Chào năm mới 2019 với những điểm chụp ảnh Tết đẹp nhất ở TP HCM

Một năm nữa lại sắp qua đi. Và không còn lúc nào thích hợp hơn thời điểm hiện tại để cùng bạn bè, người thân lưu giữ lại hình ảnh của bản thân trong năm vừa qua, đánh dấu lại những đổi thay, sẵn sàng chào đón năm mới. Cùng xem những điểm chụp ảnh Tết đẹp nhất sau.

Giáng sinh qua đi cũng là lúc những ngày Tết đang cận kề. Khắp các tuyến phố tại Sài Gòn, người dân đang nô nức chuẩn bị mua sắm đồ Tết. Song song với hoạt động này thì cũng có rất nhiều người hào hứng lựa chọn địa điểm để chụp ảnh Tết.

Dưới đây là một số địa điểm chụp ảnh Tết cực kì hấp dẫn

Phố ông Đồ

Đây chính là một trong những địa điểm chụp ảnh Tết "hot" nhất ở Sài Gòn trong dịp năm mới. Do vậy, những ngày cận kề Tết rất nhiều rủ nhau đến đây để xin chữ và chụp hình.

Phố Ông Đồ năm nào cũng được điểm tô bằng con đường đường mai rực rỡ, nhiều bức thư pháp với những đường nét uyển chuyển nên tạo rất nhiều góc chụp đẹp để bạn tha hồ chụp ảnh "sống ảo". Mỗi năm, ở phố ông Đồ luôn lựa chọn cho mình một cách trang trí riêng với nhiều nét độc đáo, mới mẻ, đem đến sự thích thú cho khách tham quan.

chao nam moi 2019 voi nhung diem chup anh tet dep nhat o tp hcm
Dịp lễ Tết, muốn chụp ảnh ở đây, các bạn có thể tùy chọn trang phục yêu thích. Nhưng nhìn vào bối cảnh nói chung, có lẽ áo dài vẫn là phù hợp và đẹp nhất. (Ảnh: Ddau)
chao nam moi 2019 voi nhung diem chup anh tet dep nhat o tp hcm
Người Sài Gòn vẫn còn giữ thói quen đi xin chữ để lấy hên cho cả năm. Hai địa điểm quen thuộc mà bạn không thể bỏ qua đó là Phố Ông Đồ ở Cung Văn hóa Lao động và Nhà Văn hóa Thanh niên. (Ảnh: Văn Dũng)
chao nam moi 2019 voi nhung diem chup anh tet dep nhat o tp hcm
Năm nào cũng có rất đông các bạn trẻ tới đây chụp hình. (Ảnh: Văn Dũng)
chao nam moi 2019 voi nhung diem chup anh tet dep nhat o tp hcm
Và xin chữ dịp đầu năm. Tuy nhiên, hoạt động này sẽ phù hợp hơn vào dịp Tết âm lịch. (Ảnh: Văn Dũng)

Khu Hải Thượng Lãn Ông

Hải Thượng Lãn Ông ở quận 5 là con phố đón xuân sớm nhất ở TP HCM, nơi đây có hàng trăm gian hàng Tết chưng đủ đầy các vật phẩm trang trí Tết từ bao lì xì, mai giả, đào giả, hoa giả, cho đến tiền vàng, đồ trang trí.

Ngoài ra, một địa điểm chụp ảnh Tết vô cùng đẹp được các bạn trẻ Sài Gòn không nên bỏ qua là khu chợ hàng mã trên đường Hải Thượng Lãn Ông.

chao nam moi 2019 voi nhung diem chup anh tet dep nhat o tp hcm
Mọi người tất bật tới đây để mua sắm vào mỗi dịp lễ, Tết bởi tại đây bán rất nhiều vật phẩm để trang trí. Nhiều người ví khu Hải Thượng Lãn Ông như khu phố Hàng Mã ở Hà Nội. (Ảnh: N.Ngoc)

Nếu đã đến đây mua sắm những đồ trang trí cho ngôi nhà nhỏ thì cũng nên tranh thủ ghi lại vài tấm cho có không khi Xuân. Như vậy là có thể kết hợp được một công đôi việc. Vừa đi mua sắm, vừa có thể đi chơi lại vẫn có ảnh để đem về.

chao nam moi 2019 voi nhung diem chup anh tet dep nhat o tp hcm
Đây cũng là thời điểm người dân bắt đầu ghé qua thường xuyên để mua đồ sắm sửa, chuẩn bị cho dịp Tết. (Ảnh: N.Ngoc)
chao nam moi 2019 voi nhung diem chup anh tet dep nhat o tp hcm
Những câu đối đỏ, bao lì xì, cánh mai vàng trải dài nguyên cả con đường sẽ cho bạn những khung hình Tết tuyệt đẹp. (Ảnh: OnelikeStudio)

>>> Xem thêm: Tết Dương lịch đi đâu: Mách bạn 5 điểm du lịch cực hay 'sát vách' Sài Gòn

Đường sách

Mặc dù mới được xây dựng nhưng đường sách trên con đường Nguyễn Văn Bình đã thu hút không ít bạn trẻ đến tham quan, “săn lùng” những cuốn sách hay và chụp ảnh.

Ở đây không chỉ có sách mà còn có các vật phẩm Tết trưng bày có bánh tét Mười Xiềm, rổ, rá, khay đan tay bằng mây tre lá, hoa sen giấy từ làng nghề Thanh Tiên - Huế, gốm Bát Tràng, sản phẩm thủ công mỹ nghệ làm từ da, đá của các bạn trẻ khởi nghiệp... Ngoài ra, các công ty sách và văn hóa cũng tổ chức những chương trình đối thơ, thả thơ, cây lộc đầu năm, các trò chơi truyền thống dành cho trẻ em... để thu hút du khách.

chao nam moi 2019 voi nhung diem chup anh tet dep nhat o tp hcm
Nơi đây mang một nét đẹp rất riêng nên đường sách Nguyễn Văn Bình sẽ là một điểm ghi lại khoảnh khắc đón Xuân mới mẻ cho bạn trẻ Sài Thành. (Ảnh: Zing)

Không gian thoáng đáng, đậm chất văn hóa của Đường sách Nguyễn Văn Bình khiến nơi đây trở thành địa điểm gặp gỡ, vui chơi lí tưởng của người dân ở TP HCM những năm qua.

chao nam moi 2019 voi nhung diem chup anh tet dep nhat o tp hcm
Giới trẻ đổ xô đến Đường sách Nguyễn Văn Bình để chụp ảnh kỉ niệm trong những ngày cận Tết. Dự báo, càng về những ngày cuối năm, lượng khách đến đây sẽ càng đông do người dân đã bớt bận rộn để thoái mái du xuân. (Ảnh: Zing)
chao nam moi 2019 voi nhung diem chup anh tet dep nhat o tp hcm
Không gian thoáng đáng, đậm chất văn hóa của Đường sách Nguyễn Văn Bình khiến nơi đây trở thành địa điểm gặp gỡ, vui chơi cùng khung cảnh đẹp nên nhanh chóng là nơi chụp hình lí tưởng của người dân ở TP HCM. (Ảnh: Zing)

Khuôn viên chùa

Tết đến lên chùa thắp nhang cầu may cho năm mới suôn sẻ và sức khỏe là thói quen mà nhiều người Việt Nam vẫn giữ, người Sài Gòn cũng vậy. Người ta tìm đến để xin lộc cầu bình an dịp đầu năm mới.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể ghi lại những khoảnh khắc đẹp bên những nhánh mai vàng rực rỡ, chỉ cần chú ý để ý đến trang phục một chút là được. Các bạn nên mặc áo dài truyền thống hoặc những trang phục chỉnh tề để phù hợp với không khí trang nghiêm của chùa.

Một số ngôi chùa nổi tiếng ở Sài Gòn bạn có thể tham khảo như: Chùa Vĩnh Nghiêm, Giác Lâm, Ngọc Hoàng, Việt nam Quốc Tự,…

chao nam moi 2019 voi nhung diem chup anh tet dep nhat o tp hcm
Các bạn nên mặc áo dài truyền thống hoặc những trang phục chỉnh tề để phù hợp với không khí trang nghiêm của chùa. (Ảnh: Dulichvietnam)

Đường hoa Nguyễn Huệ

Không quá phô trương như sắc hoa du lịch Đà Lạt Tết Nguyên Đán rực rỡ cả vùng trời, cũng không ồn ào giống đường hoa sông Hàn Đà Nẵng, nơi đây mang nét bình yên nhưng lại phảng phất chút xuân lãng mạn, ấm áp của miền Nam ngày đầu năm mới.

Chẳng vì thế mà khi hỏi bất cứ người con nào của mảnh đất Sài Gòn nổi tiếng, địa điểm chụp hình và đi chơi thú vị nhất dịp Tết là nơi nào thì câu trả lời luôn là đường hoa Nguyễn Huệ.

Đến đây, bạn sẽ dễ dàng có thể chọn được rất nhiều góc chụp lí tưởng để những bức ảnh "sống ảo" thêm rực rỡ.

chao nam moi 2019 voi nhung diem chup anh tet dep nhat o tp hcm
Đường hoa này cũng nằm trong con phố đi bộ Nguyễn Huệ “mới toanh” được nhiều bạn trẻ yêu thích. (Ảnh: Linh Hoàng)

Làng hoa Sa Đéc

Không thuộc địa phận TP HCM nhưng làng hoa Sa Đéc vẫn là một trong những địa danh ghi lại bức ảnh đẹp nhất dịp Tết.

Nếu bạn có thể đi ra xa hơn một chút, ra khỏi địa phận thành phố thì đây chắc chắn là một địa điểm chụp ảnh tuyệt vời. Đây cũng là nơi có vườn hoa xuân đẹp nhất khu vực Tây Nam Bộ, là nơi đưa bạn tìm lại sự thanh thản trong tâm hồn giữa muôn sắc hoa thơm lừng trong không khí.

chao nam moi 2019 voi nhung diem chup anh tet dep nhat o tp hcm
Tới đây, các bạn có thể mặc bất cứ gì tùy thích bởi sắc hoa rực rỡ sẽ làm một "background" cực chất cho những bức ảnh của bạn. (Ảnh: VietQ)

XEM THÊM

chao nam moi 2019 voi nhung diem chup anh tet dep nhat o tp hcm Countdown 2019 - top 4 sự kiện chào đón năm mới được giới trẻ mong chờ nhất

Countdown Year End Party là sự kiện thường niên được tổ chức trên toàn thế giới. Cùng điểm danh top 4 lễ hội đếm ngược ...

chao nam moi 2019 voi nhung diem chup anh tet dep nhat o tp hcm Countdown 2019 - lễ hội đếm ngược ở TP HCM có gì hấp dẫn?

Đại tiệc Âm nhạc và Ánh sáng Countdown 2019 sắp diễn ra trên phố đi bộ Nguyễn Huệ ở TP HCM vào đêm giao thừa ...

chao nam moi 2019 voi nhung diem chup anh tet dep nhat o tp hcm Xem Countdown 2019 ở đâu thú vị?

Đại tiệc Âm nhạc và Ánh Sáng Countdown 2019 được tổ chức tại rất nhiều địa điểm trên cả nước, quy tụ dàn nghệ sĩ nổi ...

chao nam moi 2019 voi nhung diem chup anh tet dep nhat o tp hcm Địa điểm chính thức diễn ra Đại tiệc Âm Nhạc và Ánh Sáng Countdown 2019

Countdown Party luôn là bữa đại tiệc được mong chờ nhất trước thềm năm mới với những màn trình diễn đỉnh cao cùng hàng loạt ...

chao nam moi 2019 voi nhung diem chup anh tet dep nhat o tp hcm Chơi Tết Dương lịch ở Hà Nội: Những lễ hội đặc sắc không thể bỏ qua

Để chào đón năm mới 2019, Hà Nội cũng tổ chức rất nhiều sự kiện, lễ hội đặc sắc, trong đó không thể không kể ...

chao nam moi 2019 voi nhung diem chup anh tet dep nhat o tp hcm Chơi Tết dương lịch ở TP HCM: Những điểm đến hứa hẹn vừa vui vừa tiết kiệm

Tết Dương lịch 2019 nếu bạn vẫn chưa biết đi chơi ở đâu, có thể tham khảo những điểm đến hứa hẹn vừa vui và ...

chao nam moi 2019 voi nhung diem chup anh tet dep nhat o tp hcm Gợi ý những quán cà phê thích hợp đi chơi Tết Dương lịch ở Hà Nội

Tết Dương lịch mà không có kế hoạch để đi chơi xa thì lê la mấy quán cà phê vừa đẹp vừa ngon quanh Hà ...

chao nam moi 2019 voi nhung diem chup anh tet dep nhat o tp hcm Những món quà tặng Tết Dương lịch 2019 độc đáo và ý nghĩa

Tết Dương lịch đang cận kề, đây không chỉ là dịp để các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau mà còn là ...

chao nam moi 2019 voi nhung diem chup anh tet dep nhat o tp hcm Tết Dương lịch đi đâu: Gợi ý 5 khu nghỉ dưỡng gần Hà Nội dành cho gia đình có con nhỏ

Dựa trên những tiêu chí về chất lượng dịch vụ, khoảng cách và sự thuận tiện thì 5 khu nghỉ dưỡng dưới đây cực phù ...

chao nam moi 2019 voi nhung diem chup anh tet dep nhat o tp hcm Xuất hiện ngôi nhà gỗ phủ hoa Rạng Đông đẹp như tranh vẽ ở Lâm Đồng dịp cận Tết Dương lịch

Từng chùm hoa Rạng Đông nở đỏ rực, phủ kín ngôi nhà gỗ, đẹp ngời ngời bừng lên giữa không gian êm dịu, bình yên ...

chao nam moi 2019 voi nhung diem chup anh tet dep nhat o tp hcm Tết Dương lịch: Những địa điểm cho chuyến du lịch độc hành thêm vui

Nếu là người ưa khám phá hay yêu thích sự trải nghiệm thì một chuyến độc hành tới địa điểm đẹp với khung cảnh thiên ...

chao nam moi 2019 voi nhung diem chup anh tet dep nhat o tp hcm Tết Dương lịch đi đâu: Mách bạn 5 điểm du lịch cực hay 'sát vách' Sài Gòn

Tết dương lịch đi đâu? Để thư giãn trong ngày đầu năm mới, du khách có thể lựa chọn khởi hành đến một số địa ...

chao nam moi 2019 voi nhung diem chup anh tet dep nhat o tp hcm Tết Dương lịch đi chơi ở đâu: 6 điểm đến lí tưởng nhất dành cho dân phượt

Tết Dương lịch là dịp phù hợp để tổ chức một chuyến đi phượt khám phá đất nước. Ghim ngay 6 điểm đến hấp dẫn ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Nam Định thời kỳ 2021 - 2030
Nam Định được quy hoạch trở thành trung tâm kinh tế, động lực phát triển của vùng Đồng bằng sông Hồng. Cùng điểm qua những thông tin nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.