Conte - Cầm FA Cup rồi 'Chạy ngay đi'!

FA Cup có thể sẽ là chức vô địch cuối cùng của Conte với tư cách là HLV trưởng của Chelsea.

Tự đuổi việc chính mình

Trận hòa tai hại với Huddersfield là viên đạn mà Conte đã tự bắn vào chân mình. Nó gần như cướp đi cơ hội có thể trụ lại top 4 của Chelsea. Trông mong vào 1 Brighton (không còn nhiều động lực thi đấu) có thể làm nên bất ngờ trước The Kop đang khát khao chơi Champions League mùa sau. Thực tế đã xảy ra và chứng minh, điều đó là điều bất khả thi.

Trước khi đấu với Huddersfiled, Chelsea đang có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp, bao gồm cả trận thắng trước chính "Lữ đoàn đỏ". Nếu thay trận hòa tai hại kia bằng một chiến thắng, có lẽ giờ Conte đang tràn đầy tự tin có thể bước tiếp đến vị trí 4 đội mạnh nhất. Nhưng không, đêm 9-5 chứng kiến sự bạc nhược của The Blues trước tinh thần mạnh mẽ của Wagner cùng các học trò.

conte cam fa cup roi chay ngay di
Chelsea hụt hơi trên cuộc đua vào top 4

Họ ghi bàn trước, tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm hơn, nhưng lại xao nhãng và để san hòa, thậm chí còn suýt thua. 22 pha dứt điểm, 5 tình huống trúng mục tiêu và chỉ có 1 bàn thắng, tất cả cũng chỉ hiệu quả bằng 3 tình huống bóng mà đội khách Huddersfiled hướng đến cầu môn của Courtois.

Vẫn phong cách chơi bóng bạc nhược như vậy, đoàn quân của Conte dễ dàng buông súng trước Newcastle với tỉ số đậm 0-3 ở vòng đấu cuối cùng của Premier League mùa này. Hàng thủ mong manh, hàng công nhạt nhòa, tất cả cộng hưởng vào niềm đau chung của The Blues.

Việc đánh rơi điểm theo những cách "ngu ngốc" (như chính ông thừa nhận) đã khiến CLB thành London phải trả giá, với "học phí" là xuống chơi Europa League mùa sau.

Trụ lại được với Top 4, nhiều khả năng chiến lược gia người Italia sẽ được Abrahamovic cân nhắc chuyện ở lại. Nhưng khi khi mọi thứ đã chạm đáy như hiện tại, chiếc ghế của Conte sẽ không còn vững nữa. Hay nói đơn giản hơn, nhiều khả năng, ông sẽ phải sắp đồ và đi khỏi Stamford Bridge khi mùa giải kết thúc.

conte cam fa cup roi chay ngay di
Conte có thể sẽ phải "chạy" khỏi Stamford Bridge vào cuối mùa

Chạy ngay đi, trước khi mọi chuyện tồi tệ hơn

Điều gì tồi tệ hơn, khi mà chắc chắn Conte sẽ phải ra đi vào cuối mùa. Đó là... bị sa thải. Ở thời điểm này, khi mà chính ban lãnh đạo Chelsea cũng chưa đưa ra phán quyết, chiến lược gia người Ý có quyền tự quyết định số phận của mình, dù chung 1 kết cục là sẽ không ở lại: Hoặc từ chức tự nguyện, hoặc đợi bị "tống cổ" khỏi London.

Niềm an ủi duy nhất của cá nhân cựu HLV Juve chỉ còn là trận chung kết FA Cup với Man Utd mà thôi. Dù gì cũng sẽ phải khăn gói ra đi vào cuối mùa, nên "bố già" (biệt danh của Conte thời còn dẫn dắt tuyển Italia) sẽ hạ quyết tâm có được cup, như một món quà cảm ơn dành tặng những CĐV đã ủng hộ ông trong thời gian qua, và cũng là cái kết đẹp cho chuyện tình chỉ kéo dài 2 năm giữa ông và The Blues.

Nhưng đối thủ của ông tại trận chung kết không phải là Huddersfiled hay Newcastle, mà còn mạnh hơn thế rất nhiều: Manchester United. Và HLV ông đối đầu cũng không phải là Benitez, hay thư sinh hiền lành như Wagner, mà đó là "Người đặc biệt".

conte cam fa cup roi chay ngay di
Conte sẽ phải cân não với Mourinho ở trận chung kết FA Cup, người có cả 1 mùa giải ân oán với ông

Và việc giành được FA Cup, vốn không phải là cái đích ban đầu của The Blues, bỗng trở nên khó khăn hơn gấp bội, khi nửa đỏ thành Manchester cũng đang trắng tay tại mùa giải này. MU sẽ không khoan nhượng, bởi mục tiêu của họ là để dành tặng Sir Alex Ferguson - người mới hồi sức sau ca phẫu thuật xuất huyết não.

Cả Mourinho và Conte đang hòa nhau sau 2 lần đối đầu ở mùa giải này. Lượt đi, Chelsea thắng trên sân nhà. Lượt về, Man Utd giành 3 điểm tại Old Trafford.

Trong 2 lần gần nhất cả hai gặp nhau ở trận đấu cuối cùng của cup FA, MU đều giành chiến thắng. Năm 1994, nửa xanh thành London thua tan tác 0-4. Năm 2007, Chelsea của Mourinho cũng đã chịu khuất phục trước MU của Sir Alex sau loạt luân lưu cân não.

conte cam fa cup roi chay ngay di
Đoạt FA Cup và rời Chelsea cũng là nhiệm vụ khó khăn với "gã điên"

Nói thế đủ hiểu, đoàn quân của Conte không hề dễ đá trước Quỷ đỏ tại Wembley. Nguyện vọng kiếm quà chia tay của ông sẽ không đơn giản để thực hiện, nhưng sau cuối, đó là tất cả những gì mà Conte có thể hi vọng và chờ đợi.

Nếu giành chiến thắng, không những ông được ngẩng cao đầu ra đi, mà còn nhiều khả năng nắm tay kéo theo Mourinho (người hay đấu võ mồm cùng ông trên báo) tạm biệt Premier League.

"Bố già" sẽ đi bộ rời Stamford Bridge trong tiếng vỗ tay tri ân, hay phải "chạy trốn" khỏi xứ sương mù sau 1 mùa giải trắng tay và bết bát, tất cả sẽ được trả lời tại Wembley, đêm thứ 7, 19/5.

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.