Cuộc đột kích bắt nghi phạm trong cái chết của ông Kim Jong Nam

Cảnh sát Malaysia đã bắt giữ nghi phạm thứ hai liên quan đến cái chết của ông Kim Jong Nam tại một khách sạn, qua lời khai của người bạn trai. 
cuoc dot kich bat nghi pham trong cai chet cua ong kim jong nam Kim Jong Nam và cuộc hẹn Valentine bất thành tại Macau
cuoc dot kich bat nghi pham trong cai chet cua ong kim jong nam Ông Kim Jong-nam thường mang thiết bị vô hiệu hóa camera an ninh?
cuoc dot kich bat nghi pham trong cai chet cua ong kim jong nam
Nghi phạm thứ hai Siti Aishah (đội khăn vàng) bị cảnh sát bắt giữ. Ảnh: The star

Cảnh sát Malaysia xông vào khách sạn ở Ampang lúc 2h sáng ngày 16/2 và bắt giữ nghi phạm thứ hai liên quan tới cái chết của ông Kim Jong Nam, theo The Star. Nghi phạm sử dụng hộ chiếu Indonesia mang tên Siti Aishah, sinh năm 1992, đến từ Serang thuộc tỉnh Banten. Aishah đã ở khách sạn một mình từ khi rời khỏi sân bay.

Nguồn tin cho biết căn phòng không khóa khi cảnh sát xông vào. Tại đây, lực lượng an ninh đã tịch thu một lượng ngoại tệ, trong đó có các tờ 100 USD, hai điện thoại di động, một không có sim và một có sim địa phương. Ngoài ra, họ còn tìm thấy ví, khăn, kính và giày dép đều là là hàng hiệu.

Siti Aishah được cho là đã bỏ rơi nghi phạm đầu tiên và một mình trốn tại khách sạn ở Ampang, chờ thời cơ rời khỏi Malaysia. Nghi phạm đầu tiên 28 tuổi bị bắt vào ngày 15/2.

Trước đó, cảnh sát đã bắt người đàn ông tên Muhammad Farid Jalaluddin, 26 tuổi, được cho là bạn trai của Aishah. Ông Datuk Seri Abdul Samah Mat, cảnh sát trưởng bang Selangor, cho biết Farid không phải nghi phạm chính và đã giúp cảnh sát trong quá trình điều tra.

Cảnh sát Malaysia nhận định các nghi phạm có thể đã lên kế hoạch cẩn thận. Một ngày trước khi tấn công ông Kim Jong Nam, hai người phụ nữ và 4 người đàn ông đang bị truy nã đã thám thính sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Hình ảnh camera an ninh cho thấy nhóm nghi phạm đ quanh sân bay, thậm chí cười đùa và phun chất lỏng vào nhau.

"Họ có thể chọn vị trí ít người để ý khi tấn công ông Jong Nam trong phòng chờ", nguồn tin cho biết và nói thêm rằng 4 người đàn ông có thể là "đầu não" đằng sau vụ tấn công.

Cảnh sát đang xác định mối quan hệ của hai người phụ nữ và 4 người đàn ông, cũng như vai trò của Farid trong toàn bộ vụ việc.

Ngày 13/2, ông Kim Jong-nam bị hai người phụ nữ tấn công bằng chất độc khi đang chờ chuyến bay về Macau tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia. Ông qua đời trên đường đến bệnh viện. Thi thể của ông Kim Jong-nam hiện đã được khám nghiệm pháp y và bảo vệ nghiêm ngặt tại bệnh viện Kuala Lumpur.

chọn
Hình ảnh cầu Liêm Chính giai đoạn 2 ở TP Phủ Lý đang xây dựng
Theo kế hoạch đến tháng 7/2025, dự án cầu Liêm Chính giai đoạn II ở TP Phủ Lý, Hà Nam sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.