9h30 ngày 6/12, Uniqlo Đồng Khởi chính thức mở cửa chào đón người tiêu dùng Việt Nam. Thông tin từ Uniqlo cho hay cửa hàng rộng 3.000 m2 này sẽ trưng bày nhiều dòng sản phẩm đặc biệt như Lifewear, AIRism, Heattech... trên khắp 3 tầng của trung tâm thương mại Parkson Saigontourist Plaza (quận 1, TP HCM).
Hiện tại, các khâu thi công cuối cùng đang được gấp rút thực hiện. Dự kiến, trước chiều 5/12, các hạng mục sẽ hoàn thành.
Trong đó, khu vực sản phẩm UT (viết tắt của Uniqlo T-shirts), dòng sản phẩm mang về doanh thu cao nhất cho hãng thời trang này, đã cơ bản hoàn thiện. Không gian này được thiết kế tại một số cửa hàng lớn trên thế giới của Uniqlo.
Khu vực này còn có thêm hoạt động trải nghiệm UTMe. Trong đó, khách hàng được sáng tạo nên chiếc áo phông cho riêng mình bằng cách lựa chọn và in các mẫu họa tiết độc đáo của hãng.
Khách hàng có thể lựa chọn hình ảnh, sticker, chữ viết hoặc tự vẽ tay các họa tiết trên chiếc áo phông màu trắng đơn giản.
Chiếc áo được in trong vòng 10 phút ngay tại cửa hàng. Sau đó, áo được hấp nhiệt để đảm bảo không phai màu và hư hỏng họa tiết.
Một chiếc áo UTMe do khách hàng tự thiết kế họa tiết có giá 399.000 đồng, không chênh lệch với giá bán áo thông thường được bán tại cửa hàng.
Tùy chất liệu và thiết kế, mỗi chiếc áo phông tại Uniqlo hiện có giá ưu đãi dao động 249.000-799.000 đồng với số lượng có hạn. Nhìn chung, mức giá này tương đương giá bán của các thương hiệu bình dân khác như H&M, Topshop...
Với chiến lược nội địa hóa, Uniqlo đã mua bản quyền một số mẫu sticker minh họa các hình ảnh gần gũi với người Việt để đưa lên trang phục.
Ngay cả những chú chuột Mickey của Disney cũng được lồng ghép cùng hình ảnh nón lá, xe máy... quen thuộc của người Việt. Đây được coi là bước đi khác biệt của đại gia thời trang Nhật với các ông lớn khác trên thị trường.
Bên trong Uniqlo Đồng Khởi, hãng cũng trưng bày ấn phẩm Lang thang Sài Gòn, được thiết kế như một tấm bản đồ thu nhỏ về một số địa điểm nổi bật xung quanh cửa hàng.
Uniqlo Đồng Khởi nằm đối diện Vincom Đồng Khởi - nơi tọa lạc cửa hàng của các thương hiệu bình dân quốc tế nổi tiếng khác như Zara, H&M, Mango, Topshop, Old Navy... Do đó, dịp mua sắm cuối năm này được dự báo sẽ là cuộc cạnh tranh gay gắt của các ông lớn thời trang thế giới tại Việt Nam.