'Đặc quyền' hiếm hoi của Hương Tràm sau 6 năm ở showbiz Việt

Showbiz hiện tại có quá nhiều những ngôi sao trẻ. Từ những chàng trai, cô gái nổi lên sau chỉ một đêm cho tới những nghệ sĩ có khuôn mặt ưa nhìn, chút ít tài năng và cả những ngôi sao toả sáng nhờ một trào lưu bất chợt. Nhưng Hương Tràm không giống vậy.

dac quyen hiem hoi cua huong tram sau 6 nam o showbiz viet

Hương Tràm: 'Bị mất ngủ suốt 6 năm, bóc tay và vật lộn trong mớ thuốc'

Nói Hương Tràm là một trường hợp khác biệt giữa một “rừng lấp lánh” showbiz cũng không sai, bởi không phải thứ gì toả sáng long lanh cũng là một ngôi sao.

dac quyen hiem hoi cua huong tram sau 6 nam o showbiz viet
Hương Tràm đúng nghĩ là một ngôi sao của làng nhạc Việt. (Ảnh: NVCC)

Ngôi sao trẻ có thực lực Top đầu làng giải trí

Hương Tràm là một nghệ sĩ đủ thực lực và sự dạn dĩ để được phong là một ngôi sao - theo nghĩa chính xác nhất của nó. Hành trang lớn nhất và bền vững nhất của cô là giọng hát thiên phú, sự sáng tạo và cả những nỗ lực không ngừng nghỉ. Tất cả những yếu tố đó đều không thể thiếu trong hành trình tạo ra một ngôi sao giải trí.

Nếu nhìn lại bệ phóng của Hương Tràm - cuộc thi Giọng hát Việt thậm chí, so về sức hút cũng như độ ăn khách, một vài thí sinh trẻ của cuộc thi đình đám năm đó còn vượt trội hơn cả quán quân Hương Tràm.

Nhưng tính tới thời điểm hiện tại, Hương Tràm vẫn đang là người chiến thắng. Nhà vô địch năm nào vẫn giữ nguyên được sự ổn định cũng như nỗ lực không ngừng nghỉ của mình, để rồi có thể toả sáng rực rỡ như một ngôi sao đích thực!

Hầu như những nghệ sĩ kì cựu, những cây bút chuyên sâu về mảng văn hoá, những người làm trong giới nghệ thuật đều có chung một nhận xét về Hương Tràm: Giọng ca trẻ có thực lực top đầu hiện nay. Nhận xét đó còn giá trị hơn mọi danh hiệu, giải thưởng, bởi nó là chứng nhận hợp cách nhất cho vị trí của một người nghệ sĩ.

dac quyen hiem hoi cua huong tram sau 6 nam o showbiz viet
Ở tuổi 23, Hương Tràm đã có những "tài sản" mà bất kì nghệ sĩ trẻ nào cũng mơ ước. (Ảnh: Zing)

Tiếng tăm, lượng fans, lượng theo dõi hay lượt views từ những MV ca nhạc hay bài hit không bao giờ có thể tạo nên một ngôi sao đích thực. Chúng chỉ có thể tạo ra những ngôi sao thời vụ, những hiện tượng nhất thời. Thứ có ảnh hưởng quyết định tới việc một nghệ sĩ có xứng đáng là ngôi sao hay không phải là thực lực, là cống hiến và sáng tạo. Ở tuổi 23, Hương Tràm đang có tất cả trong tay.

Người kế thừa của thế hệ diva Việt

Còn quá sớm để gọi cô là diva, nhưng không hề sớm nếu xếp cô vào danh sách “người kế nghiệp”. Hương Tràm sở hữu một chất giọng dày dặn, cảm xúc và hoàn toàn khác biệt. Khi cô cất giọng hát, rất khó trộn lẫn ca khúc của cô với bất cứ ai. Chính sự khác biệt đó đã tạo nên một thứ thương hiệu cho cô ca sĩ Nghệ An và biến những bản hit thành độc quyền của cô nàng.

Những ca khúc như Em gái mưa, Ngốc hay Duyên mình lỡ kia gần như không thể cover, khi mà nó ghi dấu ấn quá đậm nét của chủ nhân đầu tiên: Hương Tràm. Quan trọng hơn, dù có trình diễn thể loại âm nhạc gì đi nữa thì không một ai có thể lên tiếng chê bai, chỉ trích điều gì về kĩ thuật cũng như giọng ca của cô gái ấy.

Những nỗi ám ảnh của rất nhiều nghệ sĩ trẻ như hát live, trình diễn không có sự hỗ trợ của dàn âm thanh chuyên nghiệp đều là chuyện nhỏ với Hương Tràm. Kĩ thuật thanh nhạc vốn rất tốt của Hương Tràm vẫn luôn được cô rèn luyện mỗi ngày, để tới thời điểm hiện tại, cô đang được đánh giá là nghệ sĩ trẻ sở hữu giọng ca gần như hoàn hảo!

dac quyen hiem hoi cua huong tram sau 6 nam o showbiz viet
Một giải thưởng quốc tế uy tín vào cuối năm 2018 và mở màn 2019 bằng liveshow đầu tiên trong sự nghiệp rất thành công, Hương Tràm càng chứng minh rõ năng lực và vị trí trong showbiz Việt. (Ảnh: NVCC)

Sự tự tin, bản lĩnh sân khấu và sức hút của một ngôi sao đang được thể hiện ngày một rõ hơn ở Hương Tràm. Tới thời điểm này, cô là nghệ sĩ trẻ hiếm hoi có đặc quyền “chỉ cần đứng và cất cao giọng hát” trên sân khấu. Không cần những câu chuyện ngoài lề ồn ào, không cần những tin tức bên lề gây chú ý, giọng ca và sự sáng tạo trong âm nhạc đủ để giữ vững cho cô một vị trí rất cao!

Nói về thành công của Tràm, người ta sẽ nhắc nhiều tới những bản hit, những giải thưởng thuyết phục và gần đây nhất là cả liveshow kỉ niệm 6 năm lập nghiệp thành công rực rỡ. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là một phần lí do tạo ra một ngôi sao thực thụ. Một phần quan trọng khác còn nằm ở sự chín chắn, trưởng thành và cách vượt qua thị phi, ồn ào của cô ca sĩ trẻ.

Khéo léo cũng là từ nhiều người dùng để nói về cách ứng xử của Hương Tràm, nhưng từ đúng đắn nhất phải là bản lĩnh. Cô biết cách nắm bắt tâm lí của đám đông hơn, để mà tự đưa ra cho mình cách nói chuyện và hành động đủ hợp lí, nhưng vẫn đầy kiêu hãnh trước mọi vấn đề. Đó mới là thứ phong cách cần có của một người nghệ sĩ đứng trên đỉnh kim tự tháp.

Ở tuổi 23, cô đang sở hữu danh vọng, sự nghiệp ở một tầm cao, nhưng đôi chân lại luôn ở trên mặt đất. Những sai lầm, vụng dại tuổi trẻ chỉ còn là quá khứ và thời điểm hiện tại, Hương Tràm đã đủ sự trải nghiệm và bình thản để bước lên vũ đài của những ngôi sao.

dac quyen hiem hoi cua huong tram sau 6 nam o showbiz viet Lộ hàng loạt bí mật trong liveshow đầu tiên của Hương Tràm

Hương Tràm đã tiết lộ hàng loạt bí mật của Lệ Quyên, Thu Phương, Bằng Kiều trong liveshow đầu tiên của mình mang tên Hộp ...

dac quyen hiem hoi cua huong tram sau 6 nam o showbiz viet Hương Tràm: 'Bị mất ngủ suốt 6 năm, bóc tay và vật lộn trong mớ thuốc'

"Cuộc sống của người nổi tiếng không sung sướng như những gì tôi mơ ước", Hương Tràm từng nói. Trong trường hợp cụ thể của ...

dac quyen hiem hoi cua huong tram sau 6 nam o showbiz viet Mối nguy hiểm của căn bệnh ca sĩ Hương Tràm mắc phải

Theo GS.TS Nguyễn Gia Bình dị ứng có thể đột ngột biến đổi tình trạng người bệnh từ ngứa ngáy ở da sang khó thở, ...

dac quyen hiem hoi cua huong tram sau 6 nam o showbiz viet Hương Tràm: 'Khán giả chính là nhân chứng công tâm nhất trong sự nghiệp'

Sau 6 năm hoạt động nghệ thuật, Hương Tràm chọn cách chỉ quan tâm và chú tâm đến điều tốt đẹp, những gì thật sự ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (20/7 - 26/7): Hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang, chính thức mở rộng TP Nam Định
Chính thức mở rộng TP Nam Định; thông tin mới về dự án khép kín đường Vành đai 3 Hà Nội qua huyện Đông Anh; hơn 11.500 tỷ đồng làm cao tốc Sơn La - cửa khẩu Tây Trang; duyệt điều chỉnh quy hoạch chung TP Cam Ranh... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.