Địa điểm ăn uống 'ngon hết nấc' đón Tết Dương lịch ở Sài Gòn

Đón Tết Dương lịch tại Sài Gòn thì đừng quên ghé qua những địa điểm ăn uống vừa ngon lại vô cùng ấm cúng kể dưới đây.
dia diem an uong ngon het nac don tet duong lich o sai gon Chơi Tết Dương lịch ở Hà Nội: Những lễ hội đặc sắc không thể bỏ qua

Ngày nghỉ Tết Dương lịch đầu tiên đã bắt đầu, nếu không có kế hoạch đi đâu chơi hay về quê thăm gia đình thì đón năm mới tại Sài Gòn cũng là trải nghiệm thú vị. Cùng nhau đi dạo trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, ngắm dòng người đi bộ cùng cà phê vỉa hè hay đến một quán ăn ngon, ấm cúng là lựa chọn dành cho bạn.

Điểm ăn chơi Tết Dương lịch ở TP HCM  

Sẽ không quá khi nói Sài Gòn là thiên đường ẩm thực. Bởi chỉ cần dạo một vòng quanh các ngóc ngách của Sài Gòn đều có những hàng quán ăn uống ngon mà giá cả lại không quá đắt đỏ. Dưới đây là một số quán ăn ngon tận hưởng Tết Dương lịch ở Sài Gòn dành cho bạn tham khảo.

Bún mắm 61

Địa chỉ: 63 Cô Giang, Quận 1

Giá tham khảo: 50.000 đồng - 60.000 đồng.

Bún mắm được xuất xứ từ Cambodia sau đó được lan truyền sang miền Tây Nam Bộ và cũng là món ăn quen thuộc của người miền Nam. Bún mắm chế biến tuy đơn giản và dân dã nhưng lại vô cùng bắt mắt và ngon miệng. Con mắm được dã ra, lọc lấy phần nước trong, nêm chút gia vị muối, đường và hành sả đun sôi và chắt phần bọt. Sau đó, cho thêm những miếng cá, tôm, mực hoặc heo quay để bát bún mắm thêm phần hấp dẫn.

dia diem an uong ngon het nac don tet duong lich o sai gon
Bên cạnh đó, món bún mắm còn được ăn kèm với rau sống như rau muống chẻ ngọn, bắp chuối thái nhỏ, giá đỗ... (Ảnh: luria)

Bún mắm 61 là quán bún mắm ngon nổi tiếng tại Sài Gòn. Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức một bát bún cực kỳ thơm ngon, đúng điệu với đầy đủ những nguyên liệu cơ bản. Bún mắm 61 có giá 50.000 đồng/ bát nhưng chất lượng thì không phải bàn cãi. Nước dùng đậm đà, một tô đầy đặn gồm 2 con tôm, 2 miếng mực, 2 miếng thịt heo quay, 2 miếng cá cùng đĩa rau sống ăn kèm. Thời điểm giao giữa năm mới và năm cũ, cùng bạn bè và người thân đến Bún mắm 61, thưởng thức một tô bún đầy đặn thì còn gì tuyệt hơn thế nữa?

dia diem an uong ngon het nac don tet duong lich o sai gon
Cùng bạn bè thưởng thức bát bún mắm ngon dịp Tết Dương lịch. (Ảnh: daubepgiadinh)

Nhà hàng Gạo

Địa chỉ: 33 Lê Qúy Đôn, Quận 3

Giá tham khảo: 65.000 đồng - 350.000 đồng.

Nếu bạn muốn tìm đến một quán ăn hội tụ những tinh hoa ẩm thực Việt thì Nhà hàng Gạo quả là một lựa chọn hợp lý số một. Nơi đây có đầy đủ các món ăn Việt Nam, kết hợp hoàn hảo giữa tính truyền thống và hiện đại. Những ngày đầu năm mới, đến Nhà hàng Gạo để thưởng thức một món ăn truyền thống, mang đậm hồn Việt Nam thì còn gì lý tưởng hơn nữa?

Tham khảo thêm: Địa điểm ăn uống dịp Tết Dương lịch

dia diem an uong ngon het nac don tet duong lich o sai gon
Nhiều món ngon quy tụ tại Nhà hàng Gạo. (Ảnh: Nhà hàng Gạo)

Một số món ăn đặc sắc tại đây có thể kể đến: lẩu gà lá giang, chả giò cua thịt, gà ta hấp lá chanh, bí non xào bò, ghẹ hấp bia… Bên cạnh đó, lẩu riêu cua cũng là lựa chọ hấp dẫn dành cho bạn. Điểm cộng kế tiếp của Nhà hàng Gạo là không gian ấm cũng, sang trọng, phù hợp cho một buổi tất niên cuối năm hoặc buổi gặp gỡ ấm áp cùng gia đình ngày đầu năm. Đừng bỏ lỡ Nhà hàng Gạo để cùng thưởng thức món ngon, không gian ấm cúng dịp Tết Dương này nhé.

dia diem an uong ngon het nac don tet duong lich o sai gon
Một bữa ăn hoàn hảo dành cho gia đình bạn. (Ảnh: Nhà hàng Gạo)

Beefsteak Titi

Địa chỉ: 467 Trần Phú, Quận 5

Giá tham khảo: từ 80.000 đồng đến 150.000 đồng.

Các tín đồ mê bít tết thì Beefsteak Titi là một gợi ý lý tưởng. Đến đây, bạn có thể tha hồ đắm chìm trong thiên đường món đồ Tây ngon hấp dẫn. Một trong những món ăn làm nên tên tuổi của quán phải kể đến: Salad tuna, bò steak phô mai xanh, cá hồi phomat, đùi gà muối xông khói…

dia diem an uong ngon het nac don tet duong lich o sai gon
Thiên đường ẩm thực Châu Âu trong lòng Sài Gòn. (Ảnh: Beefsteak Titi)

Một trong những thành công của Beefsteak Titi là tạo được nước sốt ngon lạ miệng. Bởi vậy, món bít tết tại đây được ưa chuộng hơn cả. Nếu ghé đến Beefsteak Titi, chắc chắn, bạn còn bị thu hút bởi không gian sang trọng nơi đây. Quả thực, Beefsteak Titi là quán ăn phù hợp cho một bữa tối đón năm mới đầy ấm cũng bên những người thân yêu.

dia diem an uong ngon het nac don tet duong lich o sai gon
Đừng bỏ lỡ món bít tết ngon nổi tiếng tại Beefsteak Titi. (Ảnh: Beefsteak Titi)

High View Barbecue

Địa chỉ: Tòa TF Building số 408 Điện Biên Phủ

Giá tham khảo: 100.000 đồng - 450.000 đồng.

Ngoài sở hữu món ăn ngon và không gian thoải mái đầy ấn tượng thì việc sở hữu vị trí “đắc địa” – tầng thượng tòa TF Building số 408 Điện Biên Phủ chính là một trong những lý do khiến cái tên High View BBQ lại càng nổi trong giới trẻ Sài thành. Giữa phương Nam quanh đầy nắng, không gian lộng gió trời, lấp lánh tinh tú về đêm của High View BBQ chẳng khác gì một "báu vật" trong lòng mỗi thực khách từng ghé đến nơi đây.

dia diem an uong ngon het nac don tet duong lich o sai gon
Thưởng thức ẩm thực trên cao. (Ảnh: High View BBQ)

High View BBQ còn có một thực đơn phong phú các món lẩu, nướng đẹp mắt và ngon miệng, mang dấu ấn riêng của nhà hàng và được thực khách yêu thích. Không chỉ vậy, nơi đây thực sự phù hợp cho các cặp đôi yêu thích lãng mạn “đúng kiểu Hàn Quốc”. Dành một buổi hẹn hò với người yêu, bè bạn, gia đình trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch thì còn gì tuyệt hơn thế nữa.

dia diem an uong ngon het nac don tet duong lich o sai gon
Một bữa tiệc ấm cúng cùng những người thân yêu đón năm mới, tại sao không? (Ảnh: Tin 247)

Làng ẩm thực 3 cua

Địa chỉ: 315B Nguyễn Hữu Thọ, Phường Tân Phong, Quận 7

Giá tham khảo: 50.000 đồng - 300.000 đồng.

Với mục đích đem những đặc sản miền biển của Việt Nam đến thực khách, làng ẩm thực 3 cua là một lựa chọn hoàn hảo với những người yêu hải sản. Nói đến đặc sản miền biển của Việt Nam thì không thể không kể đến món cua. Tại đây, sẽ có tất cả các món ăn ngon làm từ cua cho bạn lựa chọn, trong đó, món "cua rang me" được đánh giá số một của nhà hàng.

>>Xem thêm: Chơi Tết dương lịch ở TP HCM: Những điểm đến hứa hẹn vừa vui vừa tiết kiệm

dia diem an uong ngon het nac don tet duong lich o sai gon
Món lẩu cua cũng thường xuyên được thực khách lựa chọn. (Ảnh: Làng ẩm thực 3 cua)

Một điều khiến nơi đây thu hút du khách là không gian thoáng mát, rộng rãi, hứa hẹn sẽ là 1 địa điểm lý tưởng cho bạn và các người bạn hoặc gia đình tận hưởng 1 buổi tối đón năm mới với những món hải sản tươi ngon giá rẻ đặc biệt là những món chuyên cua. Còn chờ gì nữa mà không chọn một quán ăn phù hợp để tận hưởng một ngày đón năm mới đáng nhớ cùng những người thân yêu.

dia diem an uong ngon het nac don tet duong lich o sai gon
(Ảnh: Làng ẩm thực 3 cua)

XEM THÊM

dia diem an uong ngon het nac don tet duong lich o sai gon Đi chơi Tết Dương lịch ở đâu để trốn rét Hà Nội?

Vẫn có những địa điểm rất ấm áp giúp bạn trốn rét ở Hà Nội những ngày nghỉ Tết Dương lịch sắp tới. Hãy tham ...

dia diem an uong ngon het nac don tet duong lich o sai gon Chào năm mới 2019 với những điểm chụp ảnh Tết đẹp nhất ở TP HCM

Một năm nữa lại sắp qua đi. Và không còn lúc nào thích hợp hơn thời điểm hiện tại để cùng bạn bè, người thân ...

dia diem an uong ngon het nac don tet duong lich o sai gon Chúc mừng năm mới với top 20 lời chúc Tết Dương lịch hay và ý nghĩa nhất

Cùng hô vang chúc mừng năm mới 2019 và gửi đến người thân yêu những lời chúc Tết Dương lịch hay và ý nghĩa nhất.

dia diem an uong ngon het nac don tet duong lich o sai gon Đón chào năm mới 2019 với những điểm chơi Tết Dương lịch vui ở Hà Nội

Tết Dương lịch ở Hà Nội cũng có hàng tá trải nghiệm hay dành cho bạn đón năm mới 2019 thật vui vẻ, ấm áp.

dia diem an uong ngon het nac don tet duong lich o sai gon Tết Dương lịch đi đâu: Gợi ý 5 khu nghỉ dưỡng gần Hà Nội dành cho gia đình có con nhỏ

Dựa trên những tiêu chí về chất lượng dịch vụ, khoảng cách và sự thuận tiện thì 5 khu nghỉ dưỡng dưới đây cực phù ...

dia diem an uong ngon het nac don tet duong lich o sai gon Tết Dương lịch đi đâu: Mách bạn 5 điểm du lịch cực hay 'sát vách' Sài Gòn

Tết dương lịch đi đâu? Để thư giãn trong ngày đầu năm mới, du khách có thể lựa chọn khởi hành đến một số địa ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.