Du khách mắc kẹt tại Đà Nẵng cần làm gì để được hỗ trợ?

Đà Nẵng đã chính thức cách li xã hội kể từ 0h ngày 28/7/2020. Những hành khách chưa thể trở về địa phương cần nắm rõ những thông tin dưới đây để nhận được sự hỗ trợ.

Theo thống kê đến thời điểm hiện tại có 314 du khách còn mắc kẹt tại Đà Nẵng vì lệnh cách ly xã hội. Trong thời gian lưu trú, nếu du khách muốn nhận được sự hỗ trợ về kiến thức, chỉ dẫn y tế về Covid - 19 hay các điều kiện lưu trú khác, có thể tham khảo các thông tin dưới đây. 

Phương thức liên lạc nhận hỗ trợ trong thời gian mắc kẹt tại Đà Nẵng

Để được giải đáp các thông tin, hỗ trợ về lưu trú cũng như di chuyển về địa phương đang sinh sống, các du khách có thể liên hệ đến đường dây nóng của trung tâm hỗ trợ du khách Đà Nẵng:  02363.550.111

Nếu du khách có thắc mắc về các triệu chứng của dịch bệnh Covid - 19 hay gặp phải những triệu chứng này, hoặc muốn được giải đáp, hỗ trợ về các vấn đề y tế khác vui lòng liên hệ trực tiếp đến đường dây nóng dưới đây: 

Người mắc kẹt tại Đà Nẵng liên lạc với ai để nhận hỗ trợ? - Ảnh 1.

Ảnh: Sở Y tế Đà Nẵng

Các khách sạn hỗ trợ giá cho khách du lịch lưu trú ở lại gồm có: Khách sạn Biển Vàng (118 Phạm Văn Đồng, An Hải Bắc, Sơn Trà); Khách sạn Maison Phương (69 - 71 Hà Bồng, Sơn Trà); Khách sạn Thanh Hà (95 Dương Đình Nghệ, Sơn Trà); Riverside (105 Trần Hưng Đạo, Sơn Trà); Ken (12 Hồ Xuân Hương, Ngũ Hành Sơn).

Người mắc kẹt tại Đà Nẵng liên lạc với ai để nhận hỗ trợ? - Ảnh 2.

Ảnh: Danang FantastiCity

Đặc biệt, khách sạn A125 (137 Nguyễn Du, Hải Châu) miễn phí tiền phòng và chi phí ăn uống cho khách đang lưu trú tại khách sạn nhưng chưa thể về nhà.

Sở Du lịch đề nghị các du khách còn mắc kẹt tại Đà Nẵng điền vào bảng đăng kí thông tin trực tuyến để được hỗ trợ quay trở về địa phương đang sinh sống sớm nhất có thể.

Người mắc kẹt tại Đà Nẵng liên lạc với ai để nhận hỗ trợ? - Ảnh 3.

Ảnh: Danang FantastiCity

Du khách vui lòng điền thông tin tại đường dẫn sau: https://docs.google.com/spreadsheets/d/1FhyfF2ieJKQ1rAIHrApaeORNC1-V1TG3/edit#gid=1030342331.

Bản đăng kí sẽ yêu cầu những thông tin sau:

- Họ và tên

- Ngày tháng năm sinh

- Nơi lưu trú hiện tại ở Đà Nẵng

- Số CMND

- Thời gian bắt đầu lưu trú

- Nơi đề nghị di chuyển về lại

- Số điện thoại

Để được hỗ trợ thêm nhiều thông tin hơn, du khách có thể gọi đến hotline của trung tâm hỗ trợ du khách Đà Nẵng.

Bản đăng kí sẽ được Sở Du lịch sẽ tổng hợp, báo cáo BCĐ phòng, chống COVID - 19 TP Đà Nẵng xem xét để có phương án di dời tốt nhất.

Cách bảo vệ cơ thể trong thời gian trước, trong và sau khi được hỗ trợ di chuyển về địa phương

Sau khi điền đầy đủ các thông tin được yêu cầu, du khách bĩnh tĩnh chờ đợi thêm, thực hiện nghiêm chỉnh các quy định về phòng chống dịch bệnh ở nơi công cộng.

Trong quá trình di chuyển bằng các phương tiện công cộng máy bay, tàu lửa... để về nơi lưu trú tại địa phương, vui lòng thực hiệm nghiêm túc các quy định của đoàn:

- Thực hiện các quy định được yêu cầu trong chuyến đi

- Mặc đồ bảo hộ (nếu được yêu cầu) đeo khẩu trang trong suốt quá trình di chuyển

- Hạn chế tiếp xúc gần, động chạm với người xung quanh

- Khai báo y tế đầy đủ

- Thực hiện cách ly khi có yêu cầu, không trốn cách ly

Khi về đến địa phương cư trú, nếu không phải cách ly tập trung, du khách cũng nên tự giác tự cách ly tại nhà trong vòng 14 ngày để đảm bảo an toàn cho cộng đồng và người thân. Thực hiện nghiêm chỉ các nội dung sau: 

1. Giao tiếp với khoảng cách an toàn (2m), không bắt tay, không tiếp xúc bằng các bộ phận có thể đưa lên mắt, mũi, miệng.

2. Hạn chế đưa tay lên mắt, mũi, miệng.

3. Rửa tay, chân, tắm rửa sạch sẽ khi mới ở bên ngoài về, không tiếp xúc ngay với các thành viên trong gia đình.

4. Súc miệng bằng nước muối, sát khuẩn vòm họng.

5. Hạn chế gặp gỡ bạn bè, người thân hoặc tiếp xúc với người lạ, hạn chế đến những nơi công cộng hay nhà người khác. 

6. Khi có dấu hiệu của dịch bệnh, gọi ngay cho cơ sở y tế để được hỗ trợ, không trực tiếp đến bệnh viện hay các trung tâm y tế. 

7. Tự giác thực hiện, nhắc nhau thực hiện các quy định phòng chống dịch bệnh. 

chọn