Đã có chồng con, nàng đồng tính quyết định ‘rẽ trái’ để tìm hạnh phúc thực sự

Sau khi trải qua một lần đò không có hạnh phúc thực sự, Trần Yến nhận ra bản thân là người đồng tính. Không thể sống giả dối với bản thân, Yến đã come out với gia đình ngay sau đó.
da co chong con nang dong tinh quyet dinh re trai de tim hanh phuc thuc su Chuẩn bị thi Hoa hậu, Hương Giang Idol bị 'đào mộ' màn catwalk gây cười vì ngã 'sấp mặt'

Trước khi nhận ra bản thân là người đồng tính, Trần Yến (SN 1994, Vũng Tàu) có một tuổi thơ khổ cực và buồn. Tưởng rằng thời gian trôi đi, mọi chuyện sẽ thay đổi theo chiều hướng tốt hơn nhưng không, nỗi buồn vẫn cứ đeo bám cuộc đời của Yến. Phải đến khi khẳng định xu hướng tính dục của bản thân, Yến mới có được hạnh phúc thực sự.

da co chong con nang dong tinh quyet dinh re trai de tim hanh phuc thuc su
Trước khi nhận ra bản thân là người đồng tính, Trần Yến có một tuổi thơ khổ cực và buồn. (Ảnh: NVCC)

Trước đó, Yến từng quen khá nhiều bạn trai nhưng đều không có được kết quả và cảm xúc bản thân mong muốn. Bởi vậy, Yến từng mất một khoảng thời gian dài tìm câu trả lời cho câu hỏi bản thân muốn gì. Trong lần tình cờ trò chuyện với một bạn trong giới khi mới qua Hàn Quốc, Yến đã tìm được câu trả lời.

“Mình đã lấy chồng người Hàn Quốc và có một bé gái. Nhưng lúc đó đến với nhau vì việc riêng của gia đình chứ không phải tình cảm nam nữ đơn thuần. Sau đó một thời gian, mình có trò chuyện với 1 người bạn lúc mới qua Hàn Quốc. Khi ấy chỉ nghĩ là bạn bè chứ mình không suy nghĩ gì khác. Mặt khác do bạn ấy cắt tóc ngắn nên mình cũng không biết là con trai hay con gái. Cho đến khi gặp ngoài đời, mình mới biết bạn ấy là nữ.

Thời gian qua đi, mình nhận ra bản thân có tình cảm với bạn ấy. Mình phân vân, lo lắng nhưng sau lại vui vì biết bản thân cần gì. Sau đó, cả hai quyết định quen nhau. Nhưng chưa được một tháng thì hai đứa chia tay vì nhiều chuyện riêng. Khoảng thời gian đó, một mình mình trải qua “bước ngoặt” ấy vì con gái sống với bố”.

da co chong con nang dong tinh quyet dinh re trai de tim hanh phuc thuc su
Trần Yến và người yêu. (Ảnh: NVCC)

Năm năm sống ở nơi xứ người và quyết định “rẽ trái”, Yến không ngần ngại come out với gia đình. Một phần, Yến muốn chứng tỏ bản thân là người phụ nữ độc lập và không phụ thuộc vào đàn ông.

“Thời điểm nhận ra mình thích con gái, mình đã ngay lập tức nói với mẹ. Một phần vì mình không thể sống dối bản thân. Mặt khác, mình nghĩ gia đình có quyền được biết. Khi mình nói, mẹ có mắng có khuyên. Mình đã khóc và xin mẹ rằng: “Hãy hiểu cho con!”. Mình chưa bao giờ tâm sự điều gì cho mẹ nghe. Tuy nhiên, hôm đó mình đã tâm sự rất nhiều. Mình nói bản thân thương con gái và giải thích thêm kiến thức về LGBT để mẹ hiểu.

May mắn, mẹ đã dần dần ủng hộ mình. Dù trước đó, mẹ luôn khẳng định vì căng thẳng quá lâu nên mình mới có suy nghĩ như vậy. Mình tin rằng chỉ cần bản thân tự lập và cố gắng chứng minh nỗ lực, sự trưởng thành của bản thân thì khi come out sẽ nhận được “cái gật đầu”. Và mình đã đúng. Ngoài ra, vì mình và chồng đã ly thân nên mẹ cũng hiểu mình sẽ không bao giờ muốn lấy chồng. Mọi sự cố gắng của mình đã được đền đáp”.

da co chong con nang dong tinh quyet dinh re trai de tim hanh phuc thuc su
Cặp đôi đồng tính đang yêu xa và cả hai đã nhận được sự đồng ý của gia đình sau khi come out. (Ảnh: NVCC)

Mối tình đầu với con gái chợt đến rồi đi, gần 3-4 tháng sau, Yến gặp người yêu hiện tại của mình trên một diễn đàn LGBT. Ban đầu, vì bạn ấy kém 4 tuổi nên Yến nghĩ cả hai chỉ có thể là chị em. Thậm chí, vì xích mích, cả hai còn không liên lạc một thời gian.

“Mình quen bạn ấy cách đây 2 năm nhưng phải đến khi về nước, cả hai vô tình gặp nhau mới bắt đầu yêu. Cả hai cùng nhau đi chơi nhưng sau có chuyện khiến bạn ấy giận bỏ về quê. Mỗi đứa một nơi nhưng mình vẫn quyết tâm tìm được bạn ấy. Khi ấy, mình dậy từ 4h sáng đi xe 5 tiếng để đến nhà bạn ấy nói xin lỗi. Lúc đi, ba mẹ nghĩ mình bỏ theo bạn ấy nên giữ. Bởi mình mang hai vali to đi, sau giải thích họ cũng hiểu.

Đến nơi, hai đứa chỉ biết ôm nhau khóc. Tiện lần đó, bạn ấy giới thiệu mình với gia đình luôn. Họ rất quý mình. Thậm chí, ông bà ngoại của bạn ấy còn dẫn mình đi tham quan. Được vài ngày, mình phải bay qua Hàn Quốc. Quãng thời gian yêu xa, bạn ấy luôn giúp mình có được sự bình yên và tin tưởng. Bọn mình trân trọng đối phương và chuyện tình cảm. Chắc ngoài khoảng cách, mọi thứ với hai đứa đều ổn. Đã một năm rưỡi trôi qua kể từ ngày bắt đầu quen, chúng mình mới gặp nhau được 2 lần”.

da co chong con nang dong tinh quyet dinh re trai de tim hanh phuc thuc su
Tết năm nay, Yến đang háo hức từng ngày được về Việt Nam. (Ảnh: NVCC)

Nỗi lo duy nhất còn tồn tại đối với Yến đó là gia đình người yêu chưa biết đến sự tồn tại của bé gái. Chính vì thế, Yến luôn cố gắng nỗ lực hết mình.

“Bé ở với bố nên bạn ấy và bé chưa từng gặp nhau. Mặt khác, cũng vì bé không biết nói tiếng Việt. Mình sợ gia đình bên ấy sẽ không chấp nhận nên bản thân đang không ngừng cố gắng. Ngoài ra vì yêu xa, qua điện thoại nhiều hiểu lầm không thể giải thích được hết nên đôi khi một trong hai muốn buông bỏ. Tuy nhiên, mình lại nghĩ đến những ngày đầu và tiếp tục cố gắng. Thời điểm này năm ngoái, mình đang buồn sầu vì không thể bên cạnh gia đình ăn Tết. Năm nay, mình đang háo hức chờ đến khoảng khắc ấy”.

da co chong con nang dong tinh quyet dinh re trai de tim hanh phuc thuc su 4 năm yêu nhau, 12 năm kết hôn: Có 2 người đàn ông mãi yêu nhau như thuở ban đầu
da co chong con nang dong tinh quyet dinh re trai de tim hanh phuc thuc su 9X đồng tính: 'Thà ở vậy chứ nhất định không lấy chồng khi cha mẹ ép'
da co chong con nang dong tinh quyet dinh re trai de tim hanh phuc thuc su Tết ‘trọn vẹn’ đầu tiên sau 7 năm come out là người đồng tính của 9X Hà Thành
chọn
Cận cảnh cây cầu dẫn vào nút giao An Phú sắp đến hẹn hoàn thành
Cầu Giồng Ông Tố mới nằm trên tuyến đường Đồng Văn Cống, TP Thủ Đức. Đây là một trong những hạng mục quan trọng của nút giao An Phú, vốn được xem là nút giao đẹp nhất TP HCM khi hoàn thành.