Đại diện Lê Âu Ngân Anh: 'Xử phạt chỉ là nói mồm, nộp phạt hay không là chuyện của Ngân Anh'

Không lâu sau khi về nước từ cuộc thi Hoa hậu Liên lục địa 2018, Lê Âu Ngân Anh và ê-kíp của cô đã lên tiếng "đáp trả" cục NTBD khi cơ quan này tuyên bố sẽ xử phạt nặng, đồng thời không thừa nhận danh hiệu quốc tế của cô. 

Kết thúc đêm chung kết Hoa hậu Liên lục địa 2018 diễn ra tối 26/1, Lê Âu Ngân Anh được xướng tên ở ngôi vị Á hậu 4. Tuy nhiên, danh hiệu này của cô đã nhận không ít ý kiến trái chiều của công chúng, từ nghi vấn "mua giải" cho đến ồn ào xoay quanh chuyện phớt lờ việc Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) không cấp phép dự thi.

Sau khi Ngân Anh đạt giải thưởng quốc tế, ông Nguyễn Quang Vinh - Cục trưởng Cục NTBD, khẳng định với báo chí rằng Cục sẽ không thừa nhận danh hiệu này và có biện pháp xử phạt Ngân Anh ở mức cao nhất, vì cô có thái độ thách thức Cục. Đồng thời, Cục sẽ làm việc với BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương 2017, để tước vương miện của Ngân Anh.

"Ngân Anh tham dự Hoa hậu Liên lục địa với tư cách cá nhân, không phải với tư cách đại diện Việt Nam. Lê Âu Ngân Anh bất chấp việc không được cấp phép và tự ý tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế. Phía Cục sẽ có động thái xử lí theo đúng quy định của pháp luật", ông Nguyễn Quang Vinh cho biết.

dai dien le au ngan anh xu phat chi la noi mom nop phat hay khong la chuyen cua ngan anh
Lê Âu Ngân Anh trong đêm chung kết Hoa hậu Liên lục địa 2018.

Chiều 30/1, trao đổi với iOne về quan điểm của Cục NTBD không công nhận giải thưởng Á hậu 4 và xử phạt nặng nhất với Ngân Anh, đại diện truyền thông của người đẹp cho biết: "Danh hiệu Ngân Anh đạt được là danh hiệu quốc tế. Danh hiệu ấy được ban tổ chức, được khán giả quốc tế công nhận. Còn Cục NTBD có công nhận hay không là việc của họ. Đơn vị này là cơ quan quản lí nhà nước, hãy hỏi ngược lại họ rằng, họ có đủ thẩm quyền để công nhận giải thưởng quốc tế hay không?".

Người này khẳng định, việc xử phạt chỉ là "nói mồm" còn nộp hay không là chuyện của Ngân Anh.

"Phía Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn nói xử phạt cũng chỉ là "nói mồm". Theo Luật hành chính, muốn xử phạt nộp tiền thì Cục phải có biên bản xử phạt hành chính. Mà để biên bản xử phạt được thực thi, cả hai bên phạt và nộp phạt phải có sự thỏa thuận, đồng ý. Cũng giống như khi phạm luật giao thông, người vi phạm phải thừa nhận lỗi của mình và kí vào biên bản vi phạm thì quyết định xử lí hành chính mới được thực thi", đại diện Ngân Anh trả lời báo chí.

dai dien le au ngan anh xu phat chi la noi mom nop phat hay khong la chuyen cua ngan anh
Cục NTBD khẳng định sẽ xử phạt nặng và không công nhân danh hiệu Á hậu 4 Hoa hậu Liên lục địa của Ngân Anh.

Chưa dừng lại ở đó, người đại diện Ngân Anh còn nói thêm rằng: "Quan điểm của Ngân Anh vẫn là Cục NTBD không cấp phép cho Ngân Anh đi thi quốc tế là không có cơ sở pháp lí. Điều đó đã làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của cô ấy. Vì vậy, Ngân Anh cũng sẽ không kí vào biên bản vi phạm".

Trước đó, Cục NTBD cũng đã từ chối cấp phép cho Ngân Anh đi thi quốc tế vì cho rằng cô vi phạm những quy định dự thi nhan sắc của Nhà nước. Cục đã có văn bản đề nghị BTC Hoa hậu Đại dương 2017 thu hồi danh hiệu hoa hậu của Ngân Anh. Do không sở hữu danh hiệu nên người đẹp không đủ tư cách dự thi quốc tế như yêu cầu từ Cục.

dai dien le au ngan anh xu phat chi la noi mom nop phat hay khong la chuyen cua ngan anh
Ngân Anh khẳng định sẽ không kí vào biên bản xử phạt của Cục NTBD mà kiện cơ quan này ra tòa.

Hôm 15/1, Ngân Anh cho biết đã ủy quyền cho luật sư gửi đơn kiện cơ quan này lên Tòa án Nhân dân TP Hà Nội. Hiện đơn kiện của Ngân Anh đã được tòa tiếp nhận và xem xét, thụ lí giải quyết.

Phía Ngân Anh khẳng định sẽ kiện đến cùng để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình.

dai dien le au ngan anh xu phat chi la noi mom nop phat hay khong la chuyen cua ngan anh Cục NTBD: 'Ngân Anh có thái độ thách thức, sẽ phạt nặng và không công nhận danh hiệu'

Ngoài bị phạt ở mức cao nhất, danh hiệu Á hậu 4 Hoa hậu Liên lục địa 2018 của Lê Âu Ngân Anh cũng không ...

dai dien le au ngan anh xu phat chi la noi mom nop phat hay khong la chuyen cua ngan anh Tin tức sao Việt hôm nay 28/1: Ngân Anh lên tiếng khi bị tố mua giải, Mối tình đầu của tôi Việt Nam tập 7

Tin tức sao Việt hôm nay 28/1, Trước những nghi vấn về việc mình đoạt danh hiệu Á hậu 4 Miss Intercontinental 2018, Ngân Anh đã ...

dai dien le au ngan anh xu phat chi la noi mom nop phat hay khong la chuyen cua ngan anh Ngân Anh: 'Đã mất tiền mua giải thì mua luôn Hoa hậu đi, ai lại mua Á hậu 4?'

Trước những nghi vấn về việc mình đoạt danh hiệu Á hậu 4 Miss Intercontinental 2018, Ngân Anh đã có những phản hồi đầu tiên ...

dai dien le au ngan anh xu phat chi la noi mom nop phat hay khong la chuyen cua ngan anh Đoạt ngôi Á hậu 4, Lê Âu Ngân Anh nhắn anti-fan: 'Lời lẽ đau đớn của các bạn giúp tôi mạnh mẽ hơn'

"Đối với những người dìm dập, cảm ơn vì những lời nói đau lòng giúp tôi mạnh mẽ hơn, và trở thành một lý do để tôi ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.