Cuộc sống ở 'thành phố ngàn nghề'

Với nghệ thuật ẩm thực đường phố, các câu lạc bộ và những âm thanh đập rộn rã, Birmingham có thể coi là thành phố thứ hai cung cấp thông tin văn hóa cho khách du lịch.  
 

Được mệnh danh là "thành phố ngàn nghề", Birmingham được bao phủ đầy màu sắc màu rực rỡ và sự đa dạng về văn hóa, xã hội. Rất khó để nắm bắt “tinh thần” của phố Birmingham, bởi không giống những thành phố khác, Birmingham không thể hiện rõ tính chất văn hóa. Birmingham chẳng tự coi mình như một trung tâm nghệ thuật hay âm nhạc cấp tiến. Người dân nơi đây có niềm tự hào trong thầm lặng rằng: "Chúng tôi không ồn ào, và đó là bản chất của Birmingham". Và có những điểm tham quan du lịch bạn nhất định không thể bỏ qua khi đến Birmingham.

moi con duong deu dan den birmingham

Centrala

moi con duong deu dan den birmingham

Được điều hành bởi Hiệp hội người nước ngoài Ba Lan, không gian nhà kho đầy màu sắc này là phòng trưng bày, hội trường, quán cà phê và "điểm đến cho sự tự do trong tư tưởng". Đây là nơi diễn ra hầu hết các loại sự kiện từ âm nhạc đến hội thảo.

@AE Harris

ằm dưới sự quản lý của nhóm sân khấu thể nghiệm của Stan’s Cafe, @AE Harris là nhà hát khoảng 50 chỗ ngồi trong một nhà máy chế tạo kim loại. Năm nay, show diễn của @AE Harris đã thể hiện và khắc họa sự kỳ thị giới tính thông qua múa đương đại và trong tác phẩm Outbox Theatre’s Affection với chủ đề “Cơ thể, sự gần gũi và HIV.

Birmingham Open Media (Bom)

Du khách có thể ghé thăm phòng thí nghiệm nghệ thuật văn hóa lấy cảm hứng từ các hacker để có cái nhìn chân thực hơn về những trải nghiệm trong cuộc sống của. thông qua sự kết hợp của nghệ thuật, công nghệ và chăm sóc sức khỏe cùng trí tưởng tượng phong phú.

Flatpack Film Festival

moi con duong deu dan den birmingham

Cứ vào tháng 4 hàng năm, lễ hội Flatpack đều được tổ chức. Ngoài ra, các sự kiện khác như các buổi công chiếu phim hoặc tổ chức hoạt động câu lạc bộ đêm theo phong cách hip-hop của thập niên 90 đều được diễn ra. Nếu muốn khám phá nhiều hơn, bạn có thể đến Electric Cinema hoặc Mockingbird.

Và đến với Birmingham, nhất định không thể thiếu danh sách các quán ăn và đồ uống sau đây.

1000 Trades

moi con duong deu dan den birmingham

Với nghệ thuật đường phố, mùi vị khó quên trong các món ăn, 1000 Trades chính là một điểm sáng trong khu phố Jewellery Quarter. Nơi đây tập trung chủ yếu vào các loại rượu vang tự nhiên và các loại bia thủ công.

Faculty

moi con duong deu dan den birmingham

Một cửa hàng cà phê gợi nhớ nhớ phong cảnh quan tuyệt đẹp bằng một ly café vào dậy mùi vào buổi sáng với sự béo ngậy đầy hương vị caramel ngọt ngào và cách trang trí tách café đẹp mắt. Ở gần Arcade, Tilt cũng là một quán café thường xuyên được các du khách lui tới. Tilt đã tạo ra “ranh giới” mới kể từ khi phục vụ 40 khách ở quầy bar với 8 loại bia Omnipollo Thụy Điển cùng một lúc.

Clink Beer, Digbeth

Birmingham có một số cửa hàng chuyên về bia như Cotteridge Wines huyền thoại và Chai Shed cho người mới bắt đầu. Clink có 200 loại bia đóng chai và 8 dòng keg từ những “thế hệ đi trước” như Buxton, Cigar City và CV. Bên cạnh việc phục vụ khách hàng ngay tại quầy bar, Clink cũng có dịch vụ bán bia cho những du khách muốn mua mang về.

40 23

moi con duong deu dan den birmingham

Nằm ở vị trí gần ga New Street, quá café takeaway nhỏ xinh này được điều hành bởi 3 người bạn đến từ Thessaloniki. Vì vậy, họ có thể mang đến những món ăn của đất nước Hy Lạp với giá cả phả chăng. Bạn sẽ có cơ hội nếm thử món moussaka, soutzoukakia (thịt viên), hoặc khoai tây và đậu hầm, arakas, thịt nướng như thịt lợn souvlaki, loukaniko (xúc xích) được nhồi vào pittas với salad, tzatziki và khoai tây chiên.

Modu

moi con duong deu dan den birmingham

Trên con phố mang dáng vẻ luộm thuộm của các đơn vị thi công công nghiệp, bỗng nhà hàng Hàn Quốc Modu nổi lên như điểm sáng bất ngờ. Du khách có thể thưởng thức bữa ăn tại một trong 3 không gian của quán. Các suất ăn vừa phải, không lớn, nhưng hương vị “đúng chuẩn Hàn Quốc”, đặc biệt là món bulgogi thịt bò ướp ăn kèm với kim chi.

Look In

Đối với những người sành điệu của khu phố Tàu, quán nướng Peach Garden chắc chắn là quán ăn được nhiều người biết đến nhất. Nhưng có lẽ nhiều người không biết rằng, Look In có chất lượng thịt cực kỳ tuyệt hảo. Bởi trong gia vị tẩm ướp của quán có sự xuất hiện của nguyên liệu khác đặc biệt: mật ong. Việc sử dụng mật ong phết lên miếng thịt sẽ giúp giữ được độ tươi ngon, mềm ẩm của miếng thịt.

chọn
Cẩn trọng bẫy 'liều ăn nhiều' với đất nền chưa xong pháp lý
Theo chuyên gia Batdongsan.com, lợi nhuận cao luôn đi kèm rủi ro lớn. Nếu đón đầu thành công, các lô đất nền chưa xong pháp lý sẽ mang lại nhiều lợi nhuận vì giá mua vào thấp hơn 20-40%. Song, phần nhiều các lô đất chưa được cấp sổ là do vướng nhiều vấn đề phức tạp, dính quy hoạch… Người mua nên tránh bẫy “liều ăn nhiều”.