Cuộc chạy trốn mùa đông tốt nhất ở Đông Nam Á

Từ hòn đảo thiên đường đến một thị trấn ven biển quyến rũ, những nơi này thực sự lý tưởng để bạn trốn mùa đông rét mướt. 

---

Krabi, Thái Lan

cuoc chay tron mua dong tot nhat o dong nam a

Thái Lan nổi tiếng có nhiều bãi biển bình dị với cồn cát rộng khắp, vách đá hùng vĩ và những hòn đảo nhỏ xinh đẹp cách bờ biển chỉ một cây số. Hãy tưởng tượng tất cả những cảnh đó bạn đều có thể tìm thấy ở Krabi - khu du lịch thuộc miền nam Thái Lan, còn gì tuyệt hơn? Nơi đây thu hút du khách từ khu rừng nhiệt đới tươi tốt đến các đền thờ và hang động. Krabi cũng là trung tâm của nhiều tour du lịch trên đảo, ẩm thực hấp dẫn và người dân thân thiện. Dự báo thời tiết trong tháng 2/2018, nhiệt độ ở Krabi dao động từ 31 - 34 độ C. (Ành: Nicolas Vollmer / Flickr)

--

Nha Trang

cuoc chay tron mua dong tot nhat o dong nam a

Nếu không muốn xuất ngoại, bạn nên đến Nha Trang để trốn rét. Thành phố ven biển đầy nắng này tương phản mạnh mẽ với mùa đông ảm đạm. Bạn có thể di chuyển dễ dàng đến Nha Trang bằng tàu hỏa, ô tô khách hoặc máy bay. Nha Trang cũng cung cấp dịch vụ ăn nghỉ tùy theo ngân sách của bạn, từ resort cao cấp tới khách sạn, nhà nghỉ và homestay. Chi phí trung bình cho một chuyến đi chơi Nha Trang 5 ngày là 4 triệu đồng/người. Những hoạt động thú vị trong kỳ nghỉ ở Nha Trang ngoài dạo biển còn có thể là thăm Tháp Bà Ponagar - quần thể văn hóa và kiến trúc đặc sắc, tắm bùn khoáng, ngắm vịnh Vân Phong, chơi nhảy dù, thưởng thức hải sản và bánh căn... Nhiệt độ trung bình trong tháng 2 ở Nha Trang từ 22 - 30 độ C. (Ảnh: Aleksandr Zykov / Flickr)

--

Đảo Palawan, Philippines

cuoc chay tron mua dong tot nhat o dong nam a

Trong số 7.000 hòn đảo nhiệt đới đẹp như mộng ở Philippines, Palawan vẫn nổi bật với vẻ đẹp nguyên sơ và bầu không khí yên bình dễ chịu. Đây hòn đảo nhỏ có số lượng thắng cảnh thiên nhiên đáng kinh ngạc, đưa du khách đi từ trải nghiệm thú vị này đến những điều bất ngờ khác. Palawan có những bãi biển nước xanh quyến rũ, dòng sông ngầm khổng lồ, các đầm phá trong suốt và bãi cát dài ánh lên trong nắng. Palawan cũng là nơi có đa dạng sinh học rộng lớn, bạn có thể tham gia lwo núi, trekking nếu muốn. Bạn cũng có thể chuẩn bị đồ ăn và lều trại cho một buổi picnic lãng mạn dưới bầu trời đêm. Nhiệt độ trung bình trong tháng 2 ở đảo Palawan từ 25 - 30 độ C. (Ảnh: Fabio Achilli / Flickr)

--

Quần đảo Nusa, Indonesia

cuoc chay tron mua dong tot nhat o dong nam a

Mọi người đều biết Bali là một trong những hòn đảo có giá trị nhất thế giới với những bãi biển kỳ lạ và ruộng bậc thang "bắc lên trời". Tuy nhiên, nhìn xa hơn một chút, những nét quyến rũ nhiệt đới xung quanh Bali không ít, trong đó đáng chú ý là quần đảo Nusa. Nơi đây rất đa dạng sinh học, có nhiều động vật hoang dã từ chim đến cá và san hô khiến quần đảo nhanh chóng trở thành 'thiên đường' cho người yêu thích lặn biển. Nusa có vô số những điểm vẫn còn chờ được phát hiện, ẩn chứa vẻ đẹp hoang sơ và quyến rũ, do đó nếu đến đây, bạn được trải nghiệm những điều mà ở các đảo du lịch nổi tiếng khác không có. Dự báo thời tiết ở Nusa trong tháng 2 dao động từ 25 đến 32 độ C. (Ảnh: Hongsik park / Flickr)

---

Kampot, Campuchia

cuoc chay tron mua dong tot nhat o dong nam a

Thị trấn ven sông Kampot cung cấp một bầu không khí sôi động nhưng thoải mái để tận hưởng hoạt động ngoài trời, là nơi lý tưởng cho ý định trốn đông của bạn. Đến đây bạn có thể đi dạo qua bờ sông đẹp như tranh vẽ, đi bộ đường dài và ngắm thành phố từ đỉnh đồi. Bên cạnh những nét quyến rũ tự nhiên, nơi này cũng dễ làm bạn hài lòng với cơ sở lưu trú đa dạng, từ khách sạn cao cấp tới mini hotel và homestay. Trong thị trấn vẫn còn lưu giữ nhiều tòa kiến trúc kiểu Pháp từ xưa, là điểm xem chơi và chụp ảnh thú vị. Thời tiết trong tháng 2 ở Kampot duy trì ở mức 30 độ C. (Ảnh: Cristina Bejarano / Flickr)

---

Thandwe, Myanma

cuoc chay tron mua dong tot nhat o dong nam a

Myanmar trước nay nổi tiếng là vùng đất của di sản văn hóa, tuy nhiên người yêu biển còn phát hiện ra rằng quốc gia này sở hữu bãi biển tuyệt đẹp. Thị trấn cổ Thandwe là nơi có cảng biển lớn và bãi biển Ngapali nổi tiếng, một trong những điểm du lịch đang phát triển của Myanmar. Bãi biển được bao bọc bởi những cây cọ tươi tốt, những chiếc giường và ghế dài đầy phong cách, cát trắng mịn và làn sóng mạnh mẽ của Ấn Độ Dương. Đến đây, bạn có thể dành cả ngày để tắm biển, ăn hải sản và ghé thăm các ngôi chùa cổ. Thời tiết ở Thandwe trong tháng 2 được dự báo sẽ ở mức 30 - 32 độ C. (Ảnh: Marc Veraart / Flickr)

---

Đảo Pangkor, Malaysia

cuoc chay tron mua dong tot nhat o dong nam a

Tọa lạc tại vị trí thuận tiện, chỉ cách thủ đô Kuala Lumpur ba giờ lái xe, đảo Pangkor là cả một thế giới tự nhiên kỳ diệu mà bất cứ du khách nào cũng dễ bị mê hoặc khi đến đây. Những bãi biển đẹp và vịnh Nipah nổi tiếng, khung cảnh lãng mạn yên bình khiến du khách tìm được phút giây thư thái trọn vẹn. Bạn thậm chí sẽ không nhận ngày trôi qua như thế nào sau những chiều nằm tắm nắng trên bờ cát trắng. Những hoạt độgn "cảm giác mạnh" như đi thuyền kayak, nhảy dù, khám phá đảo cũng đáng để trải nghiệm. Nhiệt độ tháng 2 ở Pangkor chừng 26 - 32 độ C. (Ảnh: Ross Huggett / Flickr)

--

Sentosa, Singapore

cuoc chay tron mua dong tot nhat o dong nam a

Khu nghỉ mát nổi tiếng ở Singapore được bao bọc trong những cuộc phiêu lưu kỳ thú và những điểm tham quan hiện đại, Sentosa có lẽ là điểm đến phù hợp nhất với người ưa nhịp sống đôi sộng. Ngoài các công viên giải trí và trung tâm mua sắm, Sentosa cũng có một khu tự nhiên quyến rũ để khám phá, từ bãi biển bên bờ Siloso đến các hang động ẩn phía tây Tanjung Rimau. Hòn đảo này cũng tự hào có sự pha trộn độc đáo các nét văn hóa, kiến trúc và tự nhiên của Singapore. Nhiệt độ trung bình trên đảo trong tháng 2 từ 27 - 31 độ C. (Ảnh: Ronald Tagra / Flickr)

--

cuoc chay tron mua dong tot nhat o dong nam a Điểm du xuân chinh phục trái tim người mê leo núi

Nơi đây có dãy núi cao trên 3000m, hồ nước thơ mộng và hoa sakura đua nở trong mùa xuân - hoàn toàn phù hợp ...

cuoc chay tron mua dong tot nhat o dong nam a Tranh thủ ngày nắng, đến những chỗ đẹp này chụp ảnh ngay

Phố Hàng Mã, phố bích họa Phùng Hưng hay chùa Vạn Niên...là một trong những địa điểm du xuân, chụp ảnh được người dân và ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.