Tết Dương lịch 2019: Gợi ý những quán ăn ngon ở Sài Gòn lấp đầy cơn đói bụng sau đêm 'bùng cháy' cùng Countdown

Sau một đêm "bùng nổ" cùng Countdown, chắc hẳn ai nấy đều rất đói bụng. Vậy thì những quán ăn ngon dưới đây sẽ là gợi ý hoàn hảo cho bạn
tet duong lich 2019 goi y nhung quan an ngon o sai gon lap day con doi bung sau dem bung chay cung countdown Top những lời chúc Tết Dương lịch 2019 bằng tiếng Anh cực hay và ý nghĩa

Gợi ý những quán ăn đêm ngon ở Sài Gòn dịp Tết Dương lịch 2019

Quán cơm tấm đêm

Địa chỉ: 337 Hậu Giang, phường 5, quận 6, TP HCM

Giờ mở cửa: 18:00 - 02:00

Cơm tấm rất phổ biến với người Sài Gòn. Bởi vậy nên ở TP HCM luôn có rất nhiều những quán cơm tấm được mở cửa từ sáng sớm để phục vụ cho những người đi làm, đi học. Tuy nhiên, cũng có những quán mở về đêm chuyên dành cho người dân lao động đi làm khuya, tan ca về muộn hoặc chỉ đơn thuần là khỏa lấp chiếc dạ dày khi đói bụng vào những hôm thức khuya.

tet duong lich 2019 goi y nhung quan an ngon o sai gon lap day con doi bung sau dem bung chay cung countdown
Tấp vào lề đường rồi thưởng thức một đĩa cơm tấm nóng hổi, đậm đà, có chan chút mỡ hành béo ngậy, thơm lừng sau đêm bùng cháy hết mình để đón chào khoảnh khắc đầu tiên của năm mới thì còn gì bằng! (Ảnh: Diadiemanuong)
tet duong lich 2019 goi y nhung quan an ngon o sai gon lap day con doi bung sau dem bung chay cung countdown
Xôi ở đây có rất nhiều loại nhân hấp dẫn được bày sẵn trên bàn: Sườn, trứng, chả, bì... (Ảnh: Diadiemanuong)

Cơm tấm ma

Địa chỉ: Đường Đinh Tiên Hoàng, quận Bình Thạnh, TP HCM

Giờ mở cửa: 16:00 - 04:00

Nằm bên hông trường Võ Thị Sáu, tại một con ngõ nhỏ trên đường Đinh Tiên Hoàng có một quán cơm tấm luôn tấp nập khách tới ăn, đặc biệt là vào mỗi buổi tối. Sở dĩ có cái tên thú vị như vậy vì ngày trước quán chỉ phục vụ từ tối đến đêm cho những người ăn muộn.

Quán có tên hẳn hoi, nhưng người dân quen gọi là "cơm tấm ma" do ở đây mở cửa muộn, và cũng là địa chỉ ăn đêm khá quen thuộc của người Sài thành, đặc biệt là dân lao động đi làm về muộn.

Quán không chỉ hút khách nhờ cái tên độc đáo, mà còn ở chất lượng khá ổn. Sườn nướng chín vừa, thơm phức cả con hẻm và chả thì luôn được giữ nóng, mềm và ngậy. Những vị khách đã từng đặt chân tới đây đều phải công nhận rằng, một dĩa cơm là đủ ấm bụng mà cảm thấy như nạp đầy năng lượng, đủ để hoạt động hết công suất đến tận sáng hôm sau.

tet duong lich 2019 goi y nhung quan an ngon o sai gon lap day con doi bung sau dem bung chay cung countdown
Du khách tìm đến quán ăn vì món cơm ngon và cả vì tên "cơm tấm ma". Giá một phần ăn dao động từ 30.000 đến 45.000 đồng/đĩa. (Ảnh: Minh Đức)

>>> Xem thêm: Ngoài xem pháo hoa và dự Countdown 2019, người Sài Gòn còn có thể đi chơi ở đâu để chào đón năm mới?

Xôi cadé

Địa chỉ: 451 Trần Phú, Phường 7, Quận 5, Hồ Chí Minh

Giờ mở cửa: 17h - 2h

Tồn tại hơn 40 năm nay ngay trục đường chính của quận 5, tiệm xôi này luôn đông khách chờ mua dù là lúc 1-2h sáng. Nghe cái tên có vẻ vô cùng lạ lẫm với những người dân miền Bắc bởi không phải ai cũng biết Cadé là gì. Thậm chí mới nghe qua sẽ tưởng đây là tên riêng của chủ quán lựa cho mình.

Cadé vốn là một loại nhân được làm từ trứng, đường, nước cốt dừa, sầu riêng... cho vị ngọt béo, gói trong lá chuối tươi, phết lên trên mặt xôi dẻo nên dễ gây ngấy. Tuy nhiên lại là món khoái khẩu của các tín đồ ngọt.

Xe xôi này phải nói đông nhất nhì Sài Gòn, không chỉ được biết đến bởi giờ bán “quái lạ” từ 8h tối đến 2h sáng mà còn được mọi người yêu mến bởi những nét riêng của vị ngọt, dẻo của nếp, thơm của nước dừa, béo ngậy của trứng.

Đi countdown về mà có muốn ghé qua đây thì chỉ cần cử 1 - 2 người mua, đứng đợi rồi lát cả lũ tụ tập ngồi vỉa hè mà ăn, vậy là có một bữa ăn đêm vừa rẻ, vừa ngon lại vừa vui!

tet duong lich 2019 goi y nhung quan an ngon o sai gon lap day con doi bung sau dem bung chay cung countdown
Xôi được phủ một lớp cade từ trứng, cốt dừa và bột mì, cade thơm rõ mùi hột gà chứ không bị mùi vani lấn át không quá béo cũng không quá ngọt. Một miếng xôi nhỏ bằng nắm tay, tầm 12.000 đồng vừa đủ lót dạ đêm khuya. (Ảnh: Diadiemanuong)

Bảy Bún Riêu

Địa chỉ: 122 Hậu Giang, phường 6, quận 6, TP HCM

Giờ mở cửa: 18:30 - 02:00

Quán bán vỉa hè bán từ sau 6h30 tối đến 2h sáng hôm sau. Nơi đây lúc nào cũng được mệnh danh là điểm cứu cánh cho những "tâm hồn đêm khuya". Chẳng biết tự bao giờ, người dân Sài Thành cứ đói về đêm là lại kháo nhau ra đây mà ăn một bát no say rồi về ngủ khò một giấc. Người Sài Thành cứ giản dị là thế, nhưng luôn biết cách sống sao để mình cảm thấy thoải mái, tự do và vui vẻ nhất!

Một tô bún riêu thập cẩm đầy đủ gồm: giò, chả lụa, huyết, đậu hủ,…. miếng giò của quán bự tổ bố luôn các bạn, có thể yêu cầu giò nạc giò gân hay móng tùy thích. Tô bún riêu có vị hơi ngọt, phù hợp với khẩu vị của người miền Nam. Ngoài ra, nếu không ăn giò sẽ được thay bằng thịt xắt miếng nhưng giá hơi cao chút, từ 30.000 – 35.000 đồng/ tô.

tet duong lich 2019 goi y nhung quan an ngon o sai gon lap day con doi bung sau dem bung chay cung countdown
Tô bún riêu đầy ắp huyết, tàu hũ chiên, riêu, chả... quyện với mùi mắm tôm đậm đà có sức hút đặc biệt với dân Sài Gòn. Thế nên, món ăn khá kén người ăn vào ban đêm do có mắm tôm, dễ làm đau bụng, nhưng tiệm vẫn nườm nượp khách ra vào cho tới khuya. (Ảnh: Diadiemanuong)

Phở Hà

Địa chỉ: 19 Hải Triều, quận 1, TP HCM

Mở cửa: 16:00 - 05:00

Phở Hà nằm trong khu Hải Triều – nơi mệnh danh là phố Cấm Chỉ của Sài Gòn (Cấm Chỉ là phố ăn uống nổi tiếng của Hà Nội). Quán phục vụ cả ngày nhưng chủ yếu là từ 16h chiều đến 5h sáng hôm sau.

Món phở ở đây mang đúng hương vị thủ đô nên được rất nhiều người yêu thích với sợi phở dai còn thơm mùi gạo, nước dùng ngọt sánh, thịt lợn, thịt bò mềm và rất ngọt, các loại rau gia vị đều tươi xanh, đảm bảo vệ sinh.

tet duong lich 2019 goi y nhung quan an ngon o sai gon lap day con doi bung sau dem bung chay cung countdown
Một bát phở đầy đủ thịt và rau ở quán có giá từ 20.000 đồng 35.000 đồng. (Ảnh: Diadiemanuong)

Cơm tấm bà Mười

Địa chỉ: 294/35 Xô Viết Nghệ Tĩnh, phường 21, quận Bình Thạnh, TP HCM

Mở cửa: 22:00 - 4:00

Cơm tấm bà Mười là một quán ăn rất thu hút khách vào ban đêm bởi hương vị đặc trưng của cơm tấm tại quán này. Cơm tấm thơm dẻo vừa chín tới, các món ăn kèm vô cùng phong phú với các món như: sườn, bì, chả, thịt kho trứng, gà kho, cá kho, phá lấu, chả cá chiên kho sốt cà,... Tất cả đều được chế biến với một công thức riêng khiến thực khách ăn một lần sẽ nhớ mãi không quên.

Không gian quán không rộng lắm nhưng rất sạch sẽ cộng thêm chủ quán thân thiện khiến Cơm tấm bà Mười trở thành một địa điểm ăn đêm quen thuộc của người Sài Gòn.

tet duong lich 2019 goi y nhung quan an ngon o sai gon lap day con doi bung sau dem bung chay cung countdown
Cơm tấm tại đây có giá từ 20.000 đồng đến 40.000 đồng cho 1 đĩa tùy vào đồ ăn kèm. (Ảnh: Zing)

XEM THÊM

tet duong lich 2019 goi y nhung quan an ngon o sai gon lap day con doi bung sau dem bung chay cung countdown Ăn gì, ở đâu sau khi xem Countdown Party 2019 ở Hà Nội?

Lễ hội đếm ngược Countdown Party 2019 sẽ kết thúc lúc rạng sáng. Nếu bạn có kế hoạch không ngủ và thức xuyên đêm đón ...

tet duong lich 2019 goi y nhung quan an ngon o sai gon lap day con doi bung sau dem bung chay cung countdown Chào năm mới 2019: Carnival Hải Dương có gì 'hot' mà khiến giới trẻ nơi đây chẳng còn thiết tha với Countdown?

Lần đầu tiên, tỉnh Hải Dương tổ chức Lễ hội đường phố Carnival Hải Dương (Lễ hội Văn hóa Du lịch Xứ Đông) nhằm chào đón ...

tet duong lich 2019 goi y nhung quan an ngon o sai gon lap day con doi bung sau dem bung chay cung countdown Ngoài xem pháo hoa và dự Countdown 2019, người Sài Gòn còn có thể đi chơi ở đâu để chào đón năm mới?

Ngoài xem bắn pháo hoa và dự lễ hội đếm ngược Countdown 2019, người Sài Gòn còn vô số hoạt động thú vị khác để ...

tet duong lich 2019 goi y nhung quan an ngon o sai gon lap day con doi bung sau dem bung chay cung countdown Top những lời chúc Tết Dương lịch 2019 bằng tiếng Anh cực hay và ý nghĩa

Những lời chúc mừng năm mới 2019 chính là món quà tinh thần ý nghĩa và đơn giản nhưng đong đầy tình cảm dành tặng ...

tet duong lich 2019 goi y nhung quan an ngon o sai gon lap day con doi bung sau dem bung chay cung countdown Bỏ túi những địa điểm tổ chức Countdown Party 2019 ở Hà Nội và lưu ý khi tham dự

Chỉ còn chưa đầy 2 ngày nữa, "đại tiệc âm nhạc" - Countdown Party 2019 thịnh soạn nhất năm đón chào những khoảnh khắc đầu ...

tet duong lich 2019 goi y nhung quan an ngon o sai gon lap day con doi bung sau dem bung chay cung countdown Địa điểm ăn uống 'ngon hết nấc' đón Tết Dương lịch ở Sài Gòn

Đón Tết Dương lịch tại Sài Gòn thì đừng quên ghé qua những địa điểm ăn uống vừa ngon lại vô cùng ấm cúng kể ...

tet duong lich 2019 goi y nhung quan an ngon o sai gon lap day con doi bung sau dem bung chay cung countdown Chào năm mới 2019: Đã mắt với những điểm bắn pháo hoa hoành tráng nhất châu Á

Những màn pháo hoa rực rỡ vào thời khắc giao thừa đến, thắp sáng cả bầu trời như thể hiện một niềm tin, hi vọng cho ...

tet duong lich 2019 goi y nhung quan an ngon o sai gon lap day con doi bung sau dem bung chay cung countdown Countdown 2019: Đừng quên 'bữa tiệc' đầy màu sắc mang tên Vũ khúc ánh sáng

Đã nhiều năm, “đại tiệc Âm nhạc và Ánh sáng" Countdown đã trở thành một lễ hội đặc sắc được nhiều người đón chờ nhất ...

tet duong lich 2019 goi y nhung quan an ngon o sai gon lap day con doi bung sau dem bung chay cung countdown Countdown 2019 - top 4 sự kiện chào đón năm mới được giới trẻ mong chờ nhất

Countdown Year End Party là sự kiện thường niên được tổ chức trên toàn thế giới. Cùng điểm danh top 4 lễ hội đếm ngược ...

tet duong lich 2019 goi y nhung quan an ngon o sai gon lap day con doi bung sau dem bung chay cung countdown Countdown 2019 - lễ hội đếm ngược ở TP HCM có gì hấp dẫn?

Đại tiệc Âm nhạc và Ánh sáng Countdown 2019 sắp diễn ra trên phố đi bộ Nguyễn Huệ ở TP HCM vào đêm giao thừa ...

tet duong lich 2019 goi y nhung quan an ngon o sai gon lap day con doi bung sau dem bung chay cung countdown Xem Countdown 2019 ở đâu thú vị?

Đại tiệc Âm nhạc và Ánh Sáng Countdown 2019 được tổ chức tại rất nhiều địa điểm trên cả nước, quy tụ dàn nghệ sĩ nổi ...

tet duong lich 2019 goi y nhung quan an ngon o sai gon lap day con doi bung sau dem bung chay cung countdown Địa điểm chính thức diễn ra Đại tiệc Âm Nhạc và Ánh Sáng Countdown 2019

Countdown Party luôn là bữa đại tiệc được mong chờ nhất trước thềm năm mới. Với những màn trình diễn đỉnh cao cùng hàng loạt ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.