Cục hàng không từ chối đề xuất tăng giá vé của ba 'ông lớn' hàng không

Sau khi hãng hàng không Jetstar Pacific đề xuất tăng giá vé lên 25%, Cục Hàng không Việt Nam đã đề nghị trong năm 2018, các hãng hàng không không được tăng giá vé.

Mới đây ba doanh nghiệp lớn trong nghành hàng không đề xuất tăng giá vé do giá nhiên liệu và tỷ giá USD tăng cao. Các hãng cho biết vệc tăng giá vé là cần thiết và phù hợp với thực tế giá xăng dầu.

Sau khi nhận được đề xuất của các hãng bay, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, những yếu tố biến động của chi phí nhiên liệu và tỷ giá tác động làm chi phí bình quân một chuyến bay sẽ tăng khoảng 17% so với thời điểm tháng 8/2015.

Cụ thể, biến động của chi phí đầu vào tại thời điểm đầu tháng 8/2018 là: giá nhiên liệu Jet A1 khu vực châu Á ở mức 88,7 USD/thùng, thuế nhập khẩu 7%, thuế bảo vệ môi trường 3.000 đồng/lít (tương đương khoảng 2,63 triệu đồng/thùng).

Trong ba doanh nghiệp đề xuất tăng giá vé thì Vietjet và Vietnam Airlineschỉ báo cáo về biến động tăng chi phí, đề xuất điều chỉnh mức giá phù hợp mà không đưa ra đề xuất mức giá cụ thể, chỉ riêng Jetstar Pacific đề nghị tăng mức tối đa lên 25% so với quy định hiện tại.

cuc hang khong tu choi de xuat tang gia ve cua ba ong lon hang khong
Trong ba hãng hàng không, Jetstar đề xuất tăng giá vé cao nhất tới 25%

Cục Hàng không đã có văn bản đề nghị các hãng hàng không thực hiện nghiêm túc quy định về khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách nội địa và không điều chỉnh tăng giá theo đúng chỉ đạo Thủ tướng Chính phủ, Bộ Giao thông Vận tải liên quan đến việc bình ổn giá trong ngàng giao thông.

Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết trong năm 2019, tùy tình hình biến động của giá nhiên liệu Jet A1 và tỷ giá, Cục Hàng không sẽ triển khai đánh giá và đề xuất khung giá dịch vụ vận chuyển hàng không trên các đường bay nội địa phù hợp, báo cáo Bộ Giao thông Vận tải.

Như vậy, khung giá vé vẫn sẽ được giữ nguyên theo quy định tại văn bản 5010 ngày 11/9/2015 của Cục Hàng không. Mức tối đa khung giá vé này được áp dụng theo quyết định của Bộ Tài chính với giá áp dụng là 4.250 đồng/khách/km.

Cụ thể, giá vé máy bay nhóm đường bay phát triển kinh tế - xã hội dưới 500km sẽ là 1,6 triệu đồng/lượt; nhóm đường bay khác dưới 500km là 1,7 triệu đồng/lượt; khoảng cách từ 500km - 800km là 2,2 triệu đồng/lượt; từ 850km - dưới 1.000km có giá 2,79 triệu đồng; từ 1.000 - dưới 1.280km giá 3,2 triệu đồng; từ 1.280km trở lên giá 3,75 triệu đồng/lượt.

cuc hang khong tu choi de xuat tang gia ve cua ba ong lon hang khong Ba hãng hàng không đồng loạt xin tăng giá vé

Với lý do giá xăng dầu thế giới dao động theo chiều hướng tăng trong thời gian gần đây, cả 3 hãng hàng không cùng ...

cuc hang khong tu choi de xuat tang gia ve cua ba ong lon hang khong Tin kinh tế 10/7: 4 ngân hàng lớn chưa được tăng phí ATM; không tăng giá vé máy bay, tàu hỏa

Tổng hợp tin kinh tế đáng chú ý trong ngày 10/7, NHNN vừa có thông báo sẽ chưa cho các ngân hàng lớn tăng phí ATM nội mạng trong ...

cuc hang khong tu choi de xuat tang gia ve cua ba ong lon hang khong Nghệ An: Dịp lễ xe khách 'ngoài luồng' tăng giá vé vô tội vạ

Trong dịp lễ 30/4, 1/5 các đơn vị vận tải Bến xe Nghệ An, ga Vinh đều tăng chuyến để đáp ứng nhu cầu khách ...

cuc hang khong tu choi de xuat tang gia ve cua ba ong lon hang khong Đến lúc phải tăng giá vé xe buýt?

Việc tăng giá vé xe buýt phổ thông tại TP HCM thêm 1.000 đồng/lượt bắt buộc phải đi đôi với nâng cao chất lượng phục ...

cuc hang khong tu choi de xuat tang gia ve cua ba ong lon hang khong Giá vé máy bay tăng nhẹ sau 1/4

Cấu thành giá vé máy bay nội địa sau ngày 1/4 sẽ tăng nhẹ do giá vé cho trẻ em cũng như một vài loại ...

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.