Cốt truyện đồng tính đầu tiên của Disney đã lên sóng

Câu chuyện mà cộng đồng người LGBT đang rất mong chờ - chuyện về cậu bé đồng tính Cyrus trong TV series “Andi Mack” cuối cùng cũng đã được hé lộ.
cot truyen dong tinh dau tien cua disney da len song Cặp đồng tính nữ hóa thân thành công chúa Disney trong bộ ảnh cưới
cot truyen dong tinh dau tien cua disney da len song Disney đưa cốt truyện đồng tính đầu tiên lên màn ảnh nhỏ

Tập đầu tiên của mùa hai series phim truyền hình “Andi Mack” vừa lên sóng cuối tuần trước, và đến hôm nay phân cảnh công khai giới tính của Cyrus, bạn thân nhân vật chính Andi, vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trong cộng đồng mạng.

Phân cảnh này diễn ra khi một người bạn thân khác của Andi – Buffy – nhận ra rằng Cyrus đang buồn rầu về việc gì đó. Buffy cứ nghĩ rằng Cyrus thích Andi và cậu buồn vì mối quan hệ giữa Andi và bạn trai mới Jonah. Nhưng Cyrus lắc đầu, cậu thậm chí đã khóc, vì vậy Buffy mới phát hiện rằng người Cyrus thích thật ra là Jonah.

Xem phân đoạn cảm động của Cyrus và Buffy dưới đây.

Trước đó phân cảnh này đã được đưa lên đoạn giới thiệu ngắn của mùa hai và trở thành đề tài nóng trên mọi trang cộng đồng dành cho LGBT. Đây được đánh giá là cảnh quay đẹp, đầy cảm xúc và rất chân thật.

Cyrus thú nhận mình tự cảm thấy rất kì lạ, khác biệt. Ngay lúc ấy Buffy đã nắm tay cậu bé và nói rằng có thể cậu kì lạ, nhưng cậu không khác biệt. Sự dịu dàng của Buffy khiến Cyrus cũng như bất cứ người LGBT nào đang xem phim an tâm thấy rõ, sau đó Cyrus thành thật nói: “Thật tốt vì tớ đã chia sẻ với cậu!”.

Rất nhiều người sau khi xem phim đã chia sẻ trên mạng rằng họ đặc biệt thích phân cảnh này, rằng Disney đã làm nên lịch sử. Một số người thậm chí nói rằng mình đã khóc.

cot truyen dong tinh dau tien cua disney da len song
Cư dân mạng phản ứng tích cực với phân cảnh trên (Ảnh: PinkNews).

Theo tổ chức GLAAD (Liên minh chống lại sự miệt thị của người đồng tính nam và nữ), câu chuyện trong “Andi Mack” là sự phản chiếu thực trạng cuộc sống hiện tại, khi ngày càng nhiều thiếu niên công khai giới tính thật với thế giới. Truyền hình phản ánh cuộc sống thật và đó là lý do vì sao các câu chuyện của cộng đồng LGBT nên được đưa lên màn ảnh để cả người LGBT lẫn người dị tính theo dõi.

cot truyen dong tinh dau tien cua disney da len song Lễ cưới đồng tính xúc động của biên đạo múa và nữ diễn viên Disney

'Chú rể' Jeka Jane rơi nước mắt khi trao lời thề nguyện, gọi khoảnh khắc này là điều không thể kỳ diệu hơn.

cot truyen dong tinh dau tien cua disney da len song Sẽ ra sao nếu các nhân vật hoạt hình Disney chuyển giới?

Một họa sĩ người Mỹ đã “tái sinh” các nhân vật hoạt hình nổi tiếng của Disney trong một bộ dạng hoàn toàn mới: người ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.