Công Phượng tiết lộ điều hối tiếc nhất ở VCK U23 châu Á

Chân sút xứ nghệ chia sẻ những cảm xúc về hành trình kỳ diệu của U23 Việt Nam tại Trung Quốc trong cuộc trả lời phỏng vấn trực tuyến sáng 29/1.

Ở VCK U23 châu Á, Nguyễn Công Phượng là nhân tố quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo.

Tiền đạo người xứ Nghệ đã có những chia sẻ về hành trình kỳ diệu của mình và các đồng đội tại Trung Quốc. Dưới đây là trích đăng cuộc phỏng vấn trực tuyến Công Phượng sáng nay.

Điều hối tiếc nhất

- Xin chào Phượng! Trải qua một giải đấu có thể gọi là thành công với cả đội, còn riêng Phượng thì sao? Phượng có thấy mình làm tốt không? Khi Phượng ở đỉnh cao của những bàn thắng đẹp, mọi người tung hô, nhưng khi bỏ lỡ 1 số cơ hội thì mọi người chê bai quay lưng, Phượng có muốn nói gì với mọi người để mọi người vẫn tiếp tục ủng hộ Phượng không?

- Cá nhân Phượng cảm thấy đây là giải đấu rất thành công, góp một phần nhỏ công sức của mình để làm nên lịch sử bóng đá Việt Nam. Phượng thấy mình chưa làm tốt, hơi hối tiếc vì cổ chân không thể hồi phục 100%. Đây cũng là do sự chủ quan của bản thân.

Việc được mọi người tung hô rồi quay lưng, chê bai mình cũng là một phần của bóng đá. Qua đây, Phượng hiểu được tâm trạng của các đồng đội trong các giải đấu trước. Do vậy, Phượng trân trọng những công sức, thành tích của họ. Cảm ơn bạn. Mong bạn luôn ủng hộ Phượng và tất cả cầu thủ U23 Việt Nam.

cong phuong tiet lo dieu hoi tiec nhat o vck u23 chau a

Tiền đạo Công Phượng và thủ thành Tiến Dũng chia sẻ những suy nghĩ trong cuộc trả lời phỏng vấn trên Zing.vn sáng 29/1. Ảnh: Hoàng Hà.

- Yếu tố nào biến U23 Việt Nam từ vị thế lót đường trở thành đội bóng cạnh tranh danh hiệu vô địch?

- Phượng nghĩ tinh thần đoàn kết của đội, sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tất cả mọi người đã giúp các cầu thủ U23 lột xác. Sự cố gắng của toàn đội, một chút may mắn giúp đội tuyển trở thành đội bóng cạnh tranh danh hiệu vô địch.

- Không biết các bạn làm thế nào mà có thể hiểu ý nhau, phối hợp với nhau tốt đến vậy khi các em từ các câu lạc bộ khác nhau, từ các vùng miền khác nhau?

- Đây là chiến thuật của ban huấn luyện đề ra. Tất cả cầu thủ phải tuân thủ chiến thuật đấu pháp của HLV. Các thành viên trong đội nhiều lần thi đấu cùng nhau ở các giải U19, U23 trước đó. Do vậy, đội tuyển có thể phối hợp với nhau dễ dàng, hiểu ý nhau.

cong phuong tiet lo dieu hoi tiec nhat o vck u23 chau a

Công Phượng tiết lộ điều hối tiếc nhất tại VCK U23 châu Á. Ảnh: Tiến Tuấn.

- Phượng đánh giá như thế nào về HLV Park Hang-seo và nhà cầm quân người Hàn Quốc đã làm gì để khích lệ tinh thần của đội tuyển trong các trận đấu vừa qua?

- Ông Park Hang Seo là người rất hòa đồng, vui tính trong cuộc sống. Trên sân, ông là con người khác, rất nghiêm khắc và luôn tận tâm với công việc của mình. Ông luôn xem các cầu thủ như con của mình. Với những tình cảm như vậy, các cầu thủ cảm thấy hạnh phúc và đó là tinh thần để đội luôn cố gắng vì thầy.

- Trong giải đấu vừa qua, điều gì Phượng đã và chưa làm được cho đội tuyển. Và anh có dự định gì trong tương lai không?

- Trong giải đấu vừa rồi, Phượng đã cố gắng hết sức góp một phần nhỏ để đội giành chiến thắng. Điều mình hối tiếc nhất chưa làm được là khi có cơ hội nhưng không tận dụng được tối đa để ghi bàn.

Mục tiêu của Phượng vẫn là sang Nhật Bản hoặc Hàn Quốc để thi đấu và sẽ cố gắng vô địch trong giải AFF Cup.

- Trong những lúc đối mặt thất bại, bạn làm để đứng lên?

- Trong lúc thất bại, Phượng luôn suy nghĩ đây là nghề nghiệp của mình. Thất bại chỉ là bài học để mình đứng dậy, cố gắng để phát triển, hoàn thiện bản thân. Hàng ngày, mình cố gắng để lấy lại phong độ.

- Công Phượng đã cố gắng rất nhiều để thay đổi cách chơi cũng như thay đổi bản thân để hòa nhập với những phương pháp khác nhau của mỗi HLV. Vậy Phượng có thể chia sẻ chút ít về những thay đổi đó và cảm thấy thế nào khi VCK U23 vừa rồi hầu như không thi đấu hết trận?

- Cũng có thời gian Phượng mất phương hướng, không biết mình nên thay đổi ra sao. Với sự trợ giúp của một số thầy, Phượng lắng nghe ý kiến của tất cả mọi người để rút ra bài học giúp mình thay đổi phù hợp hơn. Lúc đó, Phượng cảm thấy khó khăn nhất khi mình phải thay đổi thói quen hàng ngày. Tuy nhiên, điều đó lại giúp mình trưởng thành hơn.

cong phuong tiet lo dieu hoi tiec nhat o vck u23 chau a

Nụ cười rạng rỡ của Công Phượng. Ảnh: Hoàng Hà.

Ở VCK U23, Phượng không thi đấu hết trận, đó là chiến thuật của ban huấn luyện. HLV Park lo ngại chấn thương của Phượng, sợ sẽ bị nặng hơn.

- Trong suốt giải đấu có một số nhận định rằng Công Phượng phải hy sinh rất nhiều, lui về phòng ngự và thu hút hàng phòng ngự đối phương, tạo ra khoảng trống cho các đồng đội có cơ hội và ghi bàn, điển hình là Quang Hải. Vậy anh có thể tiết lộ HLV Park Hang-seo đã có những chỉ đạo như thế nào không?

- Chiến thuật do HLV đề ra, các cầu thủ phải tuân theo chỉ đạo. Không chỉ riêng Phượng, tất cả cầu thủ cùng thực hiện sơ đồ chiến thuật đó. Do vậy, không ai hy sinh cho ai. Đây là công của cả đội đã nỗ lực hết sức mình, để đóng góp một phần nhỏ, giúp đem lại chiến thắng cho đội.

- Những động lực nào đã khiến cho các bạn tỏa sáng như thế?

- Phượng nghĩ rằng sự kỳ vọng và tinh thần cổ vũ của người hâm mộ, gia đình người thân là nguồn động lực to lớn nhất để đội tuyển vững tin chiến đấu.

- Công Phượng và đồng đội có tự tin rằng tiếp tục làm nên điều kì diệu tại ASIAD 2018 hay ASIAN cup 2019 không?

- Đối với Phượng và cả đội tuyển, niềm tin chưa bao giờ tắt.

- Nếu được đá lại với U23 Uzbekistan, Phượng và đồng đội có muốn đá lại không?

- Cái gì qua rồi thì Phượng nghĩ nên để nó ngủ quên thôi.

- Quãng thời gian thi đấu căng thẳng thì các bạn thường làm gì để lấy lại năng lượng ạ?

- Để lấy lại năng lượng sau mỗi trận thi đấu căng thẳng, Phượng và đồng đội thường chọn cách đi du lịch để cân bằng không khí, xả stress. Phượng thích nhất di biển cùng bạn bè hoặc gọi điện về cho gia đình. Sự động viên của người thân luôn là động lực to lớn để Phượng vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

- Trước phong độ chói sáng của Quang Hải, bạn có thấy mình cần phải cố gắng nhiều hơn không, trong khi trước khi vào giải đấu bạn là người được nhiều kỳ vọng nhất từ người hâm mộ?

- Mình luôn đề cao thành tích của toàn đội. Đối với mình, vinh quang có thể đến với bất kỳ ai, không cứ phải Công Phượng, Xuân Trường, hay Quang Hải. Mọi người đều rất xứng đáng.

cong phuong tiet lo dieu hoi tiec nhat o vck u23 chau a

Với Phượng, vinh quang là của tập thể, không phải bất kỳ cá nhân nào. Ảnh: Hoàng Hà.

- Phượng có thể tiết lộ khi nào lấy vợ không và người bạn đời lý tưởng là gì? Trên mạng có tin đồn anh đang quen bạn gái, vậy chuyện đó có thật không?

- Về việc khi nào lấy vợ, Phượng cũng chưa biết được, chắc do duyên phận thôi. Phượng mong muốn vợ mình là người thông minh, không nhất thiết phải quá đẹp và biết yêu thương mọi người.

Hiện giờ, Phượng đang quen khá nhiều bạn gái, không biết độc giả Zing.vn muốn nhắc đến bạn gái nào. (Cười).

- Kiểu tóc bây giờ của Công Phượng có nguyên nhân từ đâu? Có phải do đồng đội tư vấn không?

- Kiểu tóc này do Phượng ngẫu hứng, muốn đổi kiểu tóc như vậy. Khi nào chán, Phượng sẽ đổi sang kiểu tóc khác.

- Ngoài bóng đá, Phượng còn có sở thích nào khác không?

- Hiện Phượng muốn chơi golf, nhưng điều kiện chưa cho phép.

- Sau VCK U23 châu Á, Công Phượng sẽ tham dự giải đấu nào gần nhất?

- Sau giải U23 châu Á, Phượng sẽ trở về câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai tiếp tục thi đấu V-League vào tháng 3/2018.

- HAGL có mục tiêu cao nhất trong mùa giải tới là gì?

- Đội bóng Hoàng Anh Gia Lai muốn nằm trong top 3 của giải V-League.

cong phuong tiet lo dieu hoi tiec nhat o vck u23 chau a Ông Nguyễn Lân Trung có được phân công lên xe buýt diễu hành của U23 Việt Nam?

Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông của VFF Nguyễn Xuân Gụ khẳng định không giao cho ông Nguyễn Lân Trung lên xe buýt chở ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.