Cười nghiêng ngả với cách chống trộm xe máy khi tới 'tháng củ mật'

Hàng năm, cứ tới "tháng củ mật" là mọi người không chỉ tất bật ngược xuôi với hàng tá công việc mà còn phải đau đầu để ý thật kĩ đồ đạc vì đây là tháng cuối cùng trong năm, đồng thời cũng là tháng dễ xảy ra mất trộm nhất.

"Tháng củ mật" hay còn gọi là tháng Chạp hay tháng 12 Âm lịch hàng năm, đồng thời cũng là tháng đỉnh điệm của nạn trộm cắp.

Sở dĩ tháng Chạp được gọi là "tháng củ mật" không khó hiểu bởi đây là tháng dễ bị ăn trộm mất cắp nhất. Lí do rất đơn giản đây là tháng giáp Tết, ai cũng bận làm ăn để kết thúc một năm cũ cho suôn sẻ, thường xuyên phải đi lại, thức khuya dậy sớm,... và đặc biệt thường bỏ quên mọi thứ xung quanh, ít chú ý đến nhà cửa hoặc đồ đạc. Điều này đã tạo ra sơ hở và bọn trộm thường lợi dụng điều này để đánh cắp.

Mất đồ đạc là điều không ai mong muốn, tuy nhiên cũng rất khó để tránh khỏi. Theo tâm linh, "tháng củ mật" chính là tháng không may mắn hay tháng xui xẻo, thường bị "tai bay vạ gió". Bởi vậy, với nhiều người thì có thể lơ là, đãng trí 11 tháng nhưng nhất quyết đến tháng 12 - tháng cuối cùng trong năm thì không!

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh chống trộm xe máy khi... không có tiền để mua khóa khiến mọi người được một phen cười nghiêng ngả.

cuoi nghieng nga voi cach chong trom xe may khi toi thang cu mat
Chiếc khóa xe máy chuyên dụng được thay thế bởi một chiếc khóa nhỏ thông thường và một chiếc chảo. (Ảnh: Đình Tráng)
cuoi nghieng nga voi cach chong trom xe may khi toi thang cu mat
Cận cảnh "chiếc khóa chống trộm thông minh". (Ảnh: Đình Tráng)

Nhìn vào hình ảnh trên, nhiều người không thể nhịn cười và phải công nhận độ hài hước, sáng tạo của người sáng chế ra "chiếc khóa chống trộm thông minh" này. Đồng thời cũng phải thốt lên rằng: "Cái khó ló cái khôn". Không chỉ thế còn nhắc những người bạn của mình vào bài viết để học theo.

Tuy nhiên, bên cạnh đó thì cũng có một vài người khéo đùa: "Đã mất xe lại mất cả chảo bây giờ.", tài khoản Nguyễn Hồng nói vui.

Hay tài khoản Tạ Hải thì lại nói: "Trộm xe được tặng thêm cái chảo và ổ khóa. Best khuyến mãi."

Và đương nhiên, với cách sáng chế có vẻ hài hước này thì tỉ lệ đem lại tiếng cười sảng khoái cho mọi người luôn nhiều hơn là những hiệu quả thực tiễn mà nó đem lại. Bởi vậy, cũng có rất nhiều bạn nhận ra rằng chẳng có gì là khó khăn để phá được chiếc khóa độc đáo này.

Tài khoản Hoàng Châu nói: "Cầm cái tua vít vặn nhẹ cái ốc tay cầm ở chảo ra là xong ngay. Dắt xe đi ầm ầm."

Rõ ràng những hình ảnh như thế này sẽ chỉ mang tính hài hước, đem lại tiếng cười cho mọi người. Thế nhưng nó cũng như một lời nhắc nhở tất cả chúng ta cần phải bảo quản, giữ gìn đồ đạc cẩn thận, đặc biệt trong những tháng cuối năm như thế này để tránh xảy ra mất trộm.

XEM THÊM

cuoi nghieng nga voi cach chong trom xe may khi toi thang cu mat Săn lùng loạt địa điểm chụp ảnh Tết 2019 'hot' nhất Hà Nội

Chỉ còn khoảng một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, giới trẻ đang bắt đầu tìm kiếm và lên kế hoạch ...

cuoi nghieng nga voi cach chong trom xe may khi toi thang cu mat Vòng quanh châu Á, khám phá phong tục đón Tết cổ truyền

Năm hết Tết đến, với mỗi một quốc gia trên thế giới lại có những phong tục đón Tết cổ truyền khác nhau, đối với ...

cuoi nghieng nga voi cach chong trom xe may khi toi thang cu mat Tai heo ngâm chua ngọt - món ăn chống ngán ngày Tết

Chỉ còn khoảng một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, lưu ngay công thức làm tai heo ngâm chua ngọt - ...

cuoi nghieng nga voi cach chong trom xe may khi toi thang cu mat Những ngôi chùa linh thiêng ở Hà Nội để cầu an dịp đầu năm mới 2019

Đầu năm mới là khoảng thời gian quí báu để mọi người du xuân, chiêm bái nơi cửa phật cầu mong những điều may mắn. ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.