Cuộc đua bán hàng qua mạng: Shopee tiếp tục dẫn đầu, Sendo đột phá bằng kiểu ‘dụ’ khách hàng mới, Tiki vẫn đứng sau

Bảng xếp hạng sàn thương mại điện tử quý II/2019 cho thấy sự bất ngờ khi Lazada vươn lên vị trí thứ hai nhờ “giữ chân” được khách hàng, còn Sendo lại “dụ” được nhiều khách hàng bắt đầu sử dụng ứng dụng.

KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN

Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.

Bảng đánh giá xếp hạng thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam trong quý II/2019 vừa được iPrice Insights và App Annie Intelligence công bố. Đánh giá được thực hiện dựa trên tổng số lượt tải ứng dụng và lượng người dùng tương tác hàng tháng của mỗi ứng dụng (MAU).

6a4_fsns

Quý II/2019, Lazada bất ngờ vươn lên vị trí thứ hai về tiêu chí "giữ chân" khách hàng. (Ảnh: Thanh Niên).

Theo đó, Shopee tiếp tục dẫn đầu ở cả hai tiêu chí số lượt tải và lượng người truy cập thường xuyên hàng tháng. Thời gian qua, sàn thương mại điện tử Shopee liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng của iPrice.

Đơn vị này đưa ra nhận định, sở dĩ duy trì được vị trí số 1 trên là do Shopee có chiến lược hoạt động phù hợp tại từng quốc gia. Tại thị trường Việt Nam, Shopee ưu tiên tập trung đầu tư thu hút khách với ứng dụng di động. Đi kèm đó là hàng loạt chương trình, chiến dịch quảng cáo và ngày hội mua sắm giảm giá, khuyến mãi.

Ngoài ra, theo đánh giá, nền tảng này cũng phát triển theo hướng ngày càng tiện dụng hơn cho nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Đáng chú, kết quả xếp hạng quý II/2019 cho thấy sự vươn lên của Lazada về số lượng người truy cập thường xuyên, đứng vị trí thứ hai sau Shopee, bởi trong nhiều xếp hạng công bố trước đó, Lazada đã bị liên tiếp rớt hạng, khi không còn đủ hấp dẫn người mua hàng online.

Đứng ở vị trí thứ 3 và thứ 4 về lượng khách truy cập thường xuyên là Tiki và Sendo.

Một bất ngờ khác ở tiêu chí ứng dụng được nhiều người tải nhất trong quý II/2019 chính là sự bứt phá của Sendo. Sàn này vươn lên vị trí thứ hai sau Shopee, đồng nghĩa rằng Sendo đang rất thành công trong việc tiếp cận những khách hàng mới tham gia vào nền tảng.

Không chỉ tại thị trường Việt Nam, ứng dụng Sendo cũng nằm trong nhóm 5 ứng dụng được tải về nhiều nhất trong quý tại khu vực Đông Nam Á. Trong danh sách này chỉ có Shopee, Lazada, Sendo và hai ứng dụng khác của Indonesia, là Tokopedia và Bukalapak.

Đánh giá về sự thành công của Sendo, đơn vị xếp hạng cho rằng nguyên nhân đến từ chiến lược tập trung phát triển vào ứng dụng di động và ưu tiên phát triển thị trường tỉnh lẻ.

"Một lượng rất lớn khách hàng ở tỉnh lẻ hiện truy cập Internet thông qua các thiết bị di động, việc có một sản phẩm ứng dụng di động mạnh sẽ giúp Sendo tiếp cận đối tượng khách hàng này hiệu quả hơn các đối thủ", iPrice nhận định.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
Hà Nội liên tục giao đất cho doanh nghiệp làm dự án bất động sản
Trong hai tháng gần đây, loạt khu đất đã được TP Hà Nội giao cho Hải Phát Land, Trường Thịnh Phát, Hacinco, nhóm TSG Holdings... để xây các dự án chung cư, nhà thấp tầng, nhà ở xã hội hay công viên giải trí.