Cục Hàng không đề nghị Bamboo Airways làm việc với cơ quan chức năng về trang web giả mạo

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) làm việc với các cơ quan chức năng để làm rõ các thông tin đăng trên trang web bambooairway.vn

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản trả lời công văn của Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) về thông tin “Lễ ra mắt hãng hàng không Bamboo Airways” được đăng tải trên trang web bambooairway.vn.

Cục đề nghị Công ty Tre Việt làm việc với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để ngăn chặn, xử lý việc tổ chức, các nhân sử dụng tên miền "http:/bambooairway.vn" đăng tải các thông tin không chính xác về việc cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không, cũng như hoạt động xúc tiến thương mại và kinh doanh vận chuyển hàng không của Công ty Tre Việt trên trang thông tin điện tử nêu trên.

cuc hang khong de nghi bamboo airways lam viec voi co quan chuc nang ve trang web gia mao

Cục cũng nhấn mạnh rằng, Công ty Tre Việt chỉ thực hiện việc ra mắt "Hãng hàng không Bamboo Airways" khi có giấy phép Kinh doanh vận chuyển hàng không.

Trước đó, trên website bambooairway.vn có đăng tải nhiều thông tin quảng bá, giới thiệu về Bamboo Airways cũng như thông tin quảng bá du lịch tại các điểm đến có các khu nghỉ dưỡng của FLC như Quy Nhơn, Hạ Long.

Ngày 14/8 Cục Hàng không Việt Nam đã có công văn gửi Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (chủ thương hiệu Bamboo Aiways) yêu cầu dừng lễ ra mắt và các hoạt động thương mại vì chưa có giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không.

Sau khi bị "tuýt còi" công ty Tre Việt đã có phản hồi và khẳng định website của Bamboo Airways là http://bambooairways.com, chứ không phải là bambooairway.vn như Cục Hàng không đề cập. Công ty này cũng khẳng định chỉ sử dụng duy nhất website nói trên để đưa thông tin chính thức về hoạt động của công ty, và “đặc biệt tuân thủ đúng quy định của Luật Hàng không dân dụng”.

“Đây (bambooaiway.vn - PV) là một trong số những website giả mạo, thường xuyên đăng tải nhiều thông tin sai lệch, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và hoạt động của Bamboo Airways”, phản hồi từ Tre Việt nói.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu website được cho là giả mạo này được đăng ký vào ngày 7/3/2018, chủ sở hữu là bà Trần Thị Duyên. Cái tên này trùng với tên của vợ ông Trần Thế Anh, một trong số 12 Phó Tổng Giám đốc FLC - công ty mẹ của Bamboo Airways. Tuy nhiên, chưa có đủ cơ sở để khẳng định 2 người này là một.

cuc hang khong de nghi bamboo airways lam viec voi co quan chuc nang ve trang web gia mao Chưa được cấp phép, Bamboo Airways của ông Trịnh Văn Quyết bị yêu cầu dừng lễ ra mắt

Hôm qua (14/8), Cục Hàng không Việt Nam đã có công văn gửi Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (chủ thương hiệu Bamboo Aiways) ...

cuc hang khong de nghi bamboo airways lam viec voi co quan chuc nang ve trang web gia mao Sau khi bị Cục Hàng không 'tuýt còi', Bamboo Airways 'tố' có website giả mạo

Bị Cục Hàng không "tuýt còi" lễ ra mắt vì chưa được cấp phép, Bamboo Airways của ông Trịnh Văn Quyết lên tiếng giải thích, ...

cuc hang khong de nghi bamboo airways lam viec voi co quan chuc nang ve trang web gia mao Bamboo Airways xin cấp phép, Cục Hàng không thẩm định thế nào?

Cục Hàng không Việt Nam đã có báo cáo kết quả thẩm định Hồ sơ xin cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.