Xuất hiện ngôi nhà gỗ phủ hoa Rạng Đông đẹp như tranh vẽ ở Lâm Đồng dịp cận Tết Dương lịch

Từng chùm hoa Rạng Đông nở đỏ rực, phủ kín ngôi nhà gỗ, đẹp ngời ngời bừng lên giữa không gian êm dịu, bình yên của núi rừng đã khiến biết bao trái tim lạc nhịp.

Nếu đã từng mải mê rong ruổi khắp các ngõ ngách của Đà Lạt và đắm say trong cảnh sắc thiên nhiên đẹp đắm tình của mảnh đất nhỏ này thì vẻ đẹp đơn sơ nơi ngôi nhà gỗ mái đỏ được tạo nên bởi những chùm hoa Rạng Đông là điều bạn chắc chắn không thể bỏ qua.

xuat hien ngoi nha go phu hoa rang dong dep nhu tranh ve o lam dong dip can tet duong lich
Đây không phải là một địa điểm du lịch mà chỉ đơn thuần là một ngôi nhà gỗ nhỏ của người dân Lộc Phát, Bảo Lộc, Lâm Đồng. (Ảnh: Hưng Lương)

Trên thực tế, đây vốn không phải một địa điểm du lịch mà chỉ là một ngôi nhà gỗ nhỏ của người dân Lộc Phát, Bảo Lộc, Lâm Đồng. Tuy nhiên, vì nơi đây sở hữu mái nhà được bao phủ bởi chùm hoa Rạng Đông đẹp đến nỗi ai vô tình đi qua đều phải dừng chân lại ngắm nhìn.

Loài hoa này còn được gọi là Hừng Đông, hoa Pháo hay Chùm Ớt, rất dễ trồng và thích nghi tốt với khí hậu vùng cao nguyên. Bước vào con đường đất là nhà gỗ nhỏ được phủ kín mái bằng hoa Pháo, rực sắc màu cam.

Tháng 12 cũng chính là lúc hoa Rạng Đông mọc thành từng chùm, nở bung dưới bầu trời trong veo, hòa cùng màu xanh của cỏ cây tạo thành một khung cảnh đẹp mê hồn.

xuat hien ngoi nha go phu hoa rang dong dep nhu tranh ve o lam dong dip can tet duong lich
Chỉ một ngôi nhà gỗ mái hoa đỏ bình dị cũng đủ để những trái tim xứ lạnh trở nên ấm áp lạ thường! (Ảnh: Hưng Lương)

Tuy nhiên, muốn trồng được hoa Rạng Đông bao phủ lên cả mái nhà và cắt tỉa sao cho hài hòa, để rồi nó bừng nở đầy sức sống, khoe sắc rực rỡ như thế này thì lại không phải là điều dễ dàng chút nào. Nhiều người vì thế mà chẳng tiếc những lời khen ngợi "có cánh" cho chủ nhân của ngôi nhà này.

xuat hien ngoi nha go phu hoa rang dong dep nhu tranh ve o lam dong dip can tet duong lich
Đây là một loài hoa có màu cam, sắc màu rực rỡ, vô cùng nổi bật trên nền trời xanh ngắt. (Ảnh: Hưng Lương)
xuat hien ngoi nha go phu hoa rang dong dep nhu tranh ve o lam dong dip can tet duong lich
Bên cạnh sắc hoa Rạng Đông nổi bật đầy ấn tượng này là khung cảnh thiên nhiên hữu tình đầy bình yên của vùng đất nhỏ. (Ảnh: Hưng Lương)

Nếu đã dừng chân tại ngôi nhà gỗ mái hoa Rạng Đông thì bạn có thể ghé thăm Nhà thờ Giáo Xứ Thánh Tâm ngay gần đó.

Dịp cận Tết, lựa chọn dạo chơi quanh những địa điểm yên bình, không xô bồ là điều không thể tuyệt vời hơn. Hãy yên tâm rằng sắc trắng tao nhã của nhà thờ cùng những hàng cây xanh mát và không gian thoáng đãng nơi đây, chưa kể cảm giác thoải mái, nhẹ lòng sẽ đem đến cho bạn những phút giây an yên thực sự.

xuat hien ngoi nha go phu hoa rang dong dep nhu tranh ve o lam dong dip can tet duong lich
Nhà thờ Giáo Xứ Thánh Tâm. (Ảnh: Happydaytravel)

Hướng dẫn di chuyển:

Để tìm được đường đến ngôi nhà nhỏ độc đáo này, bạn nên sử dụng linh hoạt chiếc điện thoại thông minh trong tay và nhận trợ giúp của công cụ Google Maps đắc lực để đến Nhà thờ Thánh Tâm, Lộc Phát (Trên đường vào nhà thờ hãy để ý thật kĩ bên tay trái, đặc biệt là những đoạn đường chưa đi đến nhà thờ, dự tính từ đường chính vào khoảng 50m).

Hoặc không, các bạn có thể hỏi người dân nơi đây để biết rõ hơn và có những chia sẻ và chỉ đường cụ thể, tận tình.

Đây chính là ngôi nhà của ông K’Tep, ở con đường đất có bảng hiệu thôn B’Đơr, xã Lộc An, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng.

XEM THÊM

xuat hien ngoi nha go phu hoa rang dong dep nhu tranh ve o lam dong dip can tet duong lich Tết Dương lịch đi đâu: Mách bạn 5 điểm du lịch cực hay 'sát vách' Sài Gòn

Tết dương lịch đi đâu? Để thư giãn trong ngày đầu năm mới, du khách có thể lựa chọn khởi hành đến một số địa ...

xuat hien ngoi nha go phu hoa rang dong dep nhu tranh ve o lam dong dip can tet duong lich Đi chơi Tết Dương lịch: Gợi ý 5 điểm đi chơi hấp dẫn gần sát Hà Nội

5 điểm đi chơi gần sát Hà Nội dưới đây hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều điều thú vị trong dịp Tết Dương ...

xuat hien ngoi nha go phu hoa rang dong dep nhu tranh ve o lam dong dip can tet duong lich Tết Dương lịch đi chơi ở đâu: 6 điểm đến lí tưởng nhất dành cho dân phượt

Tết Dương lịch là dịp phù hợp để tổ chức một chuyến đi phượt khám phá đất nước. Ghim ngay 6 điểm đến hấp dẫn ...

xuat hien ngoi nha go phu hoa rang dong dep nhu tranh ve o lam dong dip can tet duong lich 9X chia sẻ kinh nghiệm hoàn hảo đến Campuchia dịp Tết dương lịch

Với hành trình khám phá Campuchia 4 ngày 3 đêm đầy ắp kỉ niệm, cô bạn 9X Nguyễn Thị Ngọc Anh (thường gọi là Na) ...

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.