\"Cuộc chiến\" bánh trung thu bắt đầu sôi động

Còn gần một tháng nữa mới đến Tết Trung thu nhưng các gian hàng bán bánh Trung thu đã xuất hiện trên nhiều tuyến phố chính tại Hà Nội.

Trên dọc các tuyến phố chính, những thương hiệu bánh quen thuộc như: Kinh Đô, Bibica, Hữu Nghị, Đồng Khánh, Long Đình… đã dần xuất hiện.

cuoc chien banh trung thu bat dau soi dong
Các thương hiệu bánh trung thu lớn bắt đầu bung hàng (Ảnh: Chí Hiếu).

Dạo một vòng qua các tuyến phố lớn, theo ghi nhận của các phóng viên, hiện tại, thị trường bánh trung thu đã trở nên rất nhộn nhịp. Theo khảo sát của phóng viên, dòng sản phẩm bình dân có mức giá dao động từ 50.000 đồng đến 120.000 đồng/chiếc, dòng sản phẩm cao cấp hơn thường được dùng để chọn làm quà có giá dao động từ 1.200.000 đồng đến 3.500.000 đồng/chiếc.

cuoc chien banh trung thu bat dau soi dong
Dòng sản phẩm bình dân từ 50.000 đồng đến 120.000 đồng/chiếc (Ảnh: Chí Hiếu).

Năm nay Kinh Đô tung ra thị trường 60 sản phẩm bánh bình dân các loại. Đặc biệt, bên cạnh dòng sản phẩm bánh trung thu bình dân thì Kinh Đô còn tung ra thị trường dòng sản phẩm "Trăng Vàng" cao cấp với hình thức vô cùng sang trọng và đẳng cấp. Hương vị của bánh cũng có đủ các loại như: hải sản, bào ngư, đậu xanh, hạt sen, trà xanh, hạnh nhân... với đầy đủ những mùi vị, màu sắc hấp dẫn.

cuoc chien banh trung thu bat dau soi dong
Kinh Đô là thương hiệu đầu tiên tung hàng ra thị trường.

Trong khi đó, bánh trung thu Long Đình giới thiệu ra thị trường hơn 50 loại bánh trung thu với tất cả 8 dòng bánh khác nhau như: Gia Quý, Tứ Quý, Ngọc Quý, Nguyệt Quý, Phú Quý, Phúc Quý, An Quý, Bảo Quý.

cuoc chien banh trung thu bat dau soi dong
Long Đình cung cấp ra thị trường hơn 50 loại bánh tất cả (Ảnh: Chí Hiếu).

Còn Hữu Nghị năm nay cho ra thị trường 2 dòng bánh chủ đạo là bánh đặc biệt và bánh truyền thống với trên 50 mẫu mã bánh chủ đạo. Hầu hết, các dòng bánh mà Hữu Nghị cung cấp ra thị trường đều có hương vị tự nhiên như: hạt sen, đậu xanh, khoai môn, trà xanh...

Thương hiệu bánh Bibica cũng cung cấp ra thị trường 40 loại bánh khác nhau với đầy đủ các hương vị. Đặc biệt, năm nay, công ty còn cung cấp ra thị trường dòng bánh trung thu trái cây với các hương vị như: sầu riêng, mít, dứa... Bên cạnh đó, dòng sản phẩm bánh trung thu cao cấp cũng đươc công ty chú trọng.

Ngoài các dòng bánh trung thu truyền thống, trên thị trường cũng xuất hiện những loại bánh trung thu mới lạ như: bánh trung thu kem lạnh; bánh Mochi, bánh socola... hướng tới đối tượng người tiêu dùng trẻ tuổi với mức giá từ 168.000 đ/hộp tới 568.000đ/hộp.

Qua khảo sát của phóng viên thì ngoại trừ một số người mua bánh với mục đích làm quà tặng thì thời điểm này lượng người mua bánh vẫn còn rất ít.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.