Công Phượng sang Hàn Quốc đầu quân đội bóng cũ của Xuân Trường

Truyền thông Hàn Quốc cho biết CLB Incheon United đang tiến rất gần một thỏa thuận mượn tiền đạo Nguyễn Công Phượng của CLB HAGL sau màn trình diễn chói sáng tại Asian Cup 2019.

Tài khoản Twitter của trang Korean Football News chuyên đưa tin về bóng đá Hàn Quốc vừa công bố tin nóng về việc CLB Incheon United sắp đạt được thỏa thuận mượn tiền đạo Công Phượng từ CLB HAGL.

Thông tin chi tiết đang được các bên giữ kín, nhưng theo truyền thông Hàn Quốc thì thỏa thuận cho mượn giữa Incheon United và HAGL có thời hạn 1 năm. Các nguồn tin của Thanh Niên tại K-League khẳng định hợp đồng đã hoàn tất.

Như vậy, sau năm 2018 đại thành công, Công Phượng là cầu thủ thứ 2 của Việt Nam xuất ngoại chơi bóng. Hôm nay, thủ môn Đặng Văn Lâm đã hoàn tất các thủ tục kiểm tra y tế để chính thức ra mắt CLB Muangthong United tại Thai League.

cong phuong sang han quoc dau quan doi bong cu cua xuan truong

Thông tin Công Phượng được tính toán cho xuất ngoại lần nữa đã râm ran những ngày qua khi anh nhận được khá nhiều lời đề nghị đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc và cả Thái Lan.

Bất ngờ đã đến khi không phải J-League, tiền đạo số 10 của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 sẽ cập bến K-League. Càng thú vị khi Incheon United chính là đội bóng cũ của người đồng đội thân của anh tại HAGL là Xuân Trường.

Cổng thông tin Naver nổi tiếng của Hàn Quốc khẳng định Công Phượng sẽ sớm có mặt ở xứ sở kim chi để hoàn tất các thủ tục cuối cùng. Trang này đánh giá Phượng là ngôi sao tài năng nhất của bóng đá Việt Nam, có nickname là “Messi Việt Nam” đã tỏa sáng tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019.

cong phuong sang han quoc dau quan doi bong cu cua xuan truong

Công Phượng là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Việt Nam tại Asian Cup 2019

Từng chơi tại Mito Hollyhock ở J-League năm 2016, Công Phượng đã trưởng thành mạnh mẽ và trở nên hoàn thiện rất nhiều trong năm 2018. Năng lực của anh đã được chứng tỏ ở cấp độ cao nhất của bóng đá châu Á là Asian Cup 2019 với 2 bàn thắng vào lưới Iraq, Jordan cùng 1 tình huống gây sức ép hậu vệ Iraq đá phản lưới nhà.

Riêng trận tứ kết với Nhật Bản, Công Phượng chơi cực kỳ xuất sắc. Nếu may mắn hơn anh xứng đáng có ít nhất một bàn thắng.

Bất chấp Việt Nam phải dừng chân đáng tiếc, màn trình diễn tự tin, giàu tính đột biến của Phượng trong những cuộc đối đầu với trung vệ đội trưởng Yoshida đã giúp anh nhận được sự thừa nhận rộng rãi từ giới chuyên môn khắp châu Á.

cong phuong sang han quoc dau quan doi bong cu cua xuan truong

Công Phượng trở thành cầu thủ thứ 2 của Việt Nam xuất ngoại sau chức vô địch AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019 thành công

Tại UAE, Công Phượng khi được hỏi thẳng thắn bày tỏ khát vọng quay trở lại Nhật Bản hoặc sang Hàn Quốc để chứng tỏ mình lần nữa, khi đã đủ trưởng thành.

"Thực sự tôi rất muốn quay trở lại Nhật Bản thi đấu. Mong muốn của tôi là năm tới sẽ sang bên đó, được thi đấu ở đó. Nhưng được đi hay không, còn nhiều vấn đề chứ không mình tôi quyết dịnh được", Phượng chia sẻ cùng Thanh Niên.

Theo Yonhap News, CLB Incheon United đang chuẩn bị cho buổi ra mắt của Công Phượng vào tuần tới.

Sau Xuân Trường, Công Phượng sẽ là cầu thủ Việt Nam thứ 2 chơi bóng tại K-League 1. Hy vọng sự trưởng thành và những chuẩn bị chín muồi của anh sẽ giúp chàng trai quê Đô Lương chinh phục bóng đá Hàn Quốc, mở ra một giai đoạn xuất ngoại thành công cho các cầu thủ Việt Nam ở những giải hàng đầu châu Á.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.