Cuộc gặp bất ngờ giữa 2 người bạn cũ trong trại tâm thần khiến dân mạng rơi nước mắt

Cậu chuyện của một chàng trai gặp lại người bạn đã mất liên lạc từ lâu, trong một hoàn cảnh nghiệt ngã là cánh cửa trại tâm thần với những đoạn đối thoại khiến nhiều dân mạng bật khóc..

Có những người bạn dù chỉ ở bên cạnh chúng ta một thời gian ngắn, nhưng lại đọng mãi trong kí ức. Là người mà không cần phải nhắc nhở, không cần cố gắng giữ liên lạc, dù không gặp nhau một thời gian dài, chỉ cần ngồi xuống là có thể cùng ăn với nhau, ngay cả một câu “chào” cũng không cần, vén tay áo lên vừa ăn vừa nói “Tao kể cho mày nghe…”. Như thể bao nhiêu năm về trước cũng chẳng qua chỉ là ngày hôm qua mà thôi.

Và trong cuộc đời mỗi con người, ngoài gia đình, người yêu thương, thì tình cảm bạn bè là một thứ tình không thể thiếu. Và nó lại càng đáng trân quý hơn khi xuất phát từ những con người "không bình thường", cụ thể hơn là khi người đó đang điều trị tại bệnh viện tâm thần.

Mới đây, câu chuyện xúc động của một cư dân mạng chia sẻ về lần đi phát cơm từ thiện tại trại tâm thần Vĩnh Bảo, Hải Phòng vô tình gặp lại người bạn cũ đã khiến nhiều cư dân mạng cảm kích bởi tình bạn chân thành và câu chuyện của chàng trai phía bên trong cánh cửa bệnh viện tâm thần.

Theo chia sẻ của người đăng bài thì sau 3 năm mất liên lạc, tình cờ anh gặp lại người bạn hơn mình 3 tuổi, cuộc gặp diễn ra ở nơi không thể làm cho anh thấy vui, đó là cánh cửa bệnh viện tâm thần; Phải gặp lại người bạn "nắm xôi tôi cho bạn 1 nửa khi đói, chai nước uống chung khi khát ..." trong hoàn cảnh một người đi làm từ thiện và một người là bệnh nhân khiến anh đau lòng rơi lệ.

Dưới đây là nội dung status được chia sẻ:

"CUỘC HỘI NGỘ BẤT NGỜ TẠI TRẠI VĨNH BẢO !!!

Người bạn tôi, 3 năm không gặp, sinh năm 1995 hơn tôi 2 tuổi, nhưng do bạn hơi chậm chạp ngờ nghệch nên bạn hay gọi tôi bằng anh. 3 năm không thấy bạn đi tập nhảy ...Hôm nay vô tình tôi gặp bạn tại Trại tâm thần Vĩnh Bảo.

Khi đến tôi chưa nhìn thấy bạn, bạn cất tiếng lớn gọi tên tôi... từ xa:

- Anh Thông!

Nhìn quanh 1 lúc, tôi như chết lặng khi nhìn thấy người bạn đã rất lâu không gặp. Tôi tiến lại gần hơn chiếc cửa sổ, 4-5 người đang đứng đưa tay ra ngoài với ánh mắt ngây dại.

- Anh còn nhớ em không? Em Chung đây " (bạn tôi nói rất nhanh rất gấp, như đang hi vọng tôi có thể nhận ra bạn).

Vẫn chiếc áo THCS Chu Văn An đó, đôi lông mày có xoáy, 2 chiếc răng khểnh, dáng người cao cao gầy gầy, chỉ 2 giây thôi tôi nhớ ra tên bạn rồi mà.

Miệng không nói lên lời tôi chỉ nhìn bạn rồi cầm vội lấy bàn tay bạn không để bạn phải ngại trước bao nhiêu ánh mắt xung quanh nhìn vào.

cuoc gap bat ngo giua 2 nguoi ban cu o trai tam than khien nhieu nguoi roi nuoc mat

Nguồn ảnh: Beat.

Tôi nhớ chứ ngày xưa chúng tôi vẫn hay đùa nhau đặt biệt hiệu cho bạn là "stupid", " popper Salah của VN ".

- Sao em lại ở đây, ai đưa em vào chỗ này? ghìm lòng tôi cố hỏi.

- Mẹ em đưa em vào đây, em không gây lên tội gì cả, bố em chết rồi mẹ đưa em vào đây.

- Không lỗi gì tại sao phải ở trong này? Thế bố mẹ đưa em vào đây lâu chưa?

Đầu óc bạn do uống quá nhiều thuốc nên không còn minh mẫn lắm, vừa nói tay vừa run.

- Bố em chết rồi, em nghịch quá, hay đáp que tính ra ngoài cửa rồi mẹ đưa em vào đây.

Không kìm được lòng, tôi khóc như 1 đứa trẻ, lòng cứ quặn lại, xoa đầu bạn, ánh mắt bạn ngây dại làm tôi càng thêm đau. Từ bé đến giờ dù đi học hay đi bất cứ đâu tôi chưa từng để người ngoài nhìn thấy tôi khóc vì tôi không mấy bộc lộ cảm xúc, nhưng hôm nay nhìn bạn phải đứng sau song sắt, nơi mà bạn không đáng phải ở đó vì tôi biết bạn không bình thường, nhưng không đến mức phải vào đó nên lòng tôi không kìm đc.

- Ở đây em ăn có no không? có ai bắt nạt em không?

- Em ăn no lắm, không ai bắt nạt em cả, em không sao, anh sao thế - đừng khóc, anh còn đi nhảy không? chỗ cung thanh niên mà anh hay dạy em nhảy đấy, cả anh Mạnh còn đi nhảy không?

Tôi cố trả lời : " Anh nghỉ tập lâu rồi, Mạnh học trên Hà Nội rồi "

- Em cố gắng trong này ngoan, Anh bảo mẹ em cho em về, rồi anh em mình lại đi nhảy, em nhớ Cung Thanh Niên, Nhà Hát Lớn lắm".

- Nhà em ở đâu? em nhớ số điện thoại mẹ không?

- Chờ chờ em 1 tí em nhớ,... nhà em ở trong ngõ Phan Bội Châu, Mẹ em tên Nga, em quên hết số điện thoại của mẹ rồi,..., anh anh anh cho em nhiều bánh kẹo nhé, trong đây ăn thịt nhiều sợ lắm!

- Chờ chút nữa là được ăn cơm chả nem rồi em, nhưng em phải ngoan, phải xếp hàng, rồi anh cho bánh kẹo sau, em ở trong đây em phải ngoan, để được về sớm, rồi anh bảo mẹ cho em về nhé.

cuoc gap bat ngo giua 2 nguoi ban cu o trai tam than khien nhieu nguoi roi nuoc mat

Nguồn ảnh: Beat.

- Anh ... tên gì nhỉ?, em quên rồi.

- Anh tên Thông, em vừa gọi anh mà.

- Em uống thuốc, em sắp quên hết rồi.

Không biết nói gì trong tôi chỉ thấy rất buồn vì người Bạn mặc dù hơi ngốc nhưng chúng tôi cũng có khoảng thời gian tập nhảy cùng nhau khá lâu, nắm xôi tôi cho bạn 1 nửa khi đói, chai nước uống chung khi khát ...

Câu chuyện kết thúc ở đó, bạn xếp hàng vào ăn bữa cơm từ thiện nhỏ nhưng giúp mọi người và bạn thêm no.

Nhìn bạn ăn một lúc rồi tôi âm thầm ra về, vì nếu tôi tiếp tục ở lại tôi sợ mình sẽ không thể chia tay bạn bằng những câu chào, tôi muốn đưa bạn ra khỏi đó, và nếu không thể đưa bạn ra tôi cũng muốn bạn có cuộc sống tốt hơn, đoàng hoàng hơn trong đó.

Một góc khác của xã hội tôi được trực tiếp đến và được góp chút sức nhỏ để giúp họ, một góc khác con người tôi được thức tỉnh, một dịp tình cờ để tôi gặp bạn... Người anh em từng uống chung ngụm nước. Bạn vẫn thế, không thay đổi lắm, vẫn bình thường mà sao lại phải ở trong đó?. Tôi sẽ cố giúp bạn bằng hết khả năng của tôi... Hãy ĐỢI TÔI.

Cám ơn quán cơm... đã cho tôi có cơ hội được giúp đỡ và tiếp xúc với những mảnh đời, những con người có hoàn cảnh éo le, và cho tôi cơ hội gặp lại người bạn của tôi. Cám ơn trời phật vì đã cho tôi một cuộc sống đầy đủ, một con người hoàn chỉnh, để có thể giúp những người còn thiếu thốn và khổ cực ngoài kia... ".

cuoc gap bat ngo giua 2 nguoi ban cu o trai tam than khien nhieu nguoi roi nuoc mat
Nguồn ảnh: Beat.

Chia sẻ của facebook N.T.T ngày sau đó được một diễn đàn lớn đăng tải lại, thu hút hàng nghìn cư dân mạng chia sẻ, bình luận. Đa số trong các bình luận bày tỏ sự cảm phục với tình cảm mà anh chàng "không bình thường" kia dành cho bạn mình. Một chàng trai tuy ngờ nghệch thế nhưng vẫn không quên người bạn cũ, không quên tình bạn, không quên được những kỉ niệm năm nào. Dù xa cách nhiều năm, thế nhưng từ xa anh chàng vẫn nhận ra bạn, vẫn gọi đúng tên bạn dù hoàn cảnh gặp mặt có éo le.

Và câu chuyện của một người tỉnh táo đứng ngoài song sắt cửa sổ và một người thần trí mơ màng đứng bên trong song cửa với những câu nói ngô nghê nhưng sự chân thật đã chạm đến tim can của mỗi người khi đọc câu chuyện này.

"Đọc mà phải dừng lại nén nước mắt mấy lần. Thương chàng trai ấy. Tuổi đời còn khá trẻ mà phải gánh chịu sự nghiệt ngã của số phận. Từng câu nói ngô nghê như những mũi kim đâm vào trái tim người đọc. Nhìn cảnh 2 người bạn nắm chặt tay nhau qua song sắt cửa sổ khiến mình không cầm được nước mắt. Đọc đến đoạn " anh anh anh cho em nhiều bánh kẹo nhé, trong đây ăn thịt nhiều sợ lắm" thì nước mắt đã ướt hết mặt", một cư dân mạng bày tỏ.

"Tạo hóa thật trớ trêu khi bắt hai người bạn cũ phải gặp nhau trong cảnh này. Thương cho người bạn đang phải ở trại tâm thần. Cuộc sống, để có được một người bạn đúng nghĩa không phải dễ, ở cái thời mà có người có thể phá bỏ mọi rào cản đạo đức, đạp đổ mọi mối quan hệ vì lợi ích kinh tế thì tình cảm của anh chàng tâm trí không minh mẫn kia dành cho bạn mình thật đáng quý biết bao", nick name Hoa Hướng Dương bình luận.

Có cư dân mạng đọc câu chuyện đã lên tiếng trách cứ người mẹ của chàng trai đang phải sống trong trại tâm thần

"Tại sao người mẹ ấy lại đẩy con mình vào trại tâm thần nhỉ? Nghe cách anh này nói chuyện, trí nhớ như vậy thì đâu có phải bị bệnh nặng lắm mà phải chọn cách này. Sao không tìm cách chạy chữa cho anh ấy, để anh ấy ở nhà", một dân mạng viết.

"Nghe cách nói chuyện thì anh này không đến nỗi phải vào trại tâm thần? bố mất, lại bị mẹ đẩy vào trại, sao đáng thương thế?", nickname H.TH bày tỏ.

"Chúng ta không thể gọi những con người không hề có cánh là thiền thần, nên thay vào đó,chúng ta gọi họ là những người bạn. Mong cho người trong song cửa sổ sắt kia sớm được ra ngoài".

chọn
Cầu vượt thép Mai Dịch chờ thông xe
Cầu vượt thép Mai Dịch nằm trên nút giao Vành đai 3 - Xuân Thủy - Hồ Tùng Mậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội đã hoàn thành, không còn hoạt động thi công từ lâu nhưng chưa thông xe.