Cuộc đua bán hàng qua mạng: Shopee tiếp tục dẫn đầu, Sendo đột phá bằng kiểu ‘dụ’ khách hàng mới, Tiki vẫn đứng sau

Bảng xếp hạng sàn thương mại điện tử quý II/2019 cho thấy sự bất ngờ khi Lazada vươn lên vị trí thứ hai nhờ “giữ chân” được khách hàng, còn Sendo lại “dụ” được nhiều khách hàng bắt đầu sử dụng ứng dụng.

Bảng đánh giá xếp hạng thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam trong quý II/2019 vừa được iPrice Insights và App Annie Intelligence công bố. Đánh giá được thực hiện dựa trên tổng số lượt tải ứng dụng và lượng người dùng tương tác hàng tháng của mỗi ứng dụng (MAU).

6a4_fsns

Quý II/2019, Lazada bất ngờ vươn lên vị trí thứ hai về tiêu chí "giữ chân" khách hàng. (Ảnh: Thanh Niên).

Theo đó, Shopee tiếp tục dẫn đầu ở cả hai tiêu chí số lượt tải và lượng người truy cập thường xuyên hàng tháng. Thời gian qua, sàn thương mại điện tử Shopee liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng của iPrice.

Đơn vị này đưa ra nhận định, sở dĩ duy trì được vị trí số 1 trên là do Shopee có chiến lược hoạt động phù hợp tại từng quốc gia. Tại thị trường Việt Nam, Shopee ưu tiên tập trung đầu tư thu hút khách với ứng dụng di động. Đi kèm đó là hàng loạt chương trình, chiến dịch quảng cáo và ngày hội mua sắm giảm giá, khuyến mãi.

Ngoài ra, theo đánh giá, nền tảng này cũng phát triển theo hướng ngày càng tiện dụng hơn cho nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Đáng chú, kết quả xếp hạng quý II/2019 cho thấy sự vươn lên của Lazada về số lượng người truy cập thường xuyên, đứng vị trí thứ hai sau Shopee, bởi trong nhiều xếp hạng công bố trước đó, Lazada đã bị liên tiếp rớt hạng, khi không còn đủ hấp dẫn người mua hàng online.

Đứng ở vị trí thứ 3 và thứ 4 về lượng khách truy cập thường xuyên là Tiki và Sendo.

Một bất ngờ khác ở tiêu chí ứng dụng được nhiều người tải nhất trong quý II/2019 chính là sự bứt phá của Sendo. Sàn này vươn lên vị trí thứ hai sau Shopee, đồng nghĩa rằng Sendo đang rất thành công trong việc tiếp cận những khách hàng mới tham gia vào nền tảng.

Không chỉ tại thị trường Việt Nam, ứng dụng Sendo cũng nằm trong nhóm 5 ứng dụng được tải về nhiều nhất trong quý tại khu vực Đông Nam Á. Trong danh sách này chỉ có Shopee, Lazada, Sendo và hai ứng dụng khác của Indonesia, là Tokopedia và Bukalapak.

Đánh giá về sự thành công của Sendo, đơn vị xếp hạng cho rằng nguyên nhân đến từ chiến lược tập trung phát triển vào ứng dụng di động và ưu tiên phát triển thị trường tỉnh lẻ.

"Một lượng rất lớn khách hàng ở tỉnh lẻ hiện truy cập Internet thông qua các thiết bị di động, việc có một sản phẩm ứng dụng di động mạnh sẽ giúp Sendo tiếp cận đối tượng khách hàng này hiệu quả hơn các đối thủ", iPrice nhận định.

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.