Đại án Oceanbank: ‘Bóng hồng’ theo chân Hà Văn Thắm

Trở thành chủ tịch HĐQT công ty “sân sau” của Hà Văn Thắm trong vụ án Oceanbank, người đẹp Quỳnh Tứ đã bị truy tố và sắp phải hầu tòa.

Từ con đường nghệ thuật

Hoàng Thị Hồng Tứ (SN 1983, trú ở Mỹ Đình 1, Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) tốt nghiệp Đại học Sân khấu Điện ảnh nên thường xuyên “góp mặt” vào các hoạt động nghệ thuật. Sau đó, “bóng hồng” xinh đẹp này được biết đến với nhiều vai diễn của nhiều bộ phim được các bạn trẻ yêu thích. Từ đó, Hồng Tứ được biết đến với cái tên diễn viên Quỳnh Tứ.

Đặc biệt, Quỳnh Tứ từng đảm nhận vai nữ chính trong hai phim truyền hình trong seris Cảnh sát hình sự của đạo diễn Bùi Huy Thuần là Đầm lầy bạc và Ngôi biệt thự màu tro lạnh.

Đầm lầy bạc là dự án phim nối gót thành công Những cánh hoa bay mà Quỳnh Tứ tham gia trước đó. Trong bộ phim về đề tài cảnh sát hình sự, Quỳnh Tứ nhập vai là nữ nhà văn Ngọc Yến yếu đuối, ủy mị. Ngoài ra, Quỳnh Tứ còn được biết đến khi thủ vai nhà báo Thúy Quỳnh trong bộ phim chạy án. Hai bộ phim này đã góp phần đưa Quỳnh Tứ trở thành một diễn viên triển vọng.

Sau đó, nữ diên viên trẻ còn được nhiều người biết tới khi “dính líu” tới scandal có tình cảm với ông hoàng nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng và cả hai có mở chung quán bán cháo dinh dưỡng rất có thương hiệu. Tuy nhiên, Quỳnh Tứ đã khẳng định chỉ là anh em thân thiết với Mr Đàm chứ không như dư luận đồn thổi.

Kết hôn với người đàn ông xùng tuổi xong, Quỳnh Tứ rời bỏ các vai diễn và đi làm cho một hãng hàng không nổi tiếng.

dai an oceanbank bong hong theo chan ha van tham
Quỳnh Tứ tại phiên xử sơ thẩm tháng 3 vừa qua

…đến Chủ tịch HĐQT công ty sân sau của Hà Văn Thắm

Sau một thời gian làm việc ở ngành hàng không, Quỳnh Tứ được Hà Văn Thắm – cựu Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Đại Dương (Oceanbank) tiếp nhận vào làm việc ở văn phòng HĐQT Oceanbank mặc dù không có chuyên môn về tài chính Ngân hàng.

Từ tháng 12/2008 đến tháng 5/2014, Quỳnh Tứ được Hà Văn Thắm nhờ làm Chủ tịch HĐQT, đồng thời là người đại diện theo pháp luật của Công ty Cổ phần BSC (doanh nghiệp do Thắm lập ra) nhưng trên thực tế, Quỳnh Tứ không góp vốn, không quản lý, điều hành công ty này.

Sau đó, trong vai trò là Chủ tịch HĐQT, Quỳnh Tứ thực hiện theo chỉ đạo của Hà Văn Thắm ký bổ nhiệm Phạm Hoàng Giang (SN 1975 – trú tại Thanh Xuân, Hà Nội) làm TGĐ Công ty cổ phần BSC để điều hành các hoạt động tại Công ty này.

Trong thời kỳ đương nhiệm Chủ tịch HĐQT Cty BSC, Quỳnh Tứ đã ký 97 hợp đồng dịch vụ để thu phí của khách hàng có nhu cầu vay vốn và mua ngoại tệ tại Oceanbank với tổng số tiền hơn 13,4 tỷ đồng (trong đó có 47 hợp đồng có chữ ký nháy của Giang).

Tháng 3/2017, Hà Văn Thắm cùng 46 bị cáo đồng phạm hầu tòa. Sau đó, HĐXX đã trả lại hồ sơ điều tra bổ sung. Đến ngày 19/7/2017, VKSND Tối cao đã ra bản cáo trạng số 35/Ctr-VKSTC-V3 truy tố Quỳnh Tứ về tội Lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản với vai trò đồng phạm với Hà Văn Thắm.

Trong bản cáo trạng này, ngoài Quỳnh Tứ thì còn có Phạm Công Danh – cựu Chủ tịch Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam (VNCB), Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Thiên Thanh, Hứa Thị Phấn (SN 1947 – nguyên chủ tịch HĐQT Cty CP Đầu tư và Phát triển Phú Mỹ) cũng phải hầu tòa trong phiên xử tới đây về tội Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tín dụng theo quy định tại khoản 3 Điều 179 BLHS.

Theo như dự kiến, ngày 28/8 tới đây TAND TP Hà Nội sẽ mở phiên tòa sơ thẩm, Quỳnh Tứ cũng sẽ phải hầu tòa với thân phận là bị cáo.

dai an oceanbank bong hong theo chan ha van tham Đại án Oceanbank: 51 bị cáo phải hầu tòa

Ngày 28/8, TAND TP Hà Nội mở phiên xử đại án kinh tế xảy ra tại Oceanbank. Lần này, gần 730 người người tham gia ...

dai an oceanbank bong hong theo chan ha van tham Xử Hà Văn Thắm: Triệu tập hơn 700 người tham gia tố tụng

Phiên tòa xét xử Hà Văn Thắm (nguyên Chủ tịch HĐQT Oceanbank) cùng đồng phạm sẽ có con số kỷ lục người tham gia tố ...

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.