Tết Dương lịch đi đâu: Mách bạn 5 điểm du lịch cực hay 'sát vách' Sài Gòn

Tết dương lịch đi đâu? Để thư giãn trong ngày đầu năm mới, du khách có thể lựa chọn khởi hành đến một số địa điểm "sát vách" Sài Gòn như Khu du lịch Thủy Châu, Hồ Mây (Vũng Tàu) hay nghỉ dưỡng tại khu Alma Oasis.

Gợi ý điểm đi chơi Tết Dương lịch

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Dương lịch 2019. Người lao động sẽ được nghỉ liền từ thứ Bảy (ngày 29/12/2018) đến hết ngày thứ Ba (1/1/2019) vào dịp nghỉ lễ Tết dương lịch. Như vậy, tổng số ngày nghỉ của đợt này là 4 ngày liên tục.

Do vậy, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một chuyến du lịch ngắn ngày để "xả hơi" sau cả một năm lao động hăng say.

Khu du lịch Thủy Châu

Nằm cách trung tâm Sài Gòn 20km. Khu du lịch Thủy Châu sở hữu không gian xanh mát, trong lành và vô cùng rộng rãi. Chưa kể, ở đây còn có rất nhiều đồ ăn ngon, rẻ kèm theo các dịch vụ đa dạng, hoạt động giải trí phong phú. Do đó, nơi đây thường được du khách lựa chọn làm địa chỉ dã ngoại cuối tuần hoặc trong các chuyến du lịch ngắn ngày.

tet duong lich di dau mach ban 5 diem du lich cuc hay sat vach sai gon
Khu du lịch Thủy Châu sở hữu không gian xanh mát, trong lành và vô cùng rộng rãi. (Ảnh: Ivivu)

Tới đây, du khách có khá nhiều lựa chọn vui chơi, có thể phù hợp với đa dạng đối tượng. Vì thế nên những gia đình có con nhỏ cũng đừng ngại ngần hay chần chừ lên kế hoạch sẵn sàng cho dịp nghỉ Tết Dương lịch 2019 tại đây.

tet duong lich di dau mach ban 5 diem du lich cuc hay sat vach sai gon
Du khách có con nhỏ có thể vui chơi tại hồ bơi trong khu du lịch. Còn với những bạn trẻ yêu thích thiên nhiên hãy đắm mình trong làn nước suối mát lạnh. (Ảnh: Takeoneforthecountry)

Giá vé cho một người lớn là 80.000 đồng, trẻ em cao từ 1,2 đến 1,4 m trả 40.000 đồng. Khu du lịch mở cửa từ 8h sáng, du khách không phải trả thêm phí khi mang đồ ăn bên ngoài vào. Khu này có cho thuê bếp than, bạt trải, võng với giá từ 30.000 đồng.

Khu du lịch sinh thái Tứ Phương Thất Đảo

Khu du lịch sinh thái Tứ Phương Thất Đảo tọa lạc tại ấp Phước Hữu, xã Long Phước, cách trung tâm TP Bà Rịa khoảng 8 km.

Bắt đầu đón khách từ năm 2016, khu du lịch này gây ấn tượng bởi khung cảnh làng quê đơn sơ, giản dị được tái hiện trên mảnh đất rộng hơn 20.000 m2. Những hình ảnh kênh rạch, xuồng nhỏ, ruộng lúa gợi nhắc du khách liên tưởng đến khung cảnh của miền Tây sông nước.

tet duong lich di dau mach ban 5 diem du lich cuc hay sat vach sai gon
Khung cảnh làng quê đơn sơ, bình yên được tái hiện trên mảnh đất rộng hơn 20.000 m2. (Ảnh: Ivivu)
tet duong lich di dau mach ban 5 diem du lich cuc hay sat vach sai gon
Tới khu du lịch sinh thái Tứ Phương Thất Đảo, du khách còn được tham gia vào rất nhiều hoạt động của miền đồng quê xưa cũ, gợi nhớ niềm vui bình dị của tuổi thơ. (Ảnh: Ivivu)
tet duong lich di dau mach ban 5 diem du lich cuc hay sat vach sai gon
Đến đây, du khách không chỉ được hít thở bầu không khí trong lành của miền quê mà còn tham gia nhiều hoạt động giải trí đậm chất Nam bộ như tát mương bắt cá, chèo thuyền, câu cá, tham quan vườn trái cây, thưởng thức nhiều món ngon dân dã. (Ảnh: Ivivu)

Khu du lịch không thu vé vào cửa tham quan nhưng du khách phải trả chi phí khi sử dụng các dịch vụ ăn uống, hoạt động vui chơi.

Khu du lịch Bửu Long - Đồng Nai

Đây là lựa chọn thích hợp cho những ai muốn tranh thủ 4 ngày nghỉ lễ cùng gia đình hoặc bạn bè đi dã ngoại. Nơi này chỉ cách trung tâm thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai khoảng 6 km nên rất thuận tiện cho các du khách ở Sài Gòn.

Nơi đây được ưu ái ví là "Hạ Long thu nhỏ của mảnh đất phương Nam". Bửu Long có núi cao, hồ rộng, chùa trên núi. Bên cạnh đó còn có rất nhiều công trình nhân tạo thích hợp cho việc chụp ảnh. Không chỉ vậy, đây cũng là khu du lịch cho phép du khách có thể vừa tận hưởng không gian thiên nhiên, thoáng đãng, lại vừa có thể tham gia vui chơi vào rất nhiều các hoạt động khác.

tet duong lich di dau mach ban 5 diem du lich cuc hay sat vach sai gon
Nơi đây được ưu ái ví là "Hạ Long thu nhỏ của mảnh đất phương Nam". (Ảnh: Ivivu)
tet duong lich di dau mach ban 5 diem du lich cuc hay sat vach sai gon
Nằm cách trung tâm thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai khoảng 6km, khu du lịch Bửu Long đẹp một cách đầy quyến rũ giữa khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp. (Ảnh: mrsunvt)

Hồ Long Ẩn đem lại không khí trong lành cho cả khu du lịch, mang vẻ đẹp tự nhiên, bạn có thể đạp vịt, đi dạo quanh hồ, cho cá ăn... hay có thể vãn cảnh chùa Bửu Long, chùa Hang. Các hoạt động thú vị khác như chèo thuyền, đu dây, đạp vịt, câu cá, bơi lội hay cắm trại, tiệc đêm, đốt lửa trại… cũng là những trải nghiệm thú vị.

tet duong lich di dau mach ban 5 diem du lich cuc hay sat vach sai gon
Tại khu du lịch Bửu Long còn có công viên với một vườn hoa hồng rực rỡ, một vườn hướng dương và một vườn salvia tìm ngắt cùng cầu bắc qua hồ, trang trí bằng các loại ô đầy sắc màu. (Ảnh: Vntour)
tet duong lich di dau mach ban 5 diem du lich cuc hay sat vach sai gon
Bạn cũng có thể tham gia vào các hoạt động thú vị khác như chèo thuyền, đu dây, đạp vịt, câu cá, bơi lội. Các hoạt động cắm trại, tiệc đêm, lửa trại,… cũng là những trải nghiệm thú vị. (Ảnh: dragonland)

Khu nghỉ Alma Oasis

Khu này nằm ở gần Mộ Cô nổi tiếng Long Hải (Vũng Tàu), trước đây là dinh thự riêng của vua Bảo Đại. Nơi đây mê hoặc du khách bởi phong cách thiết kế mang cảm hứng từ hòn đảo Santorini (Hy Lạp) với hai màu trắng và xanh dương đặc trưng.

Với những du khách muốn tận hưởng cảm giác nghỉ dưởng thực thụ trong suốt kì nghỉ này thì chắc chắn Alma Oasis là địa điểm bạn không thể bỏ qua.

tet duong lich di dau mach ban 5 diem du lich cuc hay sat vach sai gon
Tông màu xanh - trắng nhẹ nhàng bao phủ lên toàn bộ không gian Alma Oasis, đem lại một cảm giác vô cùng thoải mái, nhẹ nhàng. (Ảnh: Anandi)
tet duong lich di dau mach ban 5 diem du lich cuc hay sat vach sai gon
Mang trong mình phong cách đặc trưng này nên Alma đem lại cảm giác rất nhẹ nhàng, thơ mộng tựa như đang ở hòn đảo thiên đường chứ không phải ở Việt Nam. (Ảnh: Chudu24)

Các phòng xây dạng bungalow riêng biệt và có nhiều loại bungalow phục vụ cho các mục đích khác nhau như đi du lịch một mình, cặp đôi, hoặc gia đình.

Nếu muốn riêng tư, bạn có thể đặt phòng có hồ bơi riêng, hoặc phòng có ban công với nhiều hoa lá. Đặc biệt phần lớn các phòng ở đây vừa có phòng tắm đứng vừa có bồn tắm ngoài trời.

tet duong lich di dau mach ban 5 diem du lich cuc hay sat vach sai gon
Bạn chỉ cần đi xe khách về Bà Rịa sau đó resort có xe chở bạn về tận nơi, tổng thời gian chưa tới 2 tiếng. (Ảnh: Pose)

Khu du lịch Hồ Mây - Vũng Tàu

Khu du lịch Hồ Mây (Vũng Tàu) kết hợp với các hình thức du lịch sinh thái, tâm linh, vui chơi giải trí, khám phá thiên nhiên, trò chơi cảm giác mạnh và nghỉ dưỡng.

Nằm trên lưng chừng núi Tương Kỳ (núi Lớn, Vũng Tàu ), ở độ cao 210m so với mực nước biển, Hồ Mây có khí hậu se lạnh. Với vị trí nằm trên cao, một bên núi, một bên là biển, muốn lên trên phải đi cáp treo 10 phút nên Hồ Mây còn được mệnh danh là "Bà Nà thu nhỏ".

tet duong lich di dau mach ban 5 diem du lich cuc hay sat vach sai gon
Nếu xuất phát từ TP HCM thì bạn chỉ cần di chuyển thêm khoảng 120km là có thể tới được khu du lịch Hồ Mây, Vũng Tàu. (Ảnh: sohatravel)

Đường lên Hồ Mây có những góc quanh co, với những hàng cây trải dài, hàng rào cạnh vách núi, nhìn xuống toàn cảnh TP Vũng Tàu xinh đẹp. Điểm nhấn của khu du lịch là Hồ Mây và thác nước. Đây là hồ nhân tạo trên núi lớn nhất Việt Nam, rộng hàng chục nghìn mét vuông, cùng với thác nước cao 9m tạo nên khung cảnh sơn thủy hữu tình.

tet duong lich di dau mach ban 5 diem du lich cuc hay sat vach sai gon
Với diện tích rộng lớn gần 1ha, điểm nhấn của khu du lịch Hồ Mây chính là hồ nước nhân tạo trên đỉnh núi duy nhất tại Việt Nam có tên là Hồ Mây. (Ảnh: sohatravel)

Khu du lịch Hồ Mây (Vũng Tàu) hấp dẫn ở chỗ: Đến đây, bạn không chỉ được hòa mình vào thiên nhiên hay tham gia các trò chơi hấp dẫn mà còn có thể ghé thăm ngôi chùa linh thiêng, đem lại cảm giác vô cùng bình yên, dung dị, tránh xa chốn phồn hoa xô bồ.

Nếu là người thích du lịch tâm linh, bạn không thể bỏ qua khu đền thờ Phật giáo có tượng đức phật Di Lặc cao 30m, La Hán đường, phật tích động có thờ ngọc Xá Lợi, 33 vị tổ thiền tông và thác nước 3 điều ước.

tet duong lich di dau mach ban 5 diem du lich cuc hay sat vach sai gon
Ngôi chùa ở Hồ Mây mà du khách ghé thăm nơi đây vào dịp này có thể tới. Tết Dương lịch vừa có thể đi du lịch tâm linh lại vừa được tận hưởng không gian thư giãn. (Ảnh: sohatravel)

XEM THÊM

tet duong lich di dau mach ban 5 diem du lich cuc hay sat vach sai gon Địa điểm chính thức diễn ra Đại tiệc Âm Nhạc và Ánh Sáng Countdown 2019

Countdown Party luôn là bữa đại tiệc được mong chờ nhất trước thềm năm mới với những màn trình diễn đỉnh cao cùng hàng loạt ...

tet duong lich di dau mach ban 5 diem du lich cuc hay sat vach sai gon Đi chơi Tết Dương lịch: Gợi ý 5 điểm đi chơi hấp dẫn gần sát Hà Nội

5 điểm đi chơi gần sát Hà Nội dưới đây hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều điều thú vị trong dịp Tết Dương ...

tet duong lich di dau mach ban 5 diem du lich cuc hay sat vach sai gon Gợi ý tìm vé giá rẻ đi Thái Lan, Nhật Bản dịp Tết Dương lịch

Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc và Nhật Bản là những điểm đến quốc tế phổ biến của người Việt. Vậy, vé đi nước nào sẽ ...

tet duong lich di dau mach ban 5 diem du lich cuc hay sat vach sai gon Tết Dương lịch đi chơi ở đâu: 6 điểm đến lí tưởng nhất dành cho dân phượt

Tết Dương lịch là dịp phù hợp để tổ chức một chuyến đi phượt khám phá đất nước. Ghim ngay 6 điểm đến hấp dẫn ...

tet duong lich di dau mach ban 5 diem du lich cuc hay sat vach sai gon 9X chia sẻ kinh nghiệm hoàn hảo đến Campuchia dịp Tết dương lịch

Với hành trình khám phá Campuchia 4 ngày 3 đêm đầy ắp kỉ niệm, cô bạn 9X Nguyễn Thị Ngọc Anh (thường gọi là Na) ...

chọn
Con trai chủ tịch Tân Hoàng Minh: 'Không ngờ hậu quả lớn đến vậy'
Bị cáo Đỗ Hoàng Việt, Phó tổng giám đốc Tân Hoàng Minh, khai thực hiện các "biện pháp huy động vốn" để gỡ khó cho công ty nhưng "không lường được hậu quả lớn vậy".