Cuối năm, hàng hóa Việt tăng cả chất và lượng, nhiều ưu đãi tín dụng tiêu dùng

Nhu cầu tiêu dùng của người dân sẽ tăng trong thời gian cuối năm, đặc biệt thời điểm gần sát Tết Nguyên Đán. Để hỗ trợ cũng như kích cầu nội địa, hàng hóa trong nước chú trọng hơn cả về số lượng, chất lượng và giá cả, người tiêu dùng sẽ được tiếp cận với những tín dụng ưu đãi.

Nhu cầu tiêu dùng cuối năm tăng cao hơn

Tiêu dùng cuối năm: Hàng hóa Việt tăng cả chất và lượng, nhiều ưu đãi tín dụng tiêu dùng - Ảnh 1.

(Ảnh: VTV)

Theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, mặc dù dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp nhưng hoạt động thương mại và dịch vụ trong tháng 11 vẫn duy trì mức tăng trưởng ổn định.

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 11/2020 tăng 2,3% so với tháng trước và tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước.

Doanh thu bán lẻ hàng hóa tháng 11 đạt 365,7 nghìn tỷ đồng, chiếm 78,8% tổng mức và tăng cao 13,2% so với cùng kỳ năm trước, cho thấy nhu cầu mua sắm của người dân đã tăng trở lại.

Hình thức mua sắm trực tuyến ngày càng được ưa chuộng. Các doanh nghiệp đã và đang linh hoạt thích ứng với sự thay đổi hành vi mua sắm và thị hiếu của người tiêu dùng.

Từ nay đến Tết Nguyên Đán 2021, nhu cầu mua sắm của người dân sẽ tăng cao do có một số ngày lễ kỉ niệm cùng với các hoạt động chuẩn bị cho ngày Tết cổ truyền.

Hàng Việt Nam đẩy mạnh cung ứng tốt cả về chất và lượng 

Tiêu dùng cuối năm: Hàng hóa Việt tăng cả chất và lượng, nhiều ưu đãi tín dụng tiêu dùng - Ảnh 2.

(Ảnh: Báo Đầu tư)

Theo Hà Nội mới, Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh sẵn sàng nguồn hàng hóa cung ứng thị trường cuối năm đến từ các doanh nghiệp tham gia Chương trình bình ổn thị trường (chiếm 30 - 40% thị phần), các chợ đầu mối (chiếm 60 - 70% thị phần) và các doanh nghiệp khác (chiếm 10 - 20% thị phần).

Cũng chia sẻ với báo, ông Đỗ Quốc Huy, đại diện Liên hiệp Hợp tác xã thương mại thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho biết, Saigon Co.op không để gián đoạn trong việc cung ứng hàng hóa phục vụ người tiêu dùng vào dịp cao điểm cuối năm.

Nằm trong kế hoạch phục vụ cho Tết, TP HCM đẩy mạnh các kênh bán hàng lưu động từ nay đến Tết, trong đó hai tháng cao điểm trước Tết là 350 chuyến/ ngày.

Không chỉ đẩy mạnh số lượng hàng hóa để phục vụ nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân, các doanh nghiệp Việt Nam cũng nâng cao chất lượng hàng tiêu dùng, khuyến khích người dân "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong bối cảnh khó khăn cần kích cầu thị trường nội địa.

Trả lời phỏng vấn Tạp chí Tài chính, Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail cho biết, các sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm sẽ được đưa vào phân phối tại hệ thống siêu thị GO/Big C nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu mua sắm hàng hóa đặc sản vùng miền ngày càng tăng cao của người tiêu dùng.

Hàng Việt vẫn đang được đánh giá cao và được các nhà phân phối, bán lẻ ưu tiên trong cơ cấu hàng hóa bày bán trong siêu thị. Tỷ lệ hàng Việt tại các hệ thống phân phối hiện đại được duy trì ở mức cao.

Cụ thể, hàng hóa Việt ở Co.opmart chiếm 90%-93%, Satra 90%-95%, Vinmart 96%, Vissan 95%, Hapro 95%…

Thời điểm cuối năm là dịp có nhiều các chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa, quảng bá hàng Việt Nam của các doanh nghiệp, các sản phẩm thực phẩm an toàn của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Vì vậy vấn đề về chất lượng của hàng hóa được chú trọng, đánh giá kĩ càng hơn.

Nhiều ưu đãi tín dụng tiêu dùng hỗ trợ người dân 

Tiêu dùng cuối năm: Hàng hóa Việt tăng cả chất và lượng, nhiều ưu đãi tín dụng tiêu dùng - Ảnh 3.

(Ảnh: Zing News)

Nắm bắt nhu cầu chi tiêu của người dân có xu hướng tăng mạnh trong những tháng cuối năm, đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán sắp tới, ngân hàng và các tổ chức tín dụng tập trung triển khai nhiều chương trình cho vay tiêu dùng nhằm hỗ trợ tài chính.

Theo báo Phụ nữ Việt Nam, nhiều ngân hàng có ưu đãi tốt cho vay tiêu dùng và giảm lãi suất hỗ trợ dịp cuối năm. Mặt bằng lãi suất cho vay hiện nay được đánh giá là giảm khá mạnh, phố biến ở mức 6,0 - 9,0%/năm đối với ngắn hạn và 9,0-11%/ năm đối với trung và dài hạn.

Cụ thể, ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) điều chỉnh mức lãi suất vay mua nhà đất từ 7,5%/ năm xuống còn 6,5%/ năm; Ngân hàng VPBank áp dụng mức lãi suất từ 5,99%/năm cho các khoản vay tiêu dùng; Ngân hàng TMCP Đông Nam A (SeABank) đang triển khai cho vay với lãi suất từ 7,5%/năm dành cho khách hàng cá nhân đến hết ngày 31/1/2021…

Nhận định với tờ Thời báo Ngân hàng, ông Nguyễn Tuấn Anh, Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế (Ngân hàng Nhà nước) khẳng định việc các ngân hàng đẩy mạnh cho vay tiêu dùng vẫn an toàn. Tất cả các khoản cho vay tiêu dùng núp dưới cho vay đầu cơ, đầu tư bất động sản đều đang được Ngân hàng Nhà nước kiểm soát chặt chẽ.

Các chuyên gia ngân hàng đưa lời khuyên, người tiêu dùng có thể tranh thủ tìm hiểu kỹ các loại hình vay cũng như các sản phẩm tối ưu mà ngân hàng đang áp dụng, để tận dụng những khoản vay ưu đãi cho những kế hoạch tài chính cá nhân hợp lí.

chọn
Công ty con Kinh Bắc tăng vốn gấp rưỡi trước thềm xây khu công nghiệp 466 ha ở Long An
Sài Gòn Tây Bắc (SCD) - công ty con của Kinh Bắc sắp xây dựng KCN Lộc Giang gần 5.200 tỷ tại Đức Hòa, Long An. Vừa qua, doanh nghiệp này đã thực hiện tăng vốn điều lệ từ 750 tỷ đồng lên 1.181 tỷ đồng.