Đà Nẵng đẹp và lãng mạn nhất là ở những nơi này

Đến Đà Nẵng vào mùa hè này, ngoài được "mãn nhãn" với những màn pháo hoa đặc sắc, tham quan các địa danh nổi tiếng, tắm biển và thưởng thức các món ăn ngon thì bạn cũng đừng quên tìm một vài địa chỉ để lưu lại khoảnh khắc đẹp trong suốt hành trình khám phá thành phố biển xinh đẹp.

Cầu Tình Yêu

Nếu bạn đã từng biết đến những cây cầu khóa tình yêu mang biểu tượng đẹp đầy lãng mạn của tình yêu đôi lứa như Cầu Milvio ở Ý, cầu Tretriakovsky ở Nga hay Cầu Pont des Arts của Pháp. Thì ở Việt Nam, tại thành phố du lịch Đà Nẵng bạn cũng sẽ ấn tượng với cây cầu khóa tình yêu dành cho những cặp tình nhân đầy thơ mộng.

Chiếc cầu này nằm giữa cầu Rồng và cầu sông Hàn, ngay phía dưới tượng cá chép hóa rồng tạo nên một khung cảnh lãng mạn, nên thơ. Đứng trên cầu tàu, du khách có thể quan sát được bờ bên kia của trung tâm TP Đà Nẵng.

da nang dep va lang man nhat la o nhung noi nay
Cầu có hình vòng cung dài chừng 70 m, rộng 6 m, hướng về giữa sông và có nhiều không gian để ngắm vẻ đẹp đôi bờ sông Hàn.
da nang dep va lang man nhat la o nhung noi nay
Du khách đến cầu tình yêu không phải mua vé, thoải mái chụp ảnh và tham quan.
da nang dep va lang man nhat la o nhung noi nay
Nhiều du khách chọn đây là điểm dừng chân yêu thích mỗi khi đến với Đà Nẵng.
da nang dep va lang man nhat la o nhung noi nay
Nhiều chiếc khóa được khắc ngày kỷ niệm của đôi lứa yêu nhau.

Cung văn hóa thiếu nhi Đà Nẵng

Cung Văn hóa thiếu nhi Đà Nẵng tọa lạc ở số 10 Lý Tự Trọng, quận Hải Châu có quy mô 3 tầng, gồm các khu đa chức năng, khu vui chơi, giải trí, công viên, các phòng học, phòng thể dục thể thao, thư viện, hội trường, khu trung tâm khối nhà bố trí không gian ngoài trời, sân vườn, khu sinh hoạt chung…là cái tên mới trong số những nơi chụp hình đang thu hút giới trẻ gần đây.

da nang dep va lang man nhat la o nhung noi nay
Những dãy nhà chức năng như những mảng miếng đơn giản được "lắp ghép" với nhau vô cùng sinh động với màu sắc được phối hài hòa, bắt mắt. Kết nối liền mạch các khối đơn nguyên là những dãy hành lang đơn giản nhưng lại cực kì ấn tượng.
da nang dep va lang man nhat la o nhung noi nay

Địa điểm chụp ảnh lý tưởng của giới trẻ với những background ấn tượng.

Công viên Biển Đông

Công viên Biển Đông, Đà Nẵng là địa điểm khá lý tưởng cho du khách khi đến tham quan, du lịch Đà Nẵng. Tọa lạc tại một trong sáu bãi biển quyến rũ nhất hành tinh, công viên nằm cuối đường Phạm Văn Đồng, cạnh tượng mẹ Âu Cơ và vườn chim bồ câu trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp quận Sơn Trà Đà Nẵng.

da nang dep va lang man nhat la o nhung noi nay
Du khách bị thu hút bởi những cánh chim câu chao liệng, thân thiện xòa xuống mảnh sân yên bình.
da nang dep va lang man nhat la o nhung noi nay

Nơi này thu hút nhiều du khách tìm đến bởi hàng nghìn con chim bồ câu bay lượn giống như khung cảnh thủ đô Paris của nước Pháp.

da nang dep va lang man nhat la o nhung noi nay

Những khoảnh khắc yên bình và hạnh phúc với cánh chim câu ở công viên Biển Đông.

Tại công viên Biển Đông (TP.Đà Nẵng), vào mỗi buổi sáng hay lúc chiều tà, hình ảnh đàn chim bồ câu hàng ngàn con chao lượn rồi sà xuống khoảng sân bên bở biển, đậu cả lên tay mỗi khi ai đó cho chúng ăn… tạo nên một hình ảnh đẹp đẽ, thanh bình giữa lòng thành phố.

Đèo Hải Vân

Với những tín đồ yêu thích du lịch bụi, ưa mạo hiểm và thích khám phá chắc hẳn sẽ không thể bỏ qua cơ hội chinh phục một con đèo ngoạn mục như đèo Hải Vân. Những đoạn đường dốc uốn lượn, những khúc cua ẩn chứa đầy những mối hiểm nguy nhưng cũng đầy quyến rũ với vẻ đẹp của thiên nhiên, núi rừng, biển cả. Tất cả như hòa làm một tạo nên một bức tranh phong cảnh hữu tình tuyệt đẹp.

da nang dep va lang man nhat la o nhung noi nay
Đứng ở nơi trời đất giao thoa, cảnh quan tuyệt đẹp ấy thời gian như ngừng trôi, từng khoảnh khắc trở nên lắng đọng và êm ái hơn bao giờ hết - Ảnh: Ngô Thùy Linh

Mỗi mùa, đèo Hải Vân lại khoác lên mình những chiếc áo khác nhau, đủ để thôi thúc những tín đồ du lịch gần xa đến để chiêm ngưỡng, khám phá. Mùa hè trên đèo ngập tràn là những sắc màu tươi sáng, bầu trời trong xanh, mây trắng bồng bềnh. Mùa thu lại là mùa của những bông lau trắng phất phơ giữa rừng khiến cho lữ khách qua đường như được lạc vào những cảm xúc miên man. Mùa đông đến, khắp các nẻo đường đèo mây giăng trắng xóa đẹp như khung cảnh giữa chốn thần tiên.

Đỉnh Bàn Cờ - Bán Đảo Sơn Trà

Khách du lịch tới bán đảo Sơn Trà chủ yếu ghé thăm chùa Linh Ứng hoặc Bãi Bụt, Bãi Rạng, Bãi Đá Đen mà ít người khám phá một điểm cao thú vị là đỉnh Bàn Cờ.

Đường lên đỉnh núi quanh co uốn lượn là một hành trình mà bạn có thể trải nghiệm nhiều cảnh quan tươi đẹp và thơ mộng của bán đảo Sơn Trà. Con đường có lúc bám theo vòng cung bờ biển nên thơ với những bãi biển hoang sơ và có đoạn lại xuyên qua những tán cây um tùm xanh mướt. Cái nắng gió của biển xen lẫn vào chút ẩm ướt của cây rừng khiến cho hành trình lên Bàn Cờ thật nhiều cảm xúc.

da nang dep va lang man nhat la o nhung noi nay
Bàn cờ tiên trên đỉnh Sơn Trà.

Đỉnh Bàn Cờ đẹp nhất có lẽ là buổi sáng tinh mơ, khi thành phố Đà Nẵng vẫn còn im lìm chưa thức giấc, thiên nhiên ở bán đảo cũng vừa cựa mình, ánh mặt trời le lói phía bên kia ngọn núi. Hoặc một chiều tan sở, nắng đã tắt, vòng quanh bán đảo gió mát rười rượi để lên đỉnh Bàn Cờ lúc hoàng hôn, ráng hồng của mặt trời lan tỏa một vùng nước, cảnh sắc huyền ảo.

da nang dep va lang man nhat la o nhung noi nay
Lên đến đỉnh Bàn Cờ ngắm toàn cảnh thành phố thơ mộng như tiên bồng,

Đứng ở nơi này ai cũng muốn hét lên thật to, vang thật xa, để rồi tan vào không gian bao la, bất tận. Thiên nhiên ban tặng cho Đà Nẵng có núi, có sông, có biển. Từ đỉnh Bàn Cờ, tất cả những điều tuyệt vời ấy sẽ thu vào trong tầm mắt người nhìn một cách kỳ diệu, không đâu có được.

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.