Đại gia Chelsea chưa vội sa thải Antonio Conte vì... tiền?

Nếu nghỉ việc tại Chelsea theo cách bị sa thải, Antonio Conte có lẽ là người... lợi nhất vì sẽ nhận được khoản bồi hoàn không hề nhỏ.

Mặc dù có được chiếc cup vô địch FA Cup cùng The Blues, tuy nhiên, tương lai của Conte tại Stamford Bridge gần như mù mịt. Nhiều nguồn tin của Anh cho biết, đến 99%, "gã điên" người Ý sẽ sớm bị "bật bãi", thông tin xác nhận có thể được công bố trong một vài ngày tới.

Tuy nhiên trước đó, Conte từng khẳng định rằng sẽ không ra đi cho đến khi hợp đồng hết hạn. Điều này đồng nghĩa với việc, nhà cầm quân 48 tuổi sẽ chỉ rời London dưới dạng bị sa thải.

Nếu muốn dắt Conte khỏi Stamford Bridge và đón thuyền trưởng mới về, Abramovich cũng như Chelsea sẽ phải trả lại số tiền bồi hoàn cho riêng cá nhân Conte khoảng 9 triệu bảng.

Đây là số tiền tương ứng với số lương 12 tháng còn lại tại The Blues của cựu HLV Juventus.

dai gia chelsea chua voi sa thai antonio conte vi tien
Nếu bị sa thải, Conte có thể sẽ là người vui nhất khi bỏ túi được gần 10 triệu bảng

Không chỉ mất 9 triệu bảng cho Conte, Chelsea sẽ phải mất thêm một số tiền tương đương hoặc lớn hơn. Bởi nếu rời đi, nhà cầm quân người Italia có thể sẽ mang theo "bộ sậu" của mình, bao gồm Gianluca Conte, Angelo Alessio, Paolo Vanoli, bộ đôi HLV thể lực Paolo Bertelli - Constantino Coratti, chuyên gia phân tích Davide Mazzotta, và chuyên gia dinh dưỡng Tiberio Ancora.

Tạm nhẩm tính, Chelsea sẽ mất tới 20 triệu bảng cho việc thanh toán những khoản bồi hoàn. Không được tham dự Champions League còn sẽ khiến CLB thành London thiệt 50 triệu bảng nữa. Con số khoảng 70 triệu bảng là không hề nhỏ, vì chừng đó là đủ có được 1 cầu thủ hàng đầu.

Chelsea là một trong những đội có... thói quen sa thải HLV bậc nhất Ngoại hạng Anh, kèm với đó cũng là tá "kinh nghiệm" bồi thường hợp đồng trọn gói cho cả một dàn đội ngũ đi kèm HLV.

Ngoài vấn đề chi phí, còn một lí do khác ngăn cản Chelsea xuống tay "trảm" Conte. Đó là việc giới chóp bu của đội chủ sân Stamford Bridge chưa tìm được cái tên nào thay thế xứng đáng.

Những ứng cử viên hàng đầu đều đã có bến đỗ mới: Mancini đảm nhận chức HLV trưởng tuyển Italia, Tuchel thì tới PSG, người cũ Ancelotti thì nhiều khả năng về Napoli, còn Allergri thì ở lại với Juve.

"Mục tiêu" lớn nhất nằm trong tầm ngắm của chủ tịch Abramovich là cựu HLV của Napoli - Maurizio Sarri, người vừa rời đội bóng xứ Naples cách đây không lâu.

dai gia chelsea chua voi sa thai antonio conte vi tien Huyền thoại Chelsea chỉ ra điểm nghịch lí ở Stamford Bridge
dai gia chelsea chua voi sa thai antonio conte vi tien Chelsea “nhắm” thuyền trưởng của Monaco về thay Conte
chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.