Đa phần ứng dụng cài lên máy đều bị lãng quên sau một tuần

Tính trong vòng 30 ngày kể từ khi tải, các ứng dụng thuộc nhóm Tài chính, Mua sắm được giữ lại nhiều nhất.

Hãy tưởng tượng, bạn chợt trông thấy một ứng dụng đặc biệt mà mình tìm kiếm bấy lâu và ngay lập tức tải về máy. Ngay sau đó, bạn mở ứng và trải nghiệm cứ như không thể sống thiếu nó. Nhưng ngày qua ngày, số lần sử dụng phần mềm kia của bạn cứ ít đi cho tới khi còn chẳng buồn quan tâm vì sao mình lại tải nó về.

da phan ung dung cai len may deu bi lang quen sau mot tuan

Theo nghiên cứu của Apps Flyer, quá trình trải nghiệm trên là một điều bình thường. Cụ thể, chỉ có 4% - 5% người dùng smartphone tích cực sử dụng phần mềm mới trong vòng 30 ngày từ khi tải về máy. Có 10% vẫn dùng chương trình mà họ đã tải trước đó một tuần.

Tính trong vòng 30 ngày kể từ khi tải, các ứng dụng thuộc nhóm Tài chính, Mua sắm được giữ lại nhiều nhất. Trò chơi là nhóm bị xóa nhiều nhất, một phần lý do cũng bởi các tựa game di động tốn khá nhiều bộ nhớ của máy, trong khi người dùng chỉ chơi một số game nhất định.

Nghiên cứu cũng cho thấy, người dùng đang dành ít thời gian cho các ứng dụng mà họ thực sự muốn tải về máy, trong khi dành nhiều hơn cho những chương trình mà nhà phát triển muốn họ tải về.

Người dùng Android có xu hướng giữ lại những ứng dụng họ tự tìm ra ở trên máy. Trong khi đó, những người sử dụng iOS thường giữ các app được giới thiệu (ứng dụng do nhà phát triển khuyến nghị cài).

Chỉ có khoảng 2% số ứng dụng cài đặt có phát sinh giao dịch tiền (app trả phí). Trong đó, số giao dịch này ở nền tảng iOS cao hơn tới 80% so với Android. Đây cũng có thể là lý do các nhà phát triển ứng dụng di động thường chọn iOS để viết phần mềm thay vì nền tảng mở của Google.

da phan ung dung cai len may deu bi lang quen sau mot tuan Những ứng dụng Trung Quốc từng thu thập 'thông tin lạ'

Mặc dù chỉ đơn thuần là ứng dụng ảnh nhưng Pitu, Meitu hay Wechat còn đòi hỏi cả những quyền "không biết để làm gì" ...

da phan ung dung cai len may deu bi lang quen sau mot tuan 5 ứng dụng học ngoại ngữ trên điện thoại tốt nhất hiện nay

Là con người của thế kỷ mới, đừng để mình bị lạc hậu do không biết ngoại ngữ.

da phan ung dung cai len may deu bi lang quen sau mot tuan [Infographic] Tác hại không nhỏ của thói quen dùng điện thoại trong đêm

Những nguy hiểm không nhỏ mà thói quen dùng điện thoại trong đêm gây ra đối với cơ thể của bạn.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.