CSGT tiếp tục bắt giữ xe chở cây 'quái thú'

Chiều 6/10, trao đổi với PV Dân trí, Thượng tá Trần Đức Dương, Phó trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, lực lượng tuần tra của Phòng vừa phát hiện và bắt giữ một xe đầu kéo chở cây đa sộp với kích cỡ lớn có nhiều vi phạm.

Theo đó, vào lúc 1h ngày 6/10, trên QL1A, đoạn thuộc địa phận xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình, tổ tuần tra CSGT do Thượng úy Võ Hoàng Linh làm tổ trưởng phát hiện xe đầu kéo biển số 51D - 174.06 kéo rơ-moóc biển số 15R - 131.06 do Trần Văn Hậu (SN 1991, trú tại Thới Lai, Cần Thơ) điều khiển chạy hướng nam - bắc có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng về trật tự, an toàn giao thông nên đã báo cáo chỉ huy và xin ý kiến đón dừng kiểm tra phương tiện.

csgt tiep tuc bat giu xe cho cay quai thu
Lực lượng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình vừa phát hiện và bắt giữ một xe đầu kéo chở cây đa sộp với kích cỡ lớn có nhiều vi phạm.

Tiến hành kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện xe này có nhiều vi phạm như: chở hàng vượt phía sau thùng xe trên 10% chiều dài xe; không có giấy phép lái xe; không có giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của đầu kéo; không có giấy phép lưu hành khi chở hàng siêu trường siêu trọng. Đặc biệt, cây trên xe cũng không đủ các thủ tục vận chuyển lâm sản theo quy định.

csgt tiep tuc bat giu xe cho cay quai thu
Cây đa sộp này được vận chuyển từ Quảng Ngãi ra Hà Nội.

Tại cơ quan công an, tài xế Hậu khai báo được thuê lái xe chở cây đa sộp từ Quảng Ngãi ra Hà Nội và ngày 26/9. Trước đó, xe này đã bị công an một tỉnh lập biên bản vi phạm nhưng chưa khắc phục lỗi mà vẫn tiếp tục lưu hành.

Lực lượng CSGT đã lập biên bản các lỗi vi phạm của lái xe, tạm giữ phương tiện vi phạm, chuyển giao phương tiện cùng tang vật vi phạm cho lực lượng kiểm lâm xử lý theo thẩm quyền.

csgt tiep tuc bat giu xe cho cay quai thu
Chiếc xe tải vi phạm cùng tang vật hiện đã được chuyển giao cho lực lượng kiểm lâm xử lý theo thẩm quyền.

Bên canh đó, lực lượng CSGT cũng lập biên bản vi phạm đối với Công ty TNHH MTV Phương An Khang (Quận Gò Vấp, TP HCM) vì đã có các hành vi vi phạm hành chính như: đưa xe cơ giới không có giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường khi tham gia giao thông; giao phương tiện cho người làm công điều khiển và chở hàng vi phạm.

Trước đó, vào cuối tháng 3/2018, Báo điện tử Dân trí cũng đã có loạt bài về xe siêu tải trọng chở cây khủng như "quái thú" gây rúng động dư luận khi vượt qua nhiều tỉnh thành từ Tây Nguyên ra miền Bắc nhưng không bị lực lượng chức năng xử lý.

csgt tiep tuc bat giu xe cho cay quai thu Xe đầu kéo 'ngụy trang' chở cây đa 'khủng' trên Quốc lộ

Cơ quan chức năng vừa phát hiện và bắt giữ một cây "quái thú" được chở bằng xe đầu kéo, phủ kín bằng bạt.

csgt tiep tuc bat giu xe cho cay quai thu Cây 'khủng' bị tạm giữ ở Quảng Ngãi thực tế vẫn đang sống ở... Phú Yên?

Theo hồ sơ đi kèm, cây đa sộp "khủng" đang bị tạm giữ tại Quảng Ngãi được khai thác trên đất lâm nghiệp thuộc tiểu ...

csgt tiep tuc bat giu xe cho cay quai thu Vụ xe chở cây 'quái thú': Cục CSGT 'giơ cao đánh khẽ' quân nhà?

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã chỉ đạo các bộ, ngành liên quan làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến bắt đầu có doanh thu hàng nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.