Cuộc sống về già đầy bệnh tật của những nghệ sĩ đình đám một thời

Cả đời cống hiến hết mình cho nghệ thuật nhưng khi về già nhiều nghệ sĩ lại phải sống chung với bệnh tật. Có người mỗi tháng tốn vài chục triệu tiền thuốc để có thể duy trì sức khỏe.
 
cuoc song ve gia day benh tat cua nhung nghe si dinh dam mot thoi Nghệ sĩ hài Minh Vượng: 'Mỗi tháng tôi tốn 30 triệu đồng tiền thuốc'
cuoc song ve gia day benh tat cua nhung nghe si dinh dam mot thoi Truyền hình thực tế 'phá bỏ' ranh giới, thứ bậc nghệ sĩ
cuoc song ve gia day benh tat cua nhung nghe si dinh dam mot thoi Nghệ sĩ nói gì khi ca khúc 'Còn thương rau đắng mọc sau hè' sau 43 năm mới được cấp phép?

NSƯT Minh Vượng: tốn 25-35 triệu đồng tiền thuốc mỗi tháng

Vài chục năm cống hiến cho nghệ thuật, NSƯT Minh Vượng đến nay đã ngoài 60 tuổi nhưng vẫn cô đơn lầm lũi một mình. Sau khi nghỉ chế độ ở Nhà hát Kịch Hà Nội từ năm 2011, NSƯT Minh Vượng về đầu quân cho Nhà hát Chèo Hà Nội.

Bên cạnh đó, Minh Vượng còn tham gia giảng dạy bộ môn Kĩ thuật biểu diễn và Kĩ thuật tiếng nói cho sinh viên Khoa Kịch của Trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội, thỉnh thoảng tham gia một số show tạp kĩ của sân khấu tỉnh để đỡ nhớ khán giả.

Ngoài cuộc sống một mình đời thường và công việc bận rộn, ít ai biết NSƯT Minh Vượng nhiều năm nay đã phải chống chọi với nhiều căn bệnh trong cơ thể như tiểu đường, áp huyết, tim mạch... Từ năm 2015, Minh Vượng đã cho biết chị phải tiêm tới 4 mũi kháng sinh liều cao và uống hàng mớ thuốc để duy trì sức khỏe.

cuoc song ve gia day benh tat cua nhung nghe si dinh dam mot thoi
NSƯT Minh Vượng cho biết cân nặng cơ thể của cô bằng với lượng thuốc đang dùng từng ngày. (Ảnh: NVCC)

“Nhiều đêm tôi giật mình thức giấc vì những cơn đau hành hạ thân thể và nghĩ không biết ông trời đã cho mình thứ gì mà lại lấy đi nhiều đến thế!” - Minh Vượng từng tâm sự với khán giả vào năm 2016.

Trong một bài phỏng vấn với báo Zing.vn mới đây, NSƯT Minh Vượng đã khiến nhiều khán giả không khỏi xót xa khi chia sẻ: "Nhìn chung, tôi kiếm được bao nhiêu tiền thì vào cả thuốc thang. Bây giờ mỗi tháng tôi cũng tốn đến 25-35 triệu đồng tiền thuốc, tùy vào thuốc từng tháng. Tháng nhiều, tháng ít cũng du di đi nhưng nhìn chung là tiền đi diễn và làm nghề đủ để trang trải. Còn ngoài ra, tôi không tiêu gì nhiều".

Tuy rằng khó khăn, thiếu thốn, đau ốm là vậy nhưng vượt qua tất cả, NSƯT Minh Vượng vẫn luôn nở nụ cười tươi mỗi ngày, cống hiến hết mình cho nghệ thuật.

Siu Black: Có thể ra đi bất cứ lúc nào

"Họa mi núi rừng" Siu Black sau biến cố nợ nần lớn trong sự nghiệp đã lui về ở ẩn một thời gian và khi trở lại showbiz, chị khiến nhiều khán giả phải xót lòng vì những khó khăn phải chịu đựng ở tuổi ngoài 50.

Từ năm 2016, Siu Black đã chia sẻ cô chủ yếu đi hát tại nhà thờ và tham gia một số chương trình truyền hình để kiếm thêm thu nhập. Không những thế, tiền kiếm được phải dốc gần như toàn bộ để lo chữa trị nhiều căn bệnh như rối loạn tiền đình, huyết áp cao, tiểu đường.

cuoc song ve gia day benh tat cua nhung nghe si dinh dam mot thoi
Sau scandal nợ nần chồng chất đến mức phải ở ẩn một thời gian, Siu Black đã trở lại với cuộc sống đầy rẫy khó khăn và bệnh tật hoành hành từng ngày. (Ảnh: NVCC)

Trong một bài phỏng vấn với Zing.vn mới đây, nữ ca sĩ Siu Black chia sẻ cô đã sút hơn 10kg vì bệnh tiểu đường biến chứng nặng và có thể ra đi bất cứ lúc nào.

"Bây giờ, làm nông tôi cũng không làm nổi nên chủ yếu giúp gia đình những công việc lặt vặt, đơn giản như đi chợ nấu ăn cho mọi người. Công việc nhà cửa có các cháu và chị em trong làng phụ giúp.

Ngày trước, khi tôi 70kg thì không một ai phải lo cả. Bây giờ, tôi sút hơn 10 kg thì tất cả đều lo, có người không nhận ra. Mỗi lần như vậy, tôi đều nói đùa rằng mình thiếu ăn nên sút kí, nhưng thật ra tôi bị tiểu đường và bác sĩ khuyên không nên ăn nhiều tinh bột.

Bác sĩ nói do huyết áp tôi cao hơn người bình thường nên dễ ra đi bất cứ lúc nào. Do đó, tôi phải tập trung ăn kiêng và đo huyết áp liên tục nên có hơi vất vả".

Dẫu vậy, Siu Black hiện tại vẫn miệt mài tham gia mọi chương trình có thể để lấy lại hình ảnh với khán giả và trang trải cuộc sống. Nếu nhìn lại thời kì đỉnh cao của Siu Black trước đây, ắt hẳn rất nhiều người đau lòng khi chứng kiến cuộc sống về già của cô.

Nghệ sĩ Hoàng Lan: không thể tự đi lại, uống thuốc nhiều hơn ăn cơm

Nghệ sĩ Hoàng Lan đã là gương mặt rất quen thuộc với khán giả Việt qua các bộ phim truyền hình vài chục năm nay. Tuy nhiên, cuộc sống đời thường khi về già của nghệ sĩ Hoàng Lan lại trái ngược hoàn toàn so với những vai diễn giám đốc, má mì mà bà đảm nhận trên phim.

Nghệ sĩ Hoàng Lan cũng từng có chồng con, tiền bạc tỉ trong tay nhưng sau cuộc hôn nhân thất bại, bà rơi vào trạng thái trầm cảm và mất hết tài sản. Đến nay, khi đã về già, nghệ sĩ Hoàng Lan sống đơn độc trong căn nhà thuê tại TP HCM và mang rất nhiều bệnh như thoát vị đĩa đệm, giãn tĩnh mạch, tăng nhãn áp cấp...

Có thời điểm, bà không thể đi lại được vì di chứng của lần tai biến. Để phục vụ các nhu cầu cá nhân, bà phải bò trên nền nhà.

cuoc song ve gia day benh tat cua nhung nghe si dinh dam mot thoi
Sức khỏe của nghệ sĩ Hoàng Lan ngày càng yếu đi và không có tiền chữa trị. (Ảnh: NVCC)

Hồi tháng 3/2016, nghệ sĩ Hoàng Lan phải mổ cột sống vì thoát vị đĩa đệm và không có biểu hiện khá hơn sau gần 2 năm tập vật lí trị liệu. Không những thế, chứng bệnh suy giãn tĩnh mạch, viêm đa khớp, nhồi máu não, hở van tim… vẫn liên tục gây khó khăn cho bà trong cuộc sống hàng ngày.

Chẳng những sức khoẻ yếu mà con mắt bên phải của nghệ sĩ Hoàng Lan giờ cũng mờ dần không nhìn thấy gì. Mắt bà bị viêm màng bồ đào phải mổ hồi năm ngoái. Dù vậy, bệnh vẫn có khả năng tái phát nên bà phải dùng thuốc thường xuyên.

Chính vì mang trong người nhiều bệnh hiểm nghèo nên bà không thể sống thiếu thuốc. Cơm có thể không ăn nhưng thuốc không thể không uống. Một ngày bà uống ít nhất 4 cữ thuốc. Tiền thuốc thang hàng tháng cũng lên tới vài ba triệu đồng.

Nghệ sĩ Hoàng Lan từng chia sẻ với báo Trí Thức Trẻ: "Năm 2014, các nghệ sĩ làm show giúp tôi được 400 triệu. Đó là một số tiền lớn nhưng mấy năm nay, tôi bệnh triền miên, mổ cột sống, mổ mắt, chi phí tốn kém. Tháng nào cũng phải tới bệnh viện khám, mà mổ cột sống nên không ngồi được xe honda, phải đi taxi.

Tiền ăn tiền thuốc ngày nào cũng phải chi mà không làm ra tiền nên giờ cũng hết. Nếu không có khán giả thương, thỉnh thoảng tìm đến giúp đỡ thì có lẽ tôi cũng chết vì không có tiền uống thuốc rồi".

cuoc song ve gia day benh tat cua nhung nghe si dinh dam mot thoi Nghệ sĩ hài Minh Vượng: 'Mỗi tháng tôi tốn 30 triệu đồng tiền thuốc'

NSƯT Minh Vượng cho biết chị mắc nhiều căn bệnh như tiểu đường, xương khớp, tim mạch. Mỗi tháng "bà béo" của làng hài tốn ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.