Những ngôi chùa linh thiêng ở Hà Nội để cầu an dịp đầu năm mới 2019

Đầu năm mới là khoảng thời gian quí báu để mọi người du xuân, chiêm bái nơi cửa phật cầu mong những điều may mắn. Ở Hà Nội có rất nhiều những ngôi chùa linh thiêng thu hút tín đồ Phật tử và các du khách gần xa tới kính lễ dâng hương.
nhung ngoi chua linh thieng o ha noi de cau an dip dau nam moi 2019 Những câu chúc mừng năm mới 2019 hài hước và dễ thương nhất

Những ngôi chùa linh thiêng ở Hà Nội cho chuyến du lịch tâm linh đầu năm mới 2019

Chùa Quán Sứ

Nằm trên đường Quán Sứ, quận Hoàn Kiếm. Đây là nơi linh thiêng mà các Phật tử thường tìm đến mỗi dịp đầu xuân năm mới để cầu bình an, may mắn và những điều thuận lợi đến cho gia đình và người thân.

nhung ngoi chua linh thieng o ha noi de cau an dip dau nam moi 2019
Chùa Quán Sứ từ lâu đã được biết đến là trụ sở của Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Phân viện Nghiên cứu Phật học. Chùa cũng là nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của Phật giáo Việt Nam. (Ảnh: Thumitt)

Chùa Quán Sứ được nhiều người biết đến bởi đây không chỉ là nơi thờ tự linh thiêng, cổ kính mà còn là trụ sở trung tâm của Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Điều đặc biệt ở ngôi chùa linh thiêng này là đang lưu giữ một pho tượng sáp hòa thượng Thích Thanh Tứ, nguyên Phó chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam với kích cỡ và hình dáng y như người thật.

Ngoài ra, tên chùa và hầu hết câu đối ở đây đều được viết bằng chữ quốc ngữ rất ít có ở các chùa nước ta, chính điều đó cũng giúp tạo nên nét độc đáo và điểm nhấn khó quên cho những du khách thập phương ghé chân tới.

nhung ngoi chua linh thieng o ha noi de cau an dip dau nam moi 2019
(Ảnh: viajesaasia)

Chùa Phúc Khánh

Chùa Phúc Khánh (hay còn gọi là Tổ đình Phúc Khánh) tọa lạc trong một con ngõ nhỏ trên đường Tây Sơn, chùa Phúc Khánh nổi tiếng là ngôi chùa linh thiêng ở Hà Nội. Chùa được xây dựng thời Hậu Lê nhưng do chiến tranh, loạn lạc tàn phá, đã khiến cho ngôi chùa bị phá hủy hoàn toàn. Đến thời vua Quang Trung, chùa được xây dựng lại và qua nhiều lần trùng tu thì còn tồn tại với kiến trúc như hiện nay.

Dù khuôn viên chùa không rộng nhưng nơi đây luôn là chốn bình yên để du khách tới tham quan, chiêm bái ngày lễ hoặc hôm rằm, mồng 1 hàng tháng, đặc biệt trong mỗi dịp Tết đến xuân về.

nhung ngoi chua linh thieng o ha noi de cau an dip dau nam moi 2019
Trong chùa có rất nhiều di vật quý như 20 pho tượng được tạc từ thế kỉ 18 cùng với 21 tấm bia đá cổ, 3 quả chuông đồng lớn, lư hương lâu đời. (Ảnh: Didulich)

Chùa Trấn Quốc

Đã từ lâu, chùa Trấn Quốc (nằm trên một hòn đảo ở phía Nam của hồ Tây, Hà Nội) luôn là ngôi chùa linh thiêng được đông đảo du khách thập phương lựa chọn làm nơi cầu bình an, cầu may mắn. Không những thế, nơi đây cũng được coi là một trong những địa chỉ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với những người con Hà Thành.

Vào thời xa xưa, các vua chúa thường ngự giá đến Chùa Trấn Quốc vãng cảnh và cúng lễ rằm, lễ Tết. Còn ngày nay, cứ vào rằm, mùng một nơi đây lại tấp nập phật tử và du khách thập phương đến chiêm bái và cầu mong những điều tốt đẹp cho bản thân và gia đình.

nhung ngoi chua linh thieng o ha noi de cau an dip dau nam moi 2019
Ngôi chùa này còn lọt vào danh sách 16 ngôi chùa cổ đẹp nhất thế giới (tờ Daily Mail của Anh bình chọn). (Ảnh: Kyahaku)

Với khung cảnh hữu tình, kiến trúc cổ kính, chùa Trấn Quốc xứng đáng là điểm hành hương đầu năm không chỉ của người Hà Nội mà còn của du khách khắp nơi.

Chùa Hương

Chùa Hương (hay còn gọi là Hương Sơn) nằm ở xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội là một trong những điểm đến văn hóa tâm linh truyền thống của người Việt nổi tiếng trong việc cầu bình an. Không chỉ vậy, đây cũng là một trong những ngôi chùa nổi tiếng để cầu tự cho những gia đình hiếm muộn hoặc khó khăn, vất vả về đường con cái.

Như một thông lệ, hàng năm, cứ mỗi độ Tết đến xuân về cũng là lúc hàng triệu Phật tử và du khách thập phương nô nức kéo nhau về mảnh đất linh thiêng này để cầu mong cho một năm mới bình an, may mắn và thật nhiều sức khỏe.

nhung ngoi chua linh thieng o ha noi de cau an dip dau nam moi 2019
Chùa Hương không chỉ là nơi nổi tiếng linh thiêng trong việc cầu an, mà đây còn là nơi có phong cảnh vô cùng đẹp. (Ảnh: elizzlewizzle)

Ngôi chùa tọa lạc trên những ngọn núi xanh thẳm, xung quanh hoa mơ nở trắng rừng cùng với dòng suối Yến trong xanh…tất cả tạo nên một vẻ đẹp vô cùng thơ mộng. Ngoài ra, ở đây còn có động nhũ đá khổng lồ, được mệnh danh là “Nam thiên đệ Nhất động”.

Chùa Hương bao gồm một quần thể các chùa, các hang động như: Chùa Thiên Trù, Chùa Giải Oan, Động Hương Tích, Động Hinh Bồng…

nhung ngoi chua linh thieng o ha noi de cau an dip dau nam moi 2019
Lễ hội chùa Hương được tổ chức từ tháng giêng đến hết tháng ba âm lịch. (Ảnh: vietnam_roadtrips)

Chùa Hà

Nằm ở phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, chùa Hà là một ngôi chùa linh thiêng về đường tình duyên. Chùa có tên chữ là Thánh Đức cùng với Đình Bối Hà, lập thành cụm di tích Đình - Chùa Hà rất nổi tiếng.

Ngoài những Phật tử và du khách đến lễ chùa để cầu mong xóa bỏ tai ương và cầu may đến với gia đình của mình thì còn có rất nhiều nam thanh nữ tú đến đây để cầu đường tình duyên sao cho suôn sẻ và gặp được ý trung nhân như ý muốn.

Tới chùa Hà, người ta chẳng cần mang quá nhiều đồ lễ ngãi, chỉ đơn giản là chút tiền vàng, hoa tươi, cau trầu và một ít tiền lẽ rồi sắp xếp thật xinh xắn, gọn gàng trong một chiếc khay nhỏ, cùng với lòng thành kính và tâm tong sáng, thiện lành là đủ. Với những bạn trẻ còn chưa quen với việc đi lễ và cầu làm sao cho chuẩn thì có thể nhờ sư thầy trong chùa giúp đỡ.

nhung ngoi chua linh thieng o ha noi de cau an dip dau nam moi 2019
Ngoài những Phật tử và du khách đến lễ chùa để cầu mong xóa bỏ tai ương và cầu may đến với gia đình của mình thì còn có rất nhiều nam thanh nữ tú đến đây để cầu đường tình duyên sao cho suôn sẻ và gặp được ý trung nhân như ý muốn. (Ảnh: Yenbaitintuc)

XEM THÊM

nhung ngoi chua linh thieng o ha noi de cau an dip dau nam moi 2019 Những câu chúc mừng năm mới 2019 hài hước và dễ thương nhất

Những khoảnh khắc đầu tiên của năm mới 2019 đã chính thức bắt đầu. Hãy gửi lời chúc năm mới 2019 cho bạn bè, người ...

nhung ngoi chua linh thieng o ha noi de cau an dip dau nam moi 2019 Gần đến giao thừa, xem ngay lời chúc và thiệp chúc mừng năm mới 2019 ý nghĩa nhất

Thời khắc giao thừa, chuyển giao năm cũ và năm mới đang đến gần, cùng gửi đến những người thân yêu những tấm thiệp chúc ...

nhung ngoi chua linh thieng o ha noi de cau an dip dau nam moi 2019 Bộ sưu tập lời chúc Tết và thiệp chúc mừng năm mới 2019 đẹp và độc đáo

Chỉ còn vài tiếng nữa, chúng ta sẽ nói lời tạm biệt năm cũ 2018 và chào đón năm mới 2019. Để chuẩn bị cho ...

nhung ngoi chua linh thieng o ha noi de cau an dip dau nam moi 2019 Ngày cuối cùng của năm 2018, cùng gửi những lời chúc năm mới 2019 ngọt ngào nhất tới người yêu

Hôm nay đã là ngày cuối cùng của năm cũ, hãy cùng gửi những lời chúc năm mới đến người yêu của mình trong khoảnh ...

nhung ngoi chua linh thieng o ha noi de cau an dip dau nam moi 2019 Chào năm mới 2019: Carnival Hải Dương có gì 'hot' mà khiến giới trẻ nơi đây chẳng còn thiết tha với Countdown?

Lần đầu tiên, tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ hội đường phố Carnival Hải Dương (Lễ hội Văn hóa Du lịch Xứ Đông) nhằm chào đón ...

nhung ngoi chua linh thieng o ha noi de cau an dip dau nam moi 2019 Chào năm mới 2019: Đã mắt với những điểm bắn pháo hoa hoành tráng nhất châu Á

Những màn pháo hoa rực rỡ vào thời khắc giao thừa đến, thắp sáng cả bầu trời như thể hiện một niềm tin, hi vọng cho ...

nhung ngoi chua linh thieng o ha noi de cau an dip dau nam moi 2019 Chào năm mới 2019 với những điểm chụp ảnh Tết đẹp nhất ở TP HCM

Một năm nữa lại sắp qua đi. Và không còn lúc nào thích hợp hơn thời điểm hiện tại để cùng bạn bè, người thân ...

nhung ngoi chua linh thieng o ha noi de cau an dip dau nam moi 2019 Đây chính là 'hot trend dị' mở đầu năm mới 2019 nhưng lại được giới trẻ hào hứng bắt chước

Trong khi nhà nhà người người đang tất bật ngược xuôi với những kế hoạch trước khi bước sang năm mới thì giới trẻ lại ...

chọn
ĐHĐCĐ Becamex IJC: Quý đầu năm lãi sau thuế 40 tỷ, sắp mở bán Sunflower II và Prince Town II
Tại ĐHĐCĐ thường niên vừa tổ chức, lãnh đạo Becamex IJC tiết lộ doanh thu và lãi sau thuế hợp nhất dự kiến quý I đạt 162 tỷ và 40 tỷ đồng. Hiện nay, công ty đang hoàn thiện các thủ tục để đưa vào bán hàng dự án Sunflower II và Prince Town II trong quý III/2024.