Tết Dương lịch: Những địa điểm cho chuyến du lịch độc hành thêm vui

Nếu là người ưa khám phá hay yêu thích sự trải nghiệm thì một chuyến độc hành tới địa điểm đẹp với khung cảnh thiên nhiên hữu tình và không gian thoáng đãng chắc chắn sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho dịp nghỉ Tết Dương lịch.

Đi chơi Tết Dương lịch

Đã từ lâu, độc hành (hay chính là hình thức du lịch một mình) đã không còn là một khái niệm xa lạ. Trong hành trình đặc biệt này, bạn sẽ phải tự mình lựa chọn điểm đến rồi chủ động giải quyết mọi vấn đề, rắc rối (nếu có) trong suốt chuyến đi.

Tuy nhiên, du lịch một mình không có nghĩa là bạn cô đơn. Mở rộng lòng mình ra, bạn sẽ thấy mình học được rất nhiều điều từ chuyến đi này, chẳng hạn như: Bạn sẽ có cơ hội làm quen, giao lưu và gặp gỡ được nhiều bạn bè mới, trang bị cho bản thân thêm nhiều kiến thức bổ ích mà trước đó bạn chưa từng biết...

Vào năm 2017, trang Business Insider đã từng bình chọn Việt Nam là một trong những điểm đến vô cùng thích hợp với những chuyến du lịch độc hành. Sở di được xếp vào bảng bình chọn này là bởi Việt Nam không chỉ thân thiện, an toàn với du khách nữ mà còn sở hữu rất nhiều khung cảnh đẹp nên thơ, hữu tình.

Nếu bạn chưa tìm ra địa điểm đi chơi Tết Dương lịch 2019, có thể tham khảo những gợi ý hữu ích sau.

Sa Pa

Nằm ở địa phận tỉnh Lào Cai. Sa Pa là một trong những địa điểm vô cùng lí tưởng cho các chuyến du lịch từ ba đến bốn ngày. Và đặc biệt phù hợp với dịp nghỉ Tết Dương lịch khi đây được coi là một trong những thời điểm đẹp nhất của Sa Pa khi ngàn hoa đua sắc, cảnh vật khoe hương, đâm trồi nảy lộc. Không chỉ vậy, nơi đây cũng là địa điểm thích hợp cho những du khách đi du lịch một mình.

tet duong lich nhung dia diem cho chuyen du lich doc hanh them vui
Nơi đây có cảnh vật hoang sơ với những làng bản dân tộc ít người như: Bản Cát Cát, Bản Tả Van… (Ảnh: Popthebob)
tet duong lich nhung dia diem cho chuyen du lich doc hanh them vui
Sa Pa có quá nhiều điểm để khám phá. Nên hãy yên tâm rằng đến nơi đây sẽ chẳng lo buồn vì không có chỗ để chơi. Thậm chí, bằng sự trợ giúp của công nghệ, bạn cũng có thể tự tạo cho mình bức ảnh đẹp chất ngất! (Ảnh: Newbietraveller)

Lựa chọn du lịch tới Sa Pa, bạn có thể đi trong 3 ngày 2 đêm hoặc 2 ngày 2 đêm cũng đều rất phù hợp.

Đến đây bạn không chỉ được thưởng ngoạn cảnh đẹp mà còn được tìm hiểu những nét văn hóa, phong tục tập quán rất độc đáo của các bản làng dân tộc. Hãy nhớ bắt đầu ngày mới bằng cách nhâm nhi một tách trà hoặc ly cà phê nóng bên một quán cà phê có thể nhìn ngắm xung quanh trong tiết trời lành lạnh như thế này. Còn đến buổi chiều, đừng quên đi tắm nước lá của người dân tộc Dao đỏ và ngâm chân để thư giãn.

tet duong lich nhung dia diem cho chuyen du lich doc hanh them vui
Một mình một đường, đường ta ta cứ bước! (Ảnh: Thuyyphan)

Ninh Bình

Một vài năm trở lại đây, Ninh Bình luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của du khách trong và ngoài nước, đặc biệt là những dịp lễ Tết. Bởi ngoài cảnh sắc thiên nhiên độc đáo, nổi bật thì nơi đây còn được xem là điểm du lịch tâm linh bởi tại đây có ngôi chùa Bái Đính nổi tiếng với nhiều kỉ lục Việt Nam được xác lập như chùa có diện tích lớn nhất, tượng Phật bằng đồng lớn nhất, chùa có nhiều La Hán nhất và nhiều cây bồ đề nhất…

Ngoài Tràng An, Ninh Bình còn có chùa cổ Bích Động nằm trong quần thể Tam Cốc Bích Động với kiến trúc đậm chất phương Đông.

tet duong lich nhung dia diem cho chuyen du lich doc hanh them vui
Tới Tràng An, các bạn có thể được ngồi trên thuyền đi thưởng ngoạn cảnh sắc tuyệt vời, thăm thú các hang động đẹp như trong tranh... (Ảnh: Salimxsalim)

Đến Ninh Bình, dù có bận rộn hay mải mê đắm mình vào trong những hoang hoải của cảnh sắc cũng nhất định đừng quên món thịt dê thơm phức, đặc sản của vùng đất nơi này và món cơm cháy giòn giòn, tròn vị ngon đúng điệu!

tet duong lich nhung dia diem cho chuyen du lich doc hanh them vui
Cứ yên tâm là đến đây thì dù tạo dáng ở đâu bạn cũng đều sẽ có được những bức hình đẹp quên sầu như thế này! (Ảnh: Phg.aanh)

Hội An

Đã từ lâu, Hội An (Đã Nẵng) luôn là thành phố nằm trong danh sách điểm du lịch thân thiện của Việt Nam. Nếu lần đầu tiên muốn thử sức mình để tham gia vào chuyến du ngoạn độc đáo này, Hội An chắc chắn là điểm đến đầu tiên bạn cần tới.

Đến đây, bạn sẽ được ngắm nhìn một Hội An mang vẻ đẹp của sự cổ điển nhưng vẫn mang trong mình nhiều màu sắc riêng biệt không hề nhàm chán.

tet duong lich nhung dia diem cho chuyen du lich doc hanh them vui
Ở Hội An, mọi thứ cứ chầm chậm trôi, theo dòng xoáy hết sức yên ả và nhẹ nhàng, đem lại cho người ta cảm giác bình an và thoải mái hơn khi nào hết. (Ảnh: meobeohappy)

Hội An không có quá nhiều địa điểm để khám phá nhưng có đủ những trải nghiệm hay để bạn cảm nhận. Một trong số đó là dạo bước tản bộ hoặc thuê xe đạp để khám phá phố cổ Hội An. Khoảng thời gian thích hợp nhất là từ chiều đến tối, vì diễn ra nhiều hoạt động nghệ thuật đặc sắc. Bạn có thể ghé thăm chùa Cầu, chợ ẩm thực Hội An, hội quán Phúc Kiến, đi thuyền trên sông Hoài...

Ngoài ra, đến đây bạn cũng đừng quên ghé thăm bãi biển An Bàng là một trong 3 bãi biển của Việt Nam được xếp hạng thế giới.

tet duong lich nhung dia diem cho chuyen du lich doc hanh them vui
Với những cô nàng hay anh chàng sống nội tâm một chút thì Hội An chắc chắn là lựa chọn không thể thích hợp hơn. (Ảnh: Ntnhi)

Quảng Bình

Nghe thì có vẻ hơi lạ nhưng lí do để Quảng Bình là nơi chốn thích hợp cho chuyến độc hành dịp Tết Dương lịch lại có rất nhiều.

Trước hết, với vị trí địa lí nằm ở miền Trung của đất nước hình chữ S thì dù là xuất phát từ Hà Nội hay Sài Gòn đều thích hợp cho một chuyến du lịch ngắn ngày. Bạn có thể thực hiện một lịch trình 3 ngày 2 đêm với phương tiện tàu hỏa hoặc xe khách rất tiện lợi.

tet duong lich nhung dia diem cho chuyen du lich doc hanh them vui
Quảng Bình phù hợp với những chuyến du lịch ngắn ngày. (Ảnh: thatale)

Một số địa điểm nổi tiếng của Quảng Bình nổi bật với cảnh hoang sơ tuyệt đẹp cùng đám mây xanh ngắt và cồn cát trắng tinh như: Suối nước Moọc, bãi biển Nhật Lệ, cồn cát Quang Phú... Chưa kể, Quảng Bình còn "cất giấu" rất nhiều bãi biển đẹp và sạch sẽ. Không chỉ thế, du khách còn có thể hoàn toàn yên tâm không lo bị "chặt chém"...

tet duong lich nhung dia diem cho chuyen du lich doc hanh them vui
Đã đến Quảng Bình bạn có thể thưởng thức những món ăn rất đặc trưng và lạ miệng nơi đây như: khoai deo, bánh xèo gạo lứt, bánh canh bột lọc... (Ảnh: Donkeyfuntravel)

Cố đô Huế

Ngoài Hội An thì Huế cũng là một trong những thành phố "sống chậm", yên bình đặc biệt phù hợp với những người ưa sự giản dị và giấu trong mình nhiều nỗi niềm riêng tư.

Để du lịch tới cố đô Huế, bạn có thể dành ra khoảng thời gian là 3 ngày 2 đêm.

tet duong lich nhung dia diem cho chuyen du lich doc hanh them vui
Nét cổ kính ở cố đô Huế cùng nhiều tình cảm mến thương của người dân chất phác khiến du khách đã từng đặt chân đến đây đều không nỡ rời đi. Ở đây, người ta có thể thoải mái sống thật với chính cảm xúc của mình và "F5" lại bản thân để chào đón một năm mới khởi sắc với nhiều điều tốt đẹp hơn. (Ảnh: Nliaa)

So với Hội An và Đà Lạt thì homestay ở Huế chưa phát triển một cách "nở rộ", nhưng vẫn có đủ những lựa chọn lý tưởng phù hợp với nhu cầu như: Homestay Deja Vu, April hostel, Mosaic Garden...mức chi phí trung bình là 500.000 đồng.

Bạn nên thuê xe máy để chủ động tham quan các điểm du lịch, một số gợi ý nên ghé thăm như kinh thành Huế, đại nội Huế, Lăng Tự Đức, chợ Đông Ba...

tet duong lich nhung dia diem cho chuyen du lich doc hanh them vui
Tới Huế, bạn nên thuê xe để tự thưởng ngoạn cảnh sắc nơi đây và thoải mái khám phá nét độc đáo của nơi này, hoặc có thể đi bộ cũng vô cùng tuyệt vời. (Ảnh: levuongt)

Đà Lạt

"Thành phố ngàn hoa" Đà Lạt vẫn luôn nằm trong danh sách những điểm du lịch tuyệt vời nên ghé thăm, dù bất kể là thời gian nào trong năm chứ không riêng gì dịp tết Dương lịch.

Mỗi một mùa, Đà Lạt lại mang trong mình một nét đẹp riêng không trộn lẫn. Bởi thế mà người ta luôn nhớ tới Đà Lạt như một điều kì diệu của cuộc sống ban tặng cho dải đất hình chữ S.

Nếu bạn đã có dịp đến thăm thành phố sương mù này đôi ba lần thì đến đây, thay vì tham quan những địa điểm du lịch đơn thuần, bạn có thể dành thời gian ghé thăm những địa điểm theo mùa như: Đồi cỏ tuyết, đồi hoa cẩm tú cầu...ở làng hoa Thái Phiên, Hà Đông và làng hoa Vạn Thành...Một số điểm đến khác cũng hấp dẫn chẳng kém như: Ga Đà Lạt, XQ Sử Quán, Thung lũng tình yêu...

tet duong lich nhung dia diem cho chuyen du lich doc hanh them vui
Đà Lạt được thiên nhiên hết sức ưu đãi khi sở hữu cảnh quan thiên nhiên vừa đẹp lại vừa tình, khiến ai nấy đều cảm thấy vô cùng ghen tị với những người con của mảnh đất này. (Ảnh: Phuong Trinh Nguyen)

Tới Đà Lạt, thay vì lựa chọn ở khách sạn, khu nghỉ dưỡng sang trọng phương án dành cho những cô nàng du lịch một mình là ở homestay. Ở đây, bạn muốn tìm homestay được thiết kế đẹp cũng có mà muốn tìm homestay chi phí giá rẻ cũng có. Một số gợi ý hay cho bạn như: Homestay Đợi Một Người, Second House Đà Lạt, Là Nhà... Mức chi phí từ 400.000 - 500.000 đồng/đêm.

tet duong lich nhung dia diem cho chuyen du lich doc hanh them vui
Hãy nhớ ghé thăm những mảnh đất rộng bao la với đàn cừu, bầy chó đáng yêu như thế này để hòa mình vào thiên nhiên nhé! (Ảnh: Phuong Trinh Nguyen)

Tết Dương lịch 2019 sắp tới, bạn sẽ được nghỉ 4 ngày liền. Đừng "chôn chân" ở nhà và tự tước đi cơ hội được trải nghiệm những vùng đất mới. Hãy xách balo lên và khám phá ngay những điểm đi chơi Tết Dương lịch nhé.

XEM THÊM

tet duong lich nhung dia diem cho chuyen du lich doc hanh them vui Tết Dương lịch đi đâu: Mách bạn 5 điểm du lịch cực hay 'sát vách' Sài Gòn

Tết dương lịch đi đâu? Để thư giãn trong ngày đầu năm mới, du khách có thể lựa chọn khởi hành đến một số địa ...

tet duong lich nhung dia diem cho chuyen du lich doc hanh them vui Địa điểm chính thức diễn ra Đại tiệc Âm Nhạc và Ánh Sáng Countdown 2019

Countdown Party luôn là bữa đại tiệc được mong chờ nhất trước thềm năm mới với những màn trình diễn đỉnh cao cùng hàng loạt ...

tet duong lich nhung dia diem cho chuyen du lich doc hanh them vui Đi chơi Tết Dương lịch: Gợi ý 5 điểm đi chơi hấp dẫn gần sát Hà Nội

5 điểm đi chơi gần sát Hà Nội dưới đây hứa hẹn mang đến cho du khách nhiều điều thú vị trong dịp Tết Dương ...

tet duong lich nhung dia diem cho chuyen du lich doc hanh them vui Tết Dương lịch đi chơi ở đâu: 6 điểm đến lí tưởng nhất dành cho dân phượt

Tết Dương lịch là dịp phù hợp để tổ chức một chuyến đi phượt khám phá đất nước. Ghim ngay 6 điểm đến hấp dẫn ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.