Cứu sống một người đàn ông đã chết lâm sàng hơn 30 phút

Sau khi thấy đau, mệt, một bệnh nhân nam 65 tuổi đã rơi vào tình trạng chết lâm sàng hơn 30 phút trước khi người nhà kịp đưa đến bệnh viện.
cuu song mot nguoi dan ong da chet lam sang hon 30 phut 6 câu chuyện ‘cổ tích’ từ quy trình báo động đỏ liên viện
cuu song mot nguoi dan ong da chet lam sang hon 30 phut Kỳ diệu em bé chào đời khi mẹ chết lâm sàng do TNGT
cuu song mot nguoi dan ong da chet lam sang hon 30 phut
Ông S. hiện đã tỉnh táo, đang được điều trị tích cực tại BV Đa khoa Bình Dương.

Bệnh nhân L.H.S (65 tuổi, sinh sống tại Bình Dương) đã được các bác sĩ Bệnh viện (BV) Đa khoa Bình Dương chẩn đoán bị nhồi máu cơ tim cấp rất nguy hiểm.

Qua lời kể của người nhà ông S., trước đó, ông S. thấy đau, mệt và chết lâm sàng hơn 30 phút.

Bác sĩ Lê Lâm Quốc Đăng, Khoa Tim mạch (BV Đa khoa Bình Dương) cho biết, bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim với biến chứng ngưng tim ngưng thở do rung thất. Sau hơn 1 giờ đồng hồ tích cực cứu chữa, các bác sĩ trong ca trực đã giành được lại được mạng sống của bệnh nhân từ “lưỡi hái tử thần”.

“Cả ê-kíp trực hôm đó cũng như người nhà bệnh nhân không ai nghĩ ông S. qua được cơn nguy hiểm. Đây là một ca bệnh được cứu sống ngoạn mục nhờ sự phối hợp, quyết đoán giữa các chuyên khoa trong bệnh viện”, bác sĩ Đăng vui mừng chia sẻ.

Sau phẫu thuật, bệnh nhân vừa thở máy vừa can thiệp mạch vành và đặt máy tạo nhịp tim, kèm thêm thuốc vận mạch, chống loạn nhịp…

Hiện ông S. đã hoàn toàn tỉnh táo, sức khỏe hồi phục tốt. Ông S. xúc động nói: “Trước đây, tôi chưa bao giờ đánh giá cao bệnh viện tuyến tỉnh, nhưng nay họ đã sinh ra tôi lần thứ 2. Giờ tôi mang ơn các bác sĩ, y tá tại bệnh viện nhiều lắm…”.

Chết lâm sàng là hiện tượng tim bệnh nhân đã ngừng đập, não không có tín hiệu hoạt động, song không có nghĩa là người đó đã bị chết, mà đó chính là một trạng thái thứ ba của con người ngoài trạng thái sống và chết. Ở trạng thái chết lâm sàng này, các tế bào trong cơ thể con người vẫn còn sống. Đây là một trong những trạng thái kỳ lạ hiếm gặp ở con người.
chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.