Công ty gây 'sốt' vì thưởng tiền cho nhân viên giảm cân thành công

Để khuyến khích nhân viên có vóc dáng đẹp hơn, một công ty tư vấn ở Tây An, Trung Quốc đã quyết định thưởng tiền cho nhân viên khi họ giảm được cân nặng.
cong ty gay sot vi thuong tien cho nhan vien giam can thanh cong Bà mẹ 50 tuổi có thân hình nóng bỏng như thiếu nữ
cong ty gay sot vi thuong tien cho nhan vien giam can thanh cong Trường học Trung Quốc gây bức xúc vì tuyển sinh qua độ béo phì của phụ huynh
cong ty gay sot vi thuong tien cho nhan vien giam can thanh cong
Các nhân viên hào hứng tham gia giảm cân để nhận thưởng. Ảnh: Chinanews

Theo Shanghaiist, công ty tư vấn ở Tây An, Trung Quốc đã tổ chức một cuộc thi độc đáo. Với mỗi 1kg trọng lượng giảm đi vào mỗi tháng, các nhân viên sẽ nhận được tương đương 100 nhân dân tệ tiền thưởng.

Điều kiện để nhận thưởng tiền mặt là nhân viên phải giảm ít nhất 3kg. Động lực về tài chính đã khiến các nhân viên rất hào hứng tham gia. Cho đến nay, hơn một nửa số nhân viên trong công ty đã tích cực thực hiện kế hoạch giảm cân.

Nữ nhân viên Zhou Wei cho biết trong hai tháng qua, cô đã bỏ túi 2000 nhân dân tệ vì giảm được 20kg. Trước đây, Zhou luôn ăn thịt trong mỗi bữa ăn nhưng bây giờ cô đã thay đổi chế độ ăn uống bằng cách ăn nấm và trứng vào bữa trưa.

cong ty gay sot vi thuong tien cho nhan vien giam can thanh cong
Zhou Wei đã bỏ túi 2000 nhân dân tệ vì giảm được 20 kg. Ảnh: Chinanews

Trong khi đó, giám đốc công ty cho hay, kết quả của chương trình đã vượt xa mong đợi của riêng ông. Bản thân ông cũng thực hiện chế độ giảm cân nhưng vẫn chưa đủ điều kiện để nhận thưởng.

Ông cho biết, mặc dù công ty cũng lo lắng về việc chương trình khiến các nhân viên quá chú trọng về vẻ ngoài, nhưng ít nhất họ cũng có một cuộc thi vui nhộn, thú vị và có thêm động lực để gắn bó với công ty.

chọn
Hình ảnh cầu vượt sông Đào ở TP Nam Định đã hoàn thành hơn 56%
Dự án xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi do UBND thành phố Nam Định làm chủ đầu tư khởi công ngày 15/10/2022.