Cuộc sống qua căng thẳng? 6 ứng dụng miễn phí sau sẽ giúp bạn thư giãn

6 ứng dụng với các mục đích đa dạng, sẽ giúp bạn phần nào giảm đi áp lực trong cuộc sống.

Ai trong số chúng ta cũng sẽ có lúc gặp phải những khoảng thời gian khó khăn, chán nản, căng thẳng và buồn bã với mọi chuyện đang diễn ra xung quanh. Và không phải lúc nào cũng có sẵn một "vòng tay ấm áp" sẵn sàng giúp đỡ chúng ta vượt qua hay một nơi yên tĩnh, bình yên để chúng ta có thể bình tĩnh lấy lại tinh thần.

Chính vì thế, 6 ứng dụng dưới đây đã được phát triển nhằm giúp con người tự mình vượt qua những lúc khủng hoảng như thế.

1. Pacifica

Chức năng: Theo dõi tâm trạng của người dùng và đưa ra những công cụ giải trí.

Link tải cho iOS

Linh tải cho Android

8 ung dung giup nguoi dung thoat khoi cang thang

Sau khi theo dõi tâm trạng, mức độ hoạt động và cảm xúc của người dùng trong cả ngày dài, Pacifica sẽ cung cấp các "chiến lược" riêng vô cùng tinh tế cho mỗi người dùng bao gồm hướng dẫn thiền, các bài tập hít thở sâu và thư giãn cơ bắp.

Ứng dụng này hoạt động dựa trên liệu pháp nhận thức hành vi, từ đó giúp người dùng nhận biết, hiểu và thay đổi suy nghĩ của chính mình một cách tích cực hơn.

2. Happify

Chức năng: Mang lại những nhiệm vụ nhỏ và cả trò chơi giúp người dùng cảm thấy vui vẻ hơn.

Link tải cho iOS

Link tải cho Android

8 ung dung giup nguoi dung thoat khoi cang thang

Khi đăng ký lần đầu tiên, người dùng sẽ phải trả lời một số câu hỏi cá nhân để Happify có thể "đo đạc" được mức độ hạnh phúc hiện tại của người dùng sau đó sẽ đưa ra những bước tiếp theo giúp mức độ hạnh phúc được tăng thêm (ví dụ như điều khiển những suy nghĩ tiêu cực, đối phó tốt hơn với sự căng thẳng, xây dựng sự tự tin, thúc đẩy thành công trong sự nghiệp,...).

Tiếp theo, ứng dụng này sẽ giúp người dùng hoàn thành một số hoạt động, trò chơi và bài tập viết đơn giản. Điều này nghe có vẻ không thực tế, tuy nhiên theo khảo sát, 90% số người sử dụng Happify trong vòng ít nhất 2 tháng cho biết họ đã thực sự cảm thấy vui vẻ hơn.

3. Relax Melodies

Chức năng: Giảm mất ngủ.

Link tải cho iOS

Link tải cho Android

8 ung dung giup nguoi dung thoat khoi cang thang

Thực chất Relax Melodies là một ứng dụng gồm một bảng những âm thanh dịu nhẹ được thiết kế để "hát ru" não bộ và giúp người dùng đi vào giấc ngủ. Người dùng có thể lựa chọn để bật những clip với tiếng động của thiên nhiên như tiếng mưa, tiếng chim, gió thổi,... hay những giai điệu nhẹ nhàng như tiếng ngân nga, tiếng đồng hồ hay tiếng tụng kinh,... hoặc thậm chí tự kết hợp và tạo ra những âm thanh tuỳ chỉnh của riêng mình.

4. Headspace

Chức năng: Hướng dẫn người dùng thiền một cách hiệu quả.

Link tải cho iOS

Link tải cho Android

8 ung dung giup nguoi dung thoat khoi cang thang

Headspace cung cấp rất nhiều những "bài tập thể dục" cho não bộ, bên cạnh đó còn cả những hướng dẫn thiền đúng cách và bài luyện tập tư duy. 10 khoá học đầu tiên (10 phút/khoá) sẽ được cung cấp miễn phí và mang lại cho người dùng những hướng dẫn cơ bản nhất về thiền.

Sau đó, người dùng sẽ phải trả mức phí 13 USD/tháng cho những khoá tiếp theo bao gồm các hướng dẫn đầy đủ giúp đạt được kỹ thuật thiền khác nhau để đối phó với mọi tình huống diễn ra hàng ngày. Đặc biệt với chế độ S.O.S, ứng dụng sẽ có khả năng giúp người dùng lấy lại tinh thần ngay lập tức trong những khoảng thời gian khó khăn.

5. Calm

Chức năng: Giúp người dùng dễ ngủ hơn và học cách thiền.

Link tải cho iOS

Link tải cho Android

8 ung dung giup nguoi dung thoat khoi cang thang

Gần giống như Headspace, Calm được tích hợp một loạt những bài hướng dẫn thiền giúp người dùng dần làm quen và cuối cùng có thể tự thiền mà không cần đến sự "chỉ đạo" từ smartphone. Hơn thế nữa, ứng dụng này còn bao gồm một danh sách những bài hát và âm thanh êm ái giúp người dùng có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

6. Breathe2Relax

Chức năng: Hướng dẫn hít thở đúng cách nhằm giảm bớt căng thẳng.

Link tải cho iOS

Link tải cho Android

8 ung dung giup nguoi dung thoat khoi cang thang

B2R hướng dẫn người dùng chi tiết cách hạn chế căng thẳng bằng một phương pháp được gọi là "hít thở bằng cơ hoành". Dựa vào những cảm giác hiện tại của người dùng, ứng dụng này sẽ đưa ra những bài luyện tập hít thở đặc biệt bao gồm thời gian hít vào và thời gian thở ra trong một khoảng thời gian cụ thể.

8 ung dung giup nguoi dung thoat khoi cang thang Sẽ không còn rào cản ngôn ngữ với khả năng dịch thời gian thực của Skype

Skype vừa cập nhật khả năng dịch theo thời gian thực, hỗ trợ cuộc gọi thông thường, ngay cả khi 1 trong 2 người không ...

8 ung dung giup nguoi dung thoat khoi cang thang Bàn phím 'tuyệt diệu' Gboard của Google cuối cùng đã có mặt trên Android

Sau thời điểm được Gboard cho iOS ra mắt tới 7 tháng.

8 ung dung giup nguoi dung thoat khoi cang thang Đây là những ứng dụng phổ biến nhất trên iPhone trong năm 2016

Phần lớn những ứng dụng này là những gương mặt khá quen thuộc với người dùng.

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.