Đặc sắc cuối tuần này: Sự kiện 'Một thoáng nước Bỉ', ngày hội sách châu Âu

Trong hai ngày cuối tuần (12-13/5) tại Hà Nội diễn ra sự kiện "Một thoáng nước Bỉ", lễ hội Nhật Bản "Haru Matsuri". Trong khi đó, TP. Hồ Chí Minh đặc sắc với ngày hội sách châu Âu.
dac sac cuoi tuan nay su kien mot thoang nuoc bi ngay hoi sach chau au Đặc sắc cuối tuần này: Hề xiếc đương đại 'Biển lặng gió', triển lãm 'Miền Tây Bắc'

Sự kiện tại Hà Nội

Đêm nhạc Trịnh Công Sơn

Thời gian: 20h - 23h ngày 12/5

Địa điểm: Trà Thơ Quán - Số 5 Lô 1C Trung Yên 11B, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Đêm nhạc Trịnh Công Sơn là một trong những sự kiện tâm điểm của tháng 5 tại Hà Nội, dành tặng cho những người yêu nhạc Trịnh.

Những bản tình ca đi cùng năm tháng mang đậm dấu ấn của cố nhạc sỹ sẽ được thể hiện một cách trọn vẹn trong buổi tối hôm nay.

dac sac cuoi tuan nay su kien mot thoang nuoc bi ngay hoi sach chau au
Âm nhạc của Trịnh Công Sơn là nguồn cảm hứng bất tận đi cùng năm tháng. (Ảnh: Trần Ngọc Tiệp)

///

Biểu diễn múa đương đại “Khám phá những kết nối”

Thời gian: 18h30 ngày 12/5

Địa điểm: Vườn hoa Lý Thái Tổ - Phố Đinh Tiên Hoàng, Hoàn Kiếm, Hà Nội

“Khám phá những kết nối” là một dự án hợp tác giữa biên đạo múa người Bỉ Nick Coutsier với các nghệ sỹ trẻ từ Kinergie Studio, nhạc sĩ Simon Medard (VLE) và nghệ sỹ thị giác Daniel Day Long (d.one), một hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện “Một thoáng nước Bỉ” nhân kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt – Bỉ.

dac sac cuoi tuan nay su kien mot thoang nuoc bi ngay hoi sach chau au
Một số hoạt động nổi bật trong đêm diễn thu hút người xem như: Tác phẩm múa, trình diễn thị giác...

///

Chương trình âm nhạc “Revolve 3″

Thời gian: 12h ngày 12/5 - 13/5

Địa điểm: Vườn nhãn Long Biên, Hà Nội

Revolve 3 là phiên bản của series sự kiện âm nhạc Revolve mang âm hưởng từ những bữa tiệc underground trong rừng sâu.

Mỗi vé vào cửa sẽ có hiệu lực trong 24h, bao gồm các hoạt động bên bờ sông thơ mộng, cùng với những set nhạc của các DJ và các màn biểu diễn xuyên suốt cho tới 12h trưa ngày hôm sau.

dac sac cuoi tuan nay su kien mot thoang nuoc bi ngay hoi sach chau au
Chương trình âm nhạc “Revolve 3″. (Ảnh: hanoigrapevine)

///

Sự kiện “Một thoáng nước Bỉ”

Thời gian: 14h - 22h ngày 12/5

Địa điểm: Tượng đài Lý Thái Tổ, Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội

Sự kiện miễn phí “A Touch of Belgium” – “Một thoáng nước Bỉ” được Đại sứ quán Bỉ tổ chức nhằm kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt - Bỉ.

Tại sự kiện sẽ có những hoạt động nổi bật như: Diễu hành múa gậy của nhóm Majorettes quanh Hồ Hoàn Kiếm, trình diễn múa đương đại “Khám phá những kết nối” với các vũ công trẻ của Kinergie Studio (Việt Nam) và màn trình chiếu ánh sáng hoành tráng của VJ người Campuchia Daniel Long (d.one).

dac sac cuoi tuan nay su kien mot thoang nuoc bi ngay hoi sach chau au
Sự kiện miễn phí “A Touch of Belgium” – “Một thoáng nước Bỉ” được Đại sứ quán Bỉ tổ chức nhằm kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt - Bỉ. (Ảnh: hanoigrapevine)

///

Lễ hội mùa xuân Haru Matsuri

Thời gian: 8h - 18h ngày 13/5

Địa điểm: Sân Bóng Bách Việt - Ngã 4 Duy Tân Trần Thái Tông, Hà Nội

Lễ hội mùa xuân là lễ hội thường niên trong chuỗi lễ hội bốn mùa với những nét văn hóa Nhật Bản đặc sắc. Đây là sân chơi cho tất cả những bạn có niềm đam mê với Anime, Manga, game và văn hóa Nhật Bản truyền thống.

dac sac cuoi tuan nay su kien mot thoang nuoc bi ngay hoi sach chau au
Tại sự kiện các bạn còn có thể hóa trang thành các nhân vật nổi tiếng, tham gia hội cosplay và khoác lên mình những bộ trang phục từ các nhân vật mà các bạn yêu thích. (Ảnh: Haru Matsuri)

///

Chiếu phim “Tận cùng thế giới”

Thời gian: 15h30, ngày 13/5

Địa điểm: L’Espace - 24-26 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Bộ phịm "Tận cùng thế giới" của đạo diễn Rémi Chayé xoay quanh câu chuyện về hành trình đầy những bất ngờ trên đường đi tìm người ông đã mất tích trong một chuyến thám hiểm Bắc Cực của cô bé Sacha.

dac sac cuoi tuan nay su kien mot thoang nuoc bi ngay hoi sach chau au
Bộ phim hoạt hình dành cho trẻ nhỏ "Tận cùng thế giới” với nội dung hấp dẫn mang ý nghĩa giáo dục. (Ảnh: hanoigrapevine)

///

Sự kiện tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày hội sách châu Âu

Thời gian: 9h - 20h ngày 12/5 đến 20/5

Địa điểm: Đường Sách TPHCM - Đường Nguyen Van Binh, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Với sự góp mặt của mười quốc gia đến từ châu Âu, sự kiện là một lễ hội sách châu Âu sống động, đa sắc màu nghệ thuật với vô số những hoạt động cho người yêu sách bao gồm giới thiệu sách, triển lãm, đọc truyện, thảo luận văn học, chiếu phim, các hoạt động tương tác và đặc biệt tuần lễ tôn vinh và giảm giá sách châu Âu tại Đường sách Hồ Chí Minh.

dac sac cuoi tuan nay su kien mot thoang nuoc bi ngay hoi sach chau au
Ngày hội sách châu Âu.(Ảnh: hanoigrapevine)

#Sự kiện hay trong tuần

dac sac cuoi tuan nay su kien mot thoang nuoc bi ngay hoi sach chau au Chơi gì hôm nay: Đặc sắc với chương trình nghệ thuật 'Lời của tre'
dac sac cuoi tuan nay su kien mot thoang nuoc bi ngay hoi sach chau au Chơi gì hôm nay: Festival Kpop 2018, triển lãm ảnh 'chạm vào Sài Gòn'
dac sac cuoi tuan nay su kien mot thoang nuoc bi ngay hoi sach chau au Chơi gì hôm nay: Giới thiệu tiểu thuyết 'Thời nắng lịm', đêm hòa nhạc violin của Stéphane Trần Ngọc
chọn
Cao tốc CT 08 qua Nam Định - Thái Bình cần giải phóng 509 ha đất, xây 9 cầu và 5 nút giao, hoàn thành vào năm 2027
Cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng đoạn qua hai tỉnh Nam Định và Thái Bình có chiều dài hơn 61 km, đi qua 4 huyện của Nam Định, hai huyện của Thái Bình. Tuyến cao tốc này dự kiến được hoàn thành vào năm 2027.