Công ty không có văn phòng, nhân viên mặc đồ ngủ làm việc sướng nhất thế giới

Không có văn phòng, công ty Buffer ở Mỹ cho phép nhân viên làm việc từ xa, trao đổi qua tin nhắn và video và có thể mặc đồ ngủ làm việc ngay tại nhà.

Buffer - công ty startup chuyên về ứng dụng cho mobile từng tuyên bố công ty không có văn phòng làm việc, mọi điều hành đều diễn ra từ xa.

Đó là cột mốc đáng chú ý, không chỉ cho Buffer mà cho tương lại của phong trào văn phòng không còn cần thiết. Mới đây nhất công ty Automatic sở hữu Wordpress cũng cho phép nhân viên làm việc từ xa.

Đến nay, công ty nói trên có hơn 70 nhân viên khắp toàn cầu và vẫn không có văn phòng.

Theo Forbes, có thể điều hành một doanh nghiệp toàn cầu thành công trong khi không mất chi phí thuê văn phòng. Nhưng việc chuyển từ nơi làm việc ở văn phòng sang không có văn phòng lại là một quyết định đươc tính toán kỹ lưỡng, đó là nền tảng văn hóa.

cong ty khong co van phong nhan vien mac do ngu lam viec suong nhat the gioi

Hailley Griffis - nhân viên quan hệ công chúng của Buffer cho hay, trước đây cô làm ở San Francisco nhưng nhờ kiểu làm việc từ xa cô có thể gặp gia đình nhiều hơn.

"Tôi nghĩ điều đó làm tăng hạnh phúc cho mọi người bởi vì bạn ở trong gia đình và ở trong môi trường mà bản thân muốn", cô chia sẻ.

Mỗi tháng Griffis gặp gỡ nhóm tiếp thị của Buffer một lần và cùng tham gia chuyến nghỉ dưỡng cùng công ty 1 năm một lần ở các thành phố khác nhau trên thế giới. Hàng ngày, cô làm việc từ căn hộ của mình ở Toronto và báo cáo, thảo luận công việc qua video và tin nhắn.

Tiết kiệm 7000 USD/tháng tiền thuê văn phòng

Công ty Buffer từng chuyển đến Hong Kong, Tel Aviv làm việc. Đội ngũ nhân sự của công ty tăng lên theo quá trình di chuyển. Ngay cả khi đội ngũ chính của Buffer quay về Mỹ vẫn quyết định không bó buộc mình trong văn phòng ở San Francisco. Thay vào đó, Buffer sẽ tuyển bất cứ nhân sự nào có tài năng trên thế giới.

Với chính sách này, Buffer đã tiết kiệm được 7000 USD/tháng. Hơn 70 nhân viên của công ty làm việc ở các múi giờ khác nhau và được hỗ trợ công nghệ suốt 24/24.

Điều hành công việc từ miền nam nước Pháp, Ripppl - quản lý nhân sự công ty làm mọi việc hàng ngày như thể đang ở văn phòng.

Trước khi làm việc cô tắm rửa sạch sẽ, sau đó lên thời gian biểu cho các công việc để giải quyết các tồn đọng.

Hàng ngày, cô ngồi làm việc ở nhà hoặc làm ở quán cà phê, thay vì phải lựa chọn các bộ quần áo như nhiều người khác, cô có thể mặc đồ ngủ để làm việc.

cong ty khong co van phong nhan vien mac do ngu lam viec suong nhat the gioi

"Chúng tôi thực sự tập trung vào khía cạnh văn hóa. Chúng tôi tìm kiếm những ai đóng góp cho văn hóa công ty đó là ưu tiên hàng đầu.

Ở vị trí lãnh đạo, ứng viên có thể đóng góp vào văn hóa công ty nhưng vẫn phải có kinh nghiệm lãnh đạo", nữ quản lý nhân sự cho hay.

Theo Forbes, có nhiều ý kiến khác nhau về việc điều hành hoạt động một công ty từ xa. Thậm chí có người cho rằng có những nhóm công việc phù hợp kiểu làm việc từ xa như tiếp thị, hỗ trợ khách hàng nhưng nhóm kỹ thuật và phát triển sản phẩn nên ngồi ở văn phòng.

Rippol bác bỏ quan điểm này và cho rằng: "Với tôi, tất cả đều thích hợp làm việc từ xa. Chỉ là vấn đề bạn tự tổ chức cho bản than như thế nào. Hiện nay có nhiều công cụ cho phép bạn cảm thấy như đang làm việc cạnh nhau ở trong một phòng".

Theo Rippol, ngay cả khi ngồi cùng làm việc trong một không gian như văn phòng của các công ty khác, nhân viên của Buffer vẫn kết nối cùng nhau từ xa thông qua các công cụ quản lý công việc như Google Docs hay Trello và nói chuyện qua Slack - phòng chat cho nhân viên toàn công ty suốt ngày.

cong ty khong co van phong nhan vien mac do ngu lam viec suong nhat the gioi Giá heo hơi 4/8 đàn lợn Trung Quốc tăng, người chăn nuôi không nên trông chờ

Mặc dù số lượng heo chưa xuất chuồng tăng nhưng mới đây các công ty thức ăn chăn nuôi đang đẩy mạnh đầu tư vào lĩnh ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.