Đại gia Lê Văn Vọng vẫn chưa dứt 'duyên - nợ' với bất động sản?

Chỉ chưa đầy hai tháng sau khi rút toàn bộ vốn khỏi Tập đoàn Lã Vọng do những lùm xùm liên quan đến đất đai, ông Lê Văn Vọng gây bất ngờ khi nhanh chóng lập một công ty mới. Đáng chú ý, doanh nghiệp này cũng có ngành nghề chính là kinh doanh bất động sản, ông Vọng là người đại diện pháp luật và có vốn góp nhiều nhất.
 
dai gia le van vong van chua dut duyen no voi bat dong san Rời Lã Vọng, ông Lê Văn Vọng làm gì?
dai gia le van vong van chua dut duyen no voi bat dong san Đại gia Lê Văn Vọng: Kín tiếng đời tư, lặng lẽ 'chiếm' đất vàng Hà Nội
dai gia le van vong van chua dut duyen no voi bat dong san
Chỉ chưa đầy hai tháng từ khi thoái vốn khỏi Tập đoàn Lã Vọng, ông Lê Văn Vọng đã nhanh chóng lập ra một công ty mới kinh doanh bất động sản

Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo thanh tra các dự án ở Hà Nội của Tập đoàn Lã Vọng và các đơn vị thành viên. Yêu cầu được đưa ra sau khi có thông tin doanh nghiệp này được ưu ái giao nhiều khu "đất vàng" để thực hiện dự án bất động sản, sản xuất kinh doanh, giao thông theo hình thức hợp đồng BT. Trong đó có một số dự án không qua đấu giá quyền sử dụng đất theo quy định và ý kiến của các cơ quan liên quan.

Điều bất ngờ là trước khi thông tin bị thanh tra được công bố vào ngày 7/6, ông Lê Văn Vọng cùng hai cổ đông sáng lập Tập đoàn Lã Vọng đã “nhanh chân” thoái toàn bộ vốn tại doanh nghiệp này.

Theo đó, vào cuối tháng 1/2018 ông Lê Văn Vọng đã thoái toàn bộ vốn tại Công ty CP Lã Vọng. Trước đó, ông Vọng nắm giữ 60% cổ phần tập đoàn này, đồng thời là người đại diện pháp luật, tổng giám đốc. Hiện, tổng giám đốc kiêm người đại diện pháp luật của Công ty cổ phần Tập đoàn Lã Vọng là ông Đỗ Minh Đàm (sinh năm 1983).

Trong khi đó, tại Công ty cổ phần Thương mại Ngôi nhà Mới - doanh nghiệp có liên quan tới Tập đoàn Lã Vọng, ông Vọng cũng thoái hết vốn và không còn là người đại diện pháp luật từ tháng 2/2018. Hiện vai trò này đã được thay đổi sang ông Trần Thanh Bình (sinh năm 1978).

Sau động thái “lạ” khi liên tục thoái hết vốn tại nhiều doanh nghiệp bất động sản cùng lúc trong thời điểm “nhạy cảm”, sư quan tâm cũng như suy đoán về “hành tung” của vị đại gia nổi tiếng Hà Nội này khiến nhiều người tò mò.

dai gia le van vong van chua dut duyen no voi bat dong san

Một nhà hàng của Tập đoàn Lã Vọng ở Hà Nội. Ảnh: Tập đoàn Lã Vọng

Theo thông tin mới nhất, chỉ chưa đầy hai tháng từ khi thoái vốn khỏi Tập đoàn Lã Vọng, ông Lê Văn Vọng đã nhanh chóng lập ra một công ty mới. Đó là Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Tài chính Việt Nam.

Thông tin công bố trên Cổng thông quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho biết, Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Tài chính Việt Nam được thành lập ngày 22/3/2018. Công ty này có địa chỉ tại khu đô thị Đông Nam, đường Trần Duy Hưng, Phường Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Hà Nội. Ông Lê Văn Vọng chính là người đại diện pháp luật cho công ty.

Được biết, Tập đoàn đầu tư Tài chính Việt Nam có vốn điều lệ 500 tỷ đồng, gồm 3 cổ đông sáng lập. Trong đó, ông lê Văn Vọng có vốn góp 199,98 tỷ chiếm 99,996% cổ phần, ông Vũ văn thái và Hà Chí Luyện (đều có địa chỉ đăng ký hộ khẩu thường trú tại Hoằng Hóa – Thanh Hóa) với số vốn góp mỗi người là 10 triệu đồng, tương đương 0,002% cổ phần mỗi người.

Trong số 33 ngành nghề đăng ký kinh doanh của Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Tài chính Việt Nam, kinh doanh bất động sản là ngành nghề chính (mã 6810).

So với 36 ngành nghề kinh doanh của Tập đoàn Lã Vọng, công ty mới của ông Vọng có khá nhiều nét tương đồng khi đều tập trung vào các lĩnh vực như bất động sản, xây dựng, kinh doanh nhà hàng, dịch vụ đồ uống, vận tải biển...

Tuy nhiên đối với lĩnh vực bất động sản thì công ty mới của ông Vọng có thêm một số ngành như tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản...những ngành nghề mà trước kia Lã Vọng không có.

Cụ thể, như các ngành nghề tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản, dịch vụ tư vấn bất động sản, dịch vụ quản lý bất động sản, kinh doanh bất động sản, xây dựng dân dụng, đại lý du lịch, nhà hàng và các dịch vụ ăn uống, giáo dục mầm non, đại lý vận tải tàu biển…

Sự thành lập công ty mới trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản trong thời gian khá chóng vánh sau khi mới thoái hết vốn tại Tập đoàn Lã Vọng và các công ty thành viên khác chưa lâu của ông Lê Văn Vọng khiến không ít người bất ngờ.

Những tưởng sau những lùm xùm liên quan đến đất đai tại công ty cũ, vị đại gia này sẽ có một hướng đi mới. Tuy nhiên, những gì đang xảy ra cho thấy “duyên – nợ” với bất động sản của vị đại gia đất Hà Thành vẫn còn chưa dứt…

dai gia le van vong van chua dut duyen no voi bat dong san Dự án của Lã Vọng trên 'đất vàng' Cầu Giấy được cho thuê với giá chưa tới một tỷ đồng

Trong khi được UBND TP Hà Nội cho thuê 2ha “đất vàng” trong khu vực Trần Duy Hưng để quy hoạch công viên cây xanh ...

dai gia le van vong van chua dut duyen no voi bat dong san Tập đoàn Lã Vọng: Dự án BT chưa làm mà nhà thì đã bán

Được chỉ định thầu cho dự án cải tạo và làm cống nối khu vực hồ Vục, hồ Tư Đình, hồ Đầu Băng (Long Biên) ...

dai gia le van vong van chua dut duyen no voi bat dong san Ông Lê Văn Vọng thoái sạch vốn khỏi Tập đoàn Lã Vọng

Chủ tịch Tập đoàn Lã Vọng đã thoái toàn bộ vốn của mình ở Tập đoàn Lã Vọng cũng như Công ty Ngôi Nhà mới.

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.