Đã có máy tính bảng cho người mù

Một loại máy tính bảng sắp được tung ra bởi nhà sản xuất Biltab ở Áo có thể giúp cho người mù có thể sử dụng một cách dễ dàng nhất.

Để làm được điều này, nửa dưới của thiết bị Blitab trông giống như một máy tính bảng thông thường, với một màn hình cảm ứng cơ bản. Tuy nhiên, nửa trên của chiếc máy tính bảng được trang bị một màn hình hiển thị lớn hệ chữ nổi Braille riêng biệt. Theo trang Technology Review MIT, màn hình hiển thị này có thể "sản xuất" lên đến 65 từ một lần.

da co may tinh bang cho nguoi mu
nửa trên của chiếc máy tính bảng được trang bị một màn hình hiển thị lớn hệ chữ nổi Braille dành riêng cho người khiếm thị.

Về cơ chế hoạt động, dịch vụ trực tuyến của sản phẩm startup này sẽ chuyển đổi văn bản giúp cho người mù có thể "nhìn thấy" trên màn hình cảm ứng sang chữ nổi. Bên cạnh đó, việc nhấn một nút ở cạnh bên của Blitab sẽ "nhắc nhở" một thiết bị truyền động vi cơ điện tử bên dưới mỗi lỗ của màn hình hiển thị chữ nổi Braille phía trên đẩy lên một bong bóng từ siêu nhỏ. Và nhấn nút khác ở cạnh bên của thiết bị sẽ làm mới màn hình hiển thị chữ Braille với trang nội dung tiếp theo.

Theo kế hoạch, Blitab sẽ bắt đầu đến tay người dùng trong năm nay với mức giá dự kiến ​500 USD. Công ty đã và đang trưng bày một phiên bản máy tính bảng Biltab thử nghiệm hoàn toàn khả thi mà đã được ra mắt vào tháng năm 2016. Máy tính bảng Biltab này là thế hệ sau của một phiên bản máy tính bảng chữ Braille trước đó cũng được sản xuất bởi cùng công ty.

Giá cả phải chăng là một động thái đáng chú ý cho Blitab vì thị trường máy tính bảng thường bị chiếm chỗ bởi các nhà sản xuất các sản phẩm đặc biết tương tự với mức giá vượt khả năng chi trả của hầu hết người tiêu dùng. Không chỉ vậy, người dùng cũng sẽ gặp bất tiện khi sử dụng vì cần phải ghép nối những thiết bị đó với một máy tính bảng hoặc thiết bị chính qua Bluetooth.

da co may tinh bang cho nguoi mu Lãnh đạo Qualcomm: "4G Việt Nam mau hết pin do chưa tối ưu"

Theo người đứng đầu Qualcomm Đông Dương, mạng 4G hiện nay ở Việt Nam chưa tối ưu nên xảy ra hiện tượng thiết bị kết ...

da co may tinh bang cho nguoi mu Dell ra mắt Latitude 5285: laptop 2 trong 1 giống Surface Pro, giá rẻ hơn

Tại CES 2017, hãng Dell đã trình làng chiếc tablet 2 trong 1 Latitude 5285 đủ sức cạnh tranh với Surface Pro 4 của Microsoft.

da co may tinh bang cho nguoi mu Hướng dẫn bạn dùng USB để mở khóa máy tính

Bạn đã bao giờ nghĩ tới việc dùng 1 chiếc "chìa khóa" vật lý để mở máy tính của mình?

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.