nào. Cũng là Messi, ở Barcelona, anh là ngôi sao xuất chúng trăm năm có 1, nhưng về ĐTQG Argentina, câu chuyện trở nên trái ngược hoàn toàn.

Messi cũng chính là cái tên đã được sử dụng để người ta tâng bốc Công Phượng rất nhiều lần trong quá khứ, cũng là để tự huyễn hoặc với bản thân. Nhưng khi mà Phượng dần lớn lên, trưởng thành và bắt đầu thực sự gánh những trọng trách của cả 1 nền bóng đá trên vai, anh mới thực sự hiểu rằng, đến cả Messi cũng không thể một mình làm nên được điều gì.

Đây là Việt Nam, anh là Công Phượng

Sau nhiều năm va vấp, thất bại và thực sự "lên voi xuống chó" cùng với bóng đá nước nhà, dưới tấn áp lực từ người hâm mộ, chuyện tình cảm cá nhân, "du học" không thành công, chấn thương, phong độ không cao tại CLB và ĐT... người ta đã không còn gọi Công Phượng là Messi Việt Nam nữa.

cong phuong no do ruc troi dong tu messi viet nam bi lang quen den su menh lich sucong phuong no do ruc troi dong tu messi viet nam bi lang quen den su menh lich su
Công Phượng đã trải qua rất nhiều thử thách trong sự nghiệp cầu thủ của mình dù anh chỉ mới 23 tuổi.

Nhưng cũng may cho anh, đó là lúc mà cả quần chúng và bản thân cầu thủ đều đã được đặt trở lại đúng chỗ, để biết rõ rằng bóng đá Việt Nam, và cá nhân Công Phượng, trong một mối liên hệ chưa hề bị chia cắt kể từ khi xuất hiện, đang ở đâu.

Đứng dậy sau những vấp ngã đầu sự nghiệp, không còn những áp lực đè nặng, Phượng đã tìm ra câu trả lời cho câu hỏi: Đây là đâu? Tôi là ai? Nhờ đó, anh biết rằng việc duy nhất bản thân có thể làm là tiếp tục rèn rũa và tiến bộ. Và trong âm thầm, trải qua vài mùa giải tích lũy, thăng tiến, giờ đã đến lúc để "Phượng nở hoa".

Chương mới với "những Công Phượng"

Thời cơ đến với Phượng, nghe có vẻ chưa thật chuẩn. Thời cơ đang đến với bóng đá Việt Nam, bởi họ đã và đang sản sinh ra "những Công Phượng" mới, để chia lửa với chính Công Phượng "hàng auth". Nếu vẫn cố chấp gọi Phượng là Messi Việt Nam, vậy thì thời điểm này chúng ta đã có những Busquest Việt Nam, Iniesta Việt Nam hay Pique Việt Nam để Messi Việt không còn lẻ loi đơn độc nữa.

cong phuong no do ruc troi dong tu messi viet nam bi lang quen den su menh lich su
Những người đồng đội mới đã vươn đến cùng tầm đẳng cấp để chia lửa với Công Phượng. (Ảnh: Vietnamnet)

Như vậy, cậu chuyện ban đầu về sứ mệnh của Công Phượng đã đi đến đúng thời điểm hơn, quay về đúng bản chất của trái bóng tròn: sứ mệnh của tập thể. Không chỉ có những Messi, Busquets, Iniesta, hay Pique Việt Nam, bóng đá nước nhà giờ đây đang sở hữu một cái tên giá trị hơn tất cả, một người lãnh ấn tiên phong như Pep Guardiola trước đây, người đó là HLV Park Hang Seo.

Nhưng chính bản thân Pep tài ba cũng gặp đi gặp lại một câu chuyện tương tự về việc một tập thể mạnh cần nhiều hơn là một cá nhân xuất sắc. Bởi vậy, giờ cũng là lúc mà HLV Park Hang Seo, với "ma lực" của mình, phát tiết tối đa tài năng của những ngôi sao sáng giá mà ông đang sở hữu.

Xem lại: Màn trình diễn của Công Phượng vs Malaysia

Và sứ mệnh trở lại với Công Phượng

Khi mà Quang Hải, với vai trò quan trọng bậc nhất trong đội hình của HLV Park Hang Seo, lại đang phải hy sinh khá nhiều những phẩm chất ưu tú của mình để đá ở vị trí tiền vệ trung tâm, còn Văn Quyết, Anh Đức thì luôn biết cách đóng góp bằng kinh nghiệm nhưng khó có thể tạo nên những khoảnh khắc bùng nổ, còn ai khác có thể trông chờ và tin cậy ngoài Công Phượng.

cong phuong no do ruc troi dong tu messi viet nam bi lang quen den su menh lich su
Sứ mệnh của Messi Việt Nam ngày nào đang trở lại với Công Phượng. (Ảnh: Vietnamnet)

Thầy Park đã xây dựng dần lối chơi phù hợp để chinh phục AFF Cup ngay từ ASIAD 2018 cách đây hơn 2 tháng. Hung thần của Malaysia chính là người đã 2 lần ghi bàn mở tỉ số cho ĐTVN ở AFF Cup lần này. Bàn mở tỉ số luôn là một bàn thắng rất quan trọng với mọi đội bóng, và điều đó cho thấy, trải qua một năm 2018 đầy thành công và tìm được những người chia lửa tuyệt vời, thời cơ đang đến để Công Phượng trở lại với vai chính.

Phượng đã lại "bung nở" giữa mùa đông lạnh lẽo, giống như cách anh đã vượt qua được muôn vàn sóng gió để trở nên rạn dầy hơn rất nhiều so với hầu hết đồng nghiệp cùng trang lứa. Và điều đó chỉ chứng tỏ thuyết phục hơn cho sức sống mãnh liệt của ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam ngay từ khi xuất hiện.

Hãy hoàn thành sứ mệnh của Messi Việt Nam ngày nào như người ta vẫn gọi, bởi giờ anh không còn là một Messi Việt Nam đơn độc nữa. Thế nhưng, hãy khiến cho người ta phải nhắc đi nhắc lại tên thật của anh nhé, Nguyễn Công Phượng.

Highlight Việt Nam vs Malaysia:

cong phuong no do ruc troi dong tu messi viet nam bi lang quen den su menh lich su Sao Việt phấn khích với chiến thắng của đội tuyển bóng đá Việt Nam trước Malaysia

Đá bại Malaysia với tỉ số 2-0, các cầu thủ đội tuyển bóng đá Việt Nam đã khiến nhiều nghệ sĩ Việt vô cùng phấn ...

cong phuong no do ruc troi dong tu messi viet nam bi lang quen den su menh lich su HLV Park Hang Seo: 'Công Phượng ghi bàn là chuyện bình thường'

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo khẳng định việc Công Phượng ghi bàn là chuyện đương nhiên và không có gì bất ...

cong phuong no do ruc troi dong tu messi viet nam bi lang quen den su menh lich su Dư âm Việt Nam vs Malaysia: Đêm không ngủ của các CĐV sau chiến thắng

Ngay sau khi kết thúc trận bóng đá giữa Việt Nam vs Malaysia với tỉ số 2-0 nghiêng về các chân sút áo đỏ, các ...

cong phuong no do ruc troi dong tu messi viet nam bi lang quen den su menh lich su Tuyển Việt Nam có nguy cơ đá sân trung lập vì CĐV đốt pháo sáng

Tối 16/11 tại SVĐ Mỹ Đình, tình trạng CĐV đốt pháo sáng vẫn xảy ra nhiều lần trong trận thắng của tuyển Việt Nam trước ...

cong phuong no do ruc troi dong tu messi viet nam bi lang quen den su menh lich su Báo Hàn Quốc: Thầy Park 'bay' khi Công Phượng xé lưới Malaysia

Báo Hàn Quốc cập nhật nóng hình ảnh HLV Park Hang Seo "bay" bên ngoài sân khi Công Phượng xé lưới tuyển Malaysia, đưa tuyển ...

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.