Cư dân chung cư Carina kể khổ với Phó thủ tướng Trương Hòa Bình

Sáng nay, khi xuống hiến trường vụ cháy chung cư Carina, Phó thủ tướng đã nán lại nghe những bức xúc, nguyện vọng của các cư dân sau 2 ngày sống trong cảnh màn trời chiếu đất.

Sáng 25/3, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình cùng lãnh đạo Bộ Công an, UBND TP.HCM đến kiểm tra hiện trường vụ cháy chung cư Carina Plaza (quận 8, TP.HCM) và thăm bệnh nhân vụ cháy đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Tại buổi kiểm tra, ông Trương Hòa Bình đã cùng lãnh đạo các ban ngành trực tiếp xuống tầng hầm giữ xe của chung cư kiểm tra hiện trường. Ông yêu cầu các cơ quan nhanh chóng điều tra nguyên nhân, xử lý nghiêm vi phạm, ngăn chặn những sự cố tương tự.

Theo Người Lao Động, khi qua tòa nhà đối diện - nơi có hàng trăm người dân đang tạm cư, Phó thủ tướng đã nán lại nghe những bức xúc, nguyện vọng của các cư dân sau 2 ngày sống trong cảnh màn trời chiếu đất.

cu dan chung cu carina ke kho voi pho thu tuong truong hoa binh
Bà Thu người cư ngụ ở block C của chung cư. Ảnh: Người Lao Động.

Một số hộ dân bức xúc khi bị chủ đầu tư bỏ rơi. "Không hề có một lời xin lỗi cư dân dù nói trực tiếp hay trên các phương tiện truyền thông. Lúc mua nhà, chủ đầu tư quảng cáo đây là nơi an cư tuyệt vời nhưng khi có chuyện thì 'lặn' mất hút", anh Hoàng Văn Thái (ngụ block A) kể tội chủ đầu tư.

Còn bà Thu (ngụ block C, ít bị thiệt hại nhất) nói rằng rất mong Phó thủ tướng chỉ đạo kịp thời giúp cư dân. Mấy ngày nay, ai cũng thấp thỏm, không dám về nơi ở của mình, không có chỗ ở.

Theo Phó thủ tướng thường trực, cả nước đang trong mùa mùa nắng nóng nên nhiều nơi xảy ra cháy nổ. TP.HCM và các địa phương phải tăng cường công tác tuyên truyền về phòng cháy, nhất là các cơ sở kinh doanh mặt hàng dễ cháy nổ như vật liệu, phế liệu, hóa chất....

Ông đề nghị Bộ Công an, chính quyền TP.HCM biểu dương, khen thưởng tinh thần chữa cháy của cảnh sát PCCC thời gian qua, đặc biệt là các cá nhân như một bảo vệ đã thiệt mạng khi lăn xả cứu nhiều người trong vụ cháy.

Dịp này, đoàn công tác đã đến thăm, động viên các bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện, gia đình nạn nhân tử nạn trong vụ cháy. Tại bệnh viện Chợ Rẫy, Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình nhắn nhủ các bác sĩ phải hết sức chăm lo cho các bệnh nhân để họ sớm hồi phục.

cu dan chung cu carina ke kho voi pho thu tuong truong hoa binh
Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình thăm hỏi, động viên bệnh nhân tại bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Hạnh Nguyễn.

Tại khoa hồi sức cấp cứu, Phó thủ tướng ân cần hỏi thăm sức khỏe và động viên để bốn nạn nhân bị thương nặng đang điều trị ở khoa sớm được bình phục. Báo cáo đoàn lãnh đạo, Bác sĩ chuyên khoa II Phan Thị Xuân, trưởng khoa Hồi sức cấp cứu - cho biết trong số bốn nạn nhân đang được điều trị ở khoa có nạn nhân Lê Phan Trọng Nhân (30 tuổi) bị tổn thương nặng phần não đã dần hồi phục và tiến triển tốt.

Theo lãnh đạo bệnh viện Chợ Rẫy, hiện đơn vị đang tích cực điều trị cho 11 bệnh nhân trong vụ cháy chung cư Carina, trong đó có có một bệnh nhân là chiến sĩ PCCC.

cu dan chung cu carina ke kho voi pho thu tuong truong hoa binh Đi chăn bò, hốt hoảng phát hiện thi thể thanh niên trẻ đang phân hủy bên bờ sông

Người dân hoảng hồn khi phát hiện xác một nam thanh niên đang trong quá trình phân huỷ nằm bên bờ sông Cẩm Lệ.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.